Cộng đoàn Phanxico Assisi: Những trải nghiệm thú vị từ việc bán trứng Phục Sinh

  • Share this:
Vẽ trứng Phục sinh, tham dự lễ vọng ở nhà thờ lớn Hà Nội, bán trứng sau giờ lễ, cùng về nhà khi phố phường đã sang canh là những trải nghiệm thú vị từ công việc bán trứng Phục sinh của các thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi.
post-title

Vẽ trứng Phục sinh

Những quả trứng lung linh sắc màu, bắt mắt với nhiều hình thù khác nhau từ lâu đã trở thành một biểu tượng trong ngày lễ Phục sinh. Nó thể hiện cho sự hồi sinh, sức sống mới như việc Chúa Giêsu bước ra khỏi mồ. Cộng đoàn Phanxico Assisi với những bàn tay kiến trúc tự tin tạo nên các tác phẩm nghệ thuật từ những quả trứng được đục sẵn. Trứng được đục lỗ và nhẹ nhàng lấy phần lòng trứng ra, 200 quả trứng bên trong là thạch cao với đường nét chạm khắc tinh tế, những gam màu tươi trên quả trứng trở thành món quà độc đáo, mới lạ và vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân và bạn bè trong dịp lễ phục sinh này. Anh em trong cộng đoàn đã phải tỉ mỉ miệt mài suốt một ngày dài. Ngoài việc kiếm thêm nguồn tài chính cho cộng đoàn thì các thành viên đều thích thú với trải nghiệm từ công việc vẽ trứng.





Cùng cảm nghiệm niềm vui Chúa Phục sinh tại nhà thờ lớn Hà Nội

Sau khi một lượng trứng khá lớn được hoàn thành, trời đã nhá nhem tối. Các thành viên nhanh chóng di chuyển đến nhà thờ lớn Hà Nội, một địa điểm luôn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan hằng năm và phần đông giáo dân tại Hà Nội về đây trong dịp lễ đặc biệt này. Tới đây, mọi người trong cộng đoàn không chỉ được tận hưởng bầu không khí linh thiêng nơi thánh đường mà còn là dịp để tình huynh đệ thêm gắn kết. Trong lượng người chật kín nhà thờ, cộng đoàn chỉ là một góc nhỏ bên trong thánh điện huy hoàng và một chấm nhỏ trên bàn tay tử nạn của Chúa Kitô. Hai giờ lễ kéo dài với những trải nghiệm tuyệt vời cùng Chúa Giê-su phục sinh.





Bán trứng sau giờ lễ

Những giỏ trứng được cẩn thận gói ghém, nhiều quả trứng xinh xắn đáng yêu bên trong là lớp thạch cao rắn chắc, sản phẩm trứng Phục sinh mà cộng đoàn Phanxico đem bán thu hút được nhiều bạn trẻ tới mua, những đứa trẻ cũng cảm thấy thích thú từ món quà ý nghĩa này. Anh em Nghệ Tĩnh, sinh viên từ các trương đại học khác nhau không chỉ giỏi với những bài thuyết trình trên giảng đường mà còn tài năng trong việc buôn bán, miệng nhẹ nhàng mời khách, tay thoăn thoắt gói trứng và kèm thêm lời chúc Alleluia cho một mùa phục sinh nhiều ân thánh, số trứng được nhanh chóng bán hết ở nhà thờ lớn và sau đó là nhà thờ Thái Hà. Từ hoạt động ý nghĩa này mà mỗi người được ghi lại trong nhật kí trải nghiệm của mình với cộng đoàn những thú vị riêng.





Cùng trở về khi phố phường đã sang canh.

Một trải nghiệm độc đáo khác trong đêm phục sinh là khi trở về trên đường phố yên bình ở Hà Nội. Niềm vui Chúa Phục sinh, niềm vui khi quỹ cộng đoàn thêm phần dư dả, các thành viên hân hoan hòa mình trong dòng chảy của Thủ Đô không phương tiện, phố vắng, hồ Gươm tĩnh lặng trong lòng những tòa nhà  cao tầng san sát, thưởng thức một que kem Tràng Tiền để cảm nhận vị thanh mát của đặc sản Thủ đô. Cảm giác thư thái dịu nhẹ  mà không ai chịu dừng chân cảm nhận, chỉ có trong cuộc đời sinh viên một lần dậy sớm để chuẩn bị và về nhà quá muộn khi hoàn tất công việc mới có những trải nghiệm thú vị đó với người anh em đồng hành.



Nguyện xin tình yêu của Chúa Phục sinh ở cùng cộng đoàn luôn mãi để mọi công việc của chúng con đều trở nên hoàn tất.

Hiên Sakê
Ban truyền thông CĐ Phanxico Assisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận