Cộng đoàn Don Bosco tĩnh tâm chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy 2016

  • Share this:
Vào 14h chiều ngày Thứ 7 (02.04.2016), cộng đoàn Don Bosco đã có buổi tĩnh tâm với cha linh hướng Cộng đoàn – Gioan Lưu Ngọc Quỳnh tại đền Giêrađô, để chào đón Thánh lễ Quan thầy vào thứ 6 ngày 08.04.2016 sắp tới.
post-title

Dù cả tuần bận rộn với công việc học hành, thi cử cũng như lịch tập văn nghệ dày đặc nhưng ý thức được tầm quan trọng của buổi tĩnh tâm, tất cả các thành viên cộng đoàn vẫn thu xếp thời gian để tham dự một cách đúng giờ và đầy đủ.

Tĩnh tâm là cơ hội giúp các Kitô hữu chỉnh đốn đời sống nội tâm nhằm loại bỏ những quyến luyến lệch lạc, nghiệm xét lại những bất toàn yếu đuối và tội lỗi để hoán cải một cách triệt để và là cơ hội giúp nhận ra tình yêu của Thiên Chúa, tìm kiếm ý Chúa hầu sắp đặt cuộc đời làm sao để có thể mưu ích cho linh hồn. Trong tâm tình đó, cộng đoàn đã có một buổi tĩnh tâm sốt sắng và ý nghĩa.

 

Mở đầu, cha Gioan chia sẻ mục đích buổi tĩnh tâm. Cha nêu cao tinh thần Don Bosco, những thành tựu mà Cha Thánh đã làm được. Bên cạnh đó, cha còn nêu lên những vấn đề thiết yếu của Cộng đoàn Don Bosco đó là vai trò thủ lãnh, nối kết thành viên, và mục đích, tư tưởng khi tham gia Cộng đoàn.
 



Tiếp theo, cộng đoàn bước vào giờ cầu nguyện nhằm chuẩn bị tâm hồn cho buổi tĩnh tâm. Đây là lúc mỗi thành viên tập lắng nghe, đọc và tìm hiểu giá trị của thinh lặng. Một không gian tĩnh lặng bao trùm, mỗi người tập mở cửa con tim để đón nhận Chúa, và sà vào lòng Ngài mà tâm sự, cầu xin.

Sau đó, Cộng đoàn có giờ Chầu Thánh Thể, những lời ca, tiếng hát, câu kinh thôi thúc mọi người cùng nhau đến với Chúa, đến với nhau trong tâm tình yêu thương hiệp nhất.

 

Kết thúc buổi tĩnh tâm, Cha Gioan đã ban bí tích Hòa giải nhằm chuẩn bị tâm hồn cho các thành viên đón mừng một Thánh lễ quan thầy thật sốt sắng.

“Thánh Gioan Don Bosco,
Cuộc đời nghèo khó không mơ sang giàu,
Nuôi trong tâm niệm từ lâu,
Dâng lên Thiên Chúa lời cầu thiết tha,
Tình yêu lý tưởng bao la,
Xót thương bao trẻ không nhà lang thang,
Đầu đường xó chợ ai màng,
Đem về Mái ấm rộn vang tiếng cười,
Dưỡng nuôi giáo dục nên người,
Mai sau hữu dụng cuộc đời đẹp tươi,
Nêu cao gương sáng cho đời,
Tâm niệm ghi khắc bao lời phúc ân,
Dù cho trời đất xoay vần,
Lời Cha khuyên dạy ân cần không quên.”

 
Dương Độ

Ban Truyền thông Don Bosco

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận