Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh

  • Share this:
Cùng với Giáo Hội hoàn vũ chúng ta hân hoan Mừng Chúa Sống Lại. Sự chết và sống lại của Chúa Giesu nằm trọng kế hoạch yêu thương cứu độ của Thiên Chúa như lời Người đã loan báo. Tình yêu đã chiến thắng tử thần. Sự sống lại của Chúa là niềm hi vọng cho tất cả những ai tin vào Người.
post-title

Hòa chung niềm vui với Giáo Hội toàn cầu, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội long trọng mừng đại lễ Phục Sinh tại Đền Thánh Giêrađô – Giáo xứ Thái Hà. 10h00 Chúa nhật Phục sinh, những người con của Cộng Đoàn Vinh tề tựu trong ngôi thành đường quen thuộc để cùng nhau chung lời ca tiếng hát: “Alleluia! Alleluia! Vinh danh Chúa hiển vinh...” Thánh lễ diễn ra với sự hiện diện của cha Giuse Đoàn Văn Bảo cùng với các người con của Cộng Đoàn Vinh  đang sinh sống làm viêc và học tập tại Hà Nội. Không khí trang nghiêm và sốt sắng hòa cùng lời kinh Vinh Danh đã làm cho buổi lễ thêm phần long trọng.


Hiệp dâng thánh lễ, cha Giuse đã chia sẻ bài tin mừng khá quen thuộc với tất cả chúng ta. Có một sự kiện duy nhất là Chúa sống lại, nhưng mỗi người có một cảm nhận và một cách làm chứng khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều vui mừng hân hoan vì Chúa Phục Sinh và đó cũng chính là bằng chứng cho những ai tin theo Chúa sẽ được phục sinh vinh quang với Người.

Lễ Phục Sinh là cơ hội gặp gỡ giữa trời và đất, giữa Thiên Chúa và nhân loại và hôm nay tại ngôi thánh đường này, tất cả thành viên của Cộng Đoàn Vinh được chúc nhau câu “mừng lễ Phục Sinh” đến nhau. Niềm vui mừng đại lễ bừng lên trên khuôn mặt của tất cả mọi thành viên.



“Cuộc đời con người kết thúc nơi nấm mộ. Nhưng người Kitô hữu lại tin nấm mộ là nơi sự sống mới nảy mầm”. Xin Chúa khơi dậy nơi tâm hồn chúng ta ánh sáng Tin Mừng Phục Sinh, để chúng ta trở nên dấu chỉ tình yêu Chúa Kitô trong đời sống của tất cả thành viên Cộng đoàn Vinh.

Niềm vui được nhân lên gấp bội khi mọi người cùng nhau ngồi lại tham dự chương trình bốc thăm chia bảng cho giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Khởi đầu chương trình, tất cả mọi người đều được nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của giải bóng nữ những năm vừa qua với sự chuẩn bị video trình chiếu của BTC.





Chương trình diễn ra trong niềm vui của tất cả mọi người và sự mong đợi của các cầu thủ đến từ các cộng đoàn thành viên. Sự hồi hộp hiện rõ trên khuôn mặt của các cầu thủ đại diện khi họ trực tiếp bốc thăm xem đội mình sẽ nằm trong bảng nào và đối đầu với đội nào. FC đến từ các Cộng Đoàn thành viên luôn nâng cao tinh thần và hứa hẹn sẽ là vô địch cho mùa giải năm nay.






Nguyện xin Chúa Phục Sinh đã sống lại khải hoàn để đem niềm hi vọng cho chúng con. Xin Người luôn ngư lại trong tâm hồn chúng con và ban ơn giúp sức cho những dự định của tất cả mọi thành viên.

Trinh Phạm
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận