Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Don Bosco: "Dòng chảy tình yêu"

  • Share this:
Vào lúc 19 giờ tối thứ Sáu 08.04.2016, tại Đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, cộng đoàn Don Bosco đã long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính Thánh Don Bosco quan thầy.
post-title
 
Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, với sự tham dự của đông đảo quý khách mời, quý ân nhân, thân nhân và toàn thể anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Thánh lễ diễn ra trong không khí sốt sắng, trang nghiêm, đầy tình hiệp nhất.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Gioan một lần nữa nhấn mạnh những đức tính cần học tập nơi vị thánh quan thầy đáng kính. Cha thánh Gioan Bosco xuất thân từ một gia đình nghèo, lại không có điều học hành đến nơi đến chốn, nhưng nhờ điềm báo mang tính tiên tri của Đức Mẹ, Ngài đã quyết tâm thay đổi cuộc đời.

 



Cha Gioan còn nêu lên một điểm đặc biệt của thánh Gioan Bosco, đó là dùng tiếng hát để giáo dục và lôi kéo các bạn trẻ tội lỗi trở về với Chúa. Ngài còn khuyên tất cả anh chị em, cách riêng là cộng đoàn Don Bosco luôn biết nhiệt thành, khiêm nhường phục vụ Chúa hết mình như chính đấng Thánh cộng đoàn đã chọn làm bổn mạng.

Thánh lễ đã diễn ra một cách long trọng và thánh thiêng, qua các nghi thức phụng vụ, qua những lời ca du dương và đầy sốt mến của ca đoàn Don Bosco. 
Kết thúc thánh lễ, anh trưởng cộng đoàn Don Bosco đã thay mặt cộng đoàn gửi lời cảm ơn tới các ân nhân, thân nhân cùng toàn thể anh chị em trong Cộng đoàn Vinh đã góp phần giúp cho Thánh lễ được diễn ra thành công tốt đẹp. Đại diện BĐH Cộng đoàn Vinh cùng các cộng đoàn thành viên cũng đã gửi lời mừng lễ tới cộng đoàn Don Bosco và chúc cho cộng đoàn được ngày một phát triển hơn nữa.
 


 

Sau thánh lễ, những tiết mục văn nghệ tươi trẻ và vô cùng ấn tượng của cộng đoàn Don Bosco đã mang đến cho khán giả những giây phút mãn nhãn. Mở đầu là tiết mục nhảy cử điệu “Ra khơi cùng Đức Kitô” vô cùng quen thuộc, giúp hâm nóng không khí của đêm văn nghệ. Ra khơi cùng Ngài, cùng nhau hi sinh, dấn thân quên mình phục vụ, để Cộng đoàn Don Bosco ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
 

Tiếp theo, để tiếp lửa thêm cho đêm văn nghệ đó là tiết mục nhảy cover “Boom Clap”, do nhóm nhảy mới thành lập của Cộng đoàn Don Bosco. Có thể nói, tiết mục nhảy là sự đánh dấu thay đổi lớn của nhà Don khi đây là lần đầu tiên xuất hiện trong đêm văn nghệ Thánh lễ Quan Thầy từ trước tới nay. Sau đó, anh Nguyễn Khắc Tiệp – thành viên trong nhóm đã có cơ hội giao lưu với các dancer của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm, một cộng đoàn nổi tiếng không chỉ bởi những vở kịch thú vị mà còn bởi những chàng trai cô gái tài năng với những tiết mục nhảy sôi động.
 



Tiếp đến là phần “Giao lưu khán giả”, các thành viên của các Cộng đoàn khác nhau có cơ hội được lên sân khấu tham gia những thử thách mà MC đặt ra. Những thử thách hóc búa làm dậy lên một bầu không khí náo nhiệt, những nụ cười sảng khoái từ phía người tham gia cũng như người xem.
 



Sau màn giao lưu là tới tiết mục tốp ca của toàn bộ Cộng đoàn Don Bosco. Toàn thể thành viên Cộng đoàn Don Bosco cùng với mọi người cùng ngân lên khúc ca “Don Bosco – Khung bậc tình yêu”. Mọi người bên nhau, khoác tay lên vai nhau gần kề, cũng ngân vang lên những dai điệu, cùng nhớ về những anh chị cựu thành viên, những con người vĩ đại một thời đã góp công gây dựng Cộng đoàn như ngày hôm nay. Cùng nhớ lại những kỉ niệm dù to lớn hay bé nhỏ, nhưng vẫn mãi luôn luôn là một phần kí ức luôn nằm gọn trong trái tim mỗi con người.
 

Kết thúc chương trình là lúc mọi người trở nên thinh lặng hơn bao giờ hết. Những ngọn nến lung linh được thắp lên, cả cộng đoàn đã cùng lắng đọng lòng mình với những lời cầu nguyện tâm tình tới Chúa và Mẹ, cùng nhau cất lên khúc hát “Hãy thắp sáng lên”, những khúc ca cảm tạ, và những giọt nước mắt của tình bạn, tình anh em và tình yêu của một gia đình tuy nhỏ bé, nhưng quá đỗi thân thương. Tạ ơn Chúa, tạ ơn Mẹ và anh chị em đã đồng hành cùng anh chị em Don Bosco để cùng làm nên một thánh lễ quan thầy sốt sắng, mang lại nhiều ơn ích cho tất cả mọi người…
 


 
Dương Độ

Ban Truyền thông Don Bosco

Ảnh: Ngọc Anh - Nguyệt Anh

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận