Bán hoa ngày 8/3: "Tôi thấy đó là niềm vui"

  • Share this:
Trong khi bạn bè vui vẻ với những cuộc hẹn đầy thú vị và lãng mạn thì các thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi lại chăm chỉ bán hoa với những niềm vui riêng.
post-title

Ngày quốc tế phụ nữ vừa qua, trên các tuyến phố Hà Nội người hoa tấp nập, dọc các con đường có thể thấy hoa được bày bán khắp nơi, dễ dàng bắt gặp các nhóm sinh viên bán hoa với nhiều địa điểm khác nhau. Trước cổng trường học viện Bưu Chính các thành viên cộng đoàn Phanxico Assisi đang tất bật rao bán. Với những bó hoa được cẩn thận gói gém các bạn đã phải dậy từ mờ sáng, đánh đổi giấc ngủ và có những bữa ăn vội để kiếm thêm nguồn tài chính cho cộng đoàn.




Tay khéo léo gói hoa thoăn thoắt, các thành viên nồng nhiệt mời khách, người đứng bán người cắm hoa, người kia đi học người này ra bán, các bạn đổi ca nhau cho tới lúc chiều muộn và trở về khi dòng người đã vãn. Phố lên đèn, thân mình còn nặng mùi sương đêm, đôi chân rã rời vì cả ngày đứng bán nhưng vẫn thấy niềm vui trên các khuôn mặt ấy. Từ ngày mồng 6 đến ngày mồng 8 số tiền kiếm được là không nhiều vì đợt này hoa đắt nhưng thời gian mọi người cùng hoạt động với nhau thật đáng quý, không ở nơi thánh đường linh thiêng, không phải một giờ kinh nguyện sốt sắng mà bên nhau với luồng quay của cuộc sống đô thị chật vật kiếm sống. Những trải nghiệm đẹp đẽ đó luôn có bàn tay vô hình của Thiên Chúa ở cạnh.


Địa điểm bán hoa ở cổng trường đại học nơi có các bạn trẻ thường lui tới, dàn hoa bày bán trên vỉa hè tấp nập người qua lại, các bạn sinh viên cộng đoàn Phanxico những người con của cộng đoàn Vinh đang bận rộn hy vọng bán hết hoa. Có nhiều vị khách tới xem lắc đầu và đi, nhưng những người tới khen, ngã giá và mua cũng không ít. Có những lúc dân phòng đuổi bắt khiến mọi người chạy tán loạn, mỗi người xách một ít cũng không đủ đành để công an giữ lại, một ngày như thế biết bao nhiêu lần nhưng vẫn kiên trì mãi tận tối muộn mới về. Lại chật vật với số hoa ở nhà chuẩn bị cho ngày bán tiếp theo.




Mặc dù thế nhưng “tôi thấy đó là niềm vui”, anh chị em trong cộng đoàn cùng chung cảm xúc như vậy. Mệt vì mất ngủ với những chuyến chạy xe đi lấy hoa, dậy sớm hì hục chuẩn bị để có những lãng bó hoa đẹp mang đi bán, vất vả vì cả ngày đứng bán và chạy dân phòng, đội mưa để giao hoa, dang dở vì số bài tập chưa hoàn thành cho ngày mai lên giảng đường, điều ấy có là gì so với tinh thần của của cả cộng đoàn, đơn giản chỉ là họ tìm thấy niềm vui trong những mệt nhọc, hạnh phúc từ số tiền thu về gây quỹ cho cộng đoàn hơn là những cuộc hẹn cá nhân. Để từ những hy sinh tất cả mọi người đều thấy đó là kỷ niệm, nhìn trước được số tiền kiếm được có ý nghĩa như thế nào đối với các hoạt động trong thời gian sắp tới của cộng đoàn.

Nguyện xin tình yêu của Thiên Chúa luôn đổ tràn trên tất cả anh chị em cộng đoàn, để mọi cố gắng của các thành viên không trở nên vô nghĩa vì “sự hy sinh càng nhiều càng làm cho tình yêu thêm cao cả”.


Hiên Sakê
Ban truyền thông CĐ Phanxico Asisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận