Khai mạc Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh 2016

  • Share this:
Hân hoan cùng niềm vui Chúa phục sinh, chiều Chúa nhật ngày 29/03/2016, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội khai mạc giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh năm 2016.
post-title
 

Như một truyền thống tốt đẹp, hằng năm cứ đến mùa Phục sinh, Ban Văn hóa & Thể thao của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lại bắt tay tổ chức giải bóng đá dành cho các bạn nữ trong Cộng đoàn mình. Giải đấu còn được biết đến với tên gọi là “Giải bóng đá Mùa xuân”, và đến Mùa xuân năm 2016 đã là lần thứ 6 giải bóng đá dành cho các “bóng hồng” trong Cộng đoàn được khai mạc. Giải bóng đá Nữ Cộng đoàn Vinh là một giải đấu thường niên do Cộng đoàn tổ chức với mục đích nâng cao tình thần nối kết, tình yêu, sự hiệp nhất giữa các thành viên trong cộng đoàn, đồng thời cũng là nơi để cho các cộng đoàn thành viên giao lưu, học hỏi và kết nối lại với nhau trong một tình yêu  là Đức Giêsu.

Được sự giúp đỡ và ủng hộ của Cha Linh Hướng, các quý vị ân nhân, cũng như BĐH cộng đoàn; sau 1 thời gian chuẩn bị kĩ lưỡng, ngày 29/03/2016, Ban tổ chức đã quyết định khai mạc Giải bóng đá nữ CĐV 2016. Lễ bốc thăm được diễn ra vào buổi sáng, sau khi Thánh lễ Chúa Nhật mừng Chúa Phục Sinh kết thúc. Và buổi chiều cùng ngày tại Sân bóng Mic (Lương Thế Vinh - Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc và các trận đấu lượt 1 vòng I.

 

 
Đến dự lễ khai mạc có sự hiện diện của Ban điều hành cộng đoàn, Ban tổ chức giải đấu, quý vị đại biểu, quý vị ân nhân, các cầu thủ cùng đông đảo anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Mở đầu buổi lễ khai mạc là màn diễu hành của cờ Hội Thánh và 9 đội bóng. Anh Giuse Nguyễn Ngọc Thạch đọc kinh cầu nguyện cho giải đấu. Anh Giuse Nguyễn Kim Phúc, thay mặt ban tổ chức lên đọc diễn văn và tuyên bố khai mạc giải đấu.
 



 

Ngay khi lễ khai mạc kết thúc là lượt trận mở màn diễn ra đầy kịch tính và náo nhiệt. Giải đấu năm nay diễn ra với sự góp mặt của mặt 9 đội bóng, chia làm 2 bảng đấu, hứa hẹn một giải đấu hết sức hấp dẫn và thành công.
 











Ở bảng A là cuộc đối đầu ngang tài ngang sức giữa 2 cộng đoàn Đaminh Savio và Phaolô Trở lại. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu kịch thích đến những phút cuối cùng. Chỉ nhờ vào pha bóng đầy may mắn và sự tỏa sáng của cầu thủ chủ lực, Cộng đoàn Phaolô đã dành chiến thắng sát sao trước nhà Đaminh với tỉ số 2-1 khi trận đấu chỉ được tính bằng giây.

Trận còn lại ở bảng A là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa 2 đội bóng CSV&GĐCG và Mẹ Vô Nhiễm. Không nằm ngoài dự đoán, với sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng cũng như chuyên môn, chiến thắng là điều mà ai cũng có thể nhận thấy. Chung cuộc tỉ số là 2-0 nghiêng về phía CSV&GĐCG.

 



 
Ở bảng B đã chứng kiến bất ngờ đầu tiên của giải, các nữ tuyển của đội Phanxico Xavie đã dành chiến thắng trước các tuyển thủ nhà Don Bosco. Đã 4 lần về nhì liên tiếp, nếu muốn thay đổi lịch sử, Đội Don Bosco còn quá nhiều điều phải làm phía trước.

Trận đấu giữa Phanxico Asisi và Anton Padua đã diễn ra với thế trận một chiều. Gặp tổn thất về lực lượng nên Anton Padua đã thất bại với tỷ số 0-3.

 





 
Sau đây là kết quả chi tiết lượt trận đầu tiên diễn ra ngày 29/03/2016: 
 





 
Giải đấu năm nay sẽ diễn ra với 20 trận đấu, dự kiến trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 24.4.2016. Xin Chúa Phục Sinh chúc lành cho giải đấu diễn ra thành công tốt đẹp!
 
Ban truyền thông CĐV
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận