Cộng đoàn Gioan tĩnh tâm trước lễ quan thầy: Gioan - vị thánh của Tình yêu

  • Share this:
Vào lúc 14h chiều ngày 9.4.2016, cộng đoàn Gioan Tông đồ đã có buổi tĩnh tâm với Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Thánh lễ quan thầy vào ngày 15.4 sắp tới tại đền thánh Giêrađô.
post-title

Hưởng ứng lời kêu gọi của ban điều hành cộng đoàn, hầu hết các thành viên Gioan Tông đồ đều ý thức được buổi tĩnh tâm này rất quan trọng giúp ta nhìn nhận lại những thiếu sót của bản thân, cầu nguyện với Chúa nhiều hơn để tránh xa đường tội lỗi giữa dòng đời đầy lọc lừa hiện nay. Mọi người đến đúng giờ và bắt đầu giờ đọc kinh cầu nguyện trước buổi tĩnh tâm của Cha linh hướng.

Mở đầu buổi tĩnh tâm, Cha linh hướng đã dẫn lời Chúa dùng làm bài chia sẻ về vị thánh bổn mạng của cộng đoàn và để đưa ra những bài học, thách thức sắp tới mà toàn thể cộng đoàn phải vượt qua.

 

"THIÊN CHÚA LÀ TÌNH YÊU" là thông điệp, là cốt lõi quan trọng nhất mà thánh Gioan muốn gửi tới chúng ta. Có tình yêu nào bằng tình yêu của Chúa, một tình yêu vô vị lợi, yêu không cần người khác biết đến, yêu luôn những kẻ không yêu mình, yêu không cần đền đáp, là cho đi không cần nhận lại,một tình yêu bao la và rộng lớn. Trong số 12 Tông đồ của Chúa Giêsu thì chỉ có một mình Gioan cảm nhận được tình yêu Thiên Chúa dành cho mình một cách đặc biệt, chỉ có một mình Gioan là người môn đệ mà Chúa yêu nhất, cũng chỉ có một mình Gioan đứng dưới cây thập giá khi Chúa chịu đóng đinh, không có một môn đệ nào khác . Đó mới thật là tình yêu, là tình yêu can đảm. Do đó Chúa Giêsu phó thác Mẹ cho Gioan trong cơn hấp hối. Gioan từ một con người vì danh lợi tham vọng mà theo Chúa, là con người có tính bài trừ, loại bỏ những người ngoài, những người không giống mình; là người có tính thống trị cao, nếu không theo mình thì tiêu diệt. Đó là những tính xấu của Gioan nhưng Gioan đã đủ khiêm nhường để hối cải.

Gioan, người môn đệ của Tình Yêu, đã đi qua con đường vạn dặm
Từ đanh đá đến điềm đạm
Từ giận dữ đến dịu dàng
Từ chia rẽ đến chia sẻ Tình Yêu...

 

Sau bài chia sẻ về vị thánh của tình yêu, Cha Gioan đã đề cập đến những điểm mạnh và điểm yếu của cộng đoàn để rồi từ đó tìm cách khắc phục, biết hy sinh nhiều hơn. Cha cũng nhắc nhở việc tái thiết cộng đoàn và biết truyền giáo cho những người xung quanh mình là việc cần thiết để mọi thành viên tránh xa lời dụ dỗ của các giáo phái đưa con người ta vào đường tội lỗi.
 



Kết thúc buổi tĩnh tâm, cộng đoàn bước vào giờ xét mình đền tội chuẩn bị cho bí tích hòa giải. Mỗi người tìm cho mình một góc riêng, mở lòng tâm sự với Chúa. Không gian tĩnh lặng như khiến ta muốn rũ bỏ mọi điều xấu nơi trần thế để ở mãi nơi đây với Ngài.

Một thành viên chia sẻ: ''Qua buổi tĩnh tâm chiều hôm nay của Cha, từ một người không thực sự hiểu rõ về thánh Gioan, vị thánh mà tôi theo trong cộng đoàn Vinh, tôi đã hiểu rõ về người hơn, tôi cảm thấy mình thật nhỏ bé, thật không xứng với Tình yêu của Thiên Chúa, thấy con người mình kém hiểu biết, đặc biết là thiếu lòng tin và tình yêu''.

Xin Chúa cho đức tin nơi chúng con mãnh liệt thêm mãi, tình thân ái của chúng con với mọi người mỗi ngày một dồi dào để chúng con gìn giữ và phát triển cộng đoàn thêm vững mạnh hơn.

 
Phạm Phương Anh

Ban Truyền thông Gioan Tông đồ

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận