Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm tham dự chương trình Năm thánh Lòng Thương xót: 24 giờ cho Chúa

  • Share this:
Hưởng ứng chương trình “24h cho Chúa” của ĐTC Phanxicô đề ra với mục đích cổ vũ người tín hữu chạm đến lòng thương xót của Chúa, vào tối thứ Sáu, ngày 4.3.2016 vừa qua, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được phục vụ một giờ chầu Thánh Thể tại nhà thờ giáo xứ Hàng Bột từ 21h - 22h.
post-title
 
Để sống tốt Mùa Chay Năm Thánh, đặc biệt là cảm nghiệm được Lòng Thương Xót Chúa và thực thi lòng thương xót đối với tha nhân, Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta dành “24 giờ cho Chúa” (từ chiều thứ 6 đến chiều thứ 7 ngày 4 – 5.3.2016, trước Chúa nhật IV Mùa Chay) để cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa và đón nhận ý Ngài.  Hai sự kiện quan trọng của phong trào “24 giờ cho Chúa” là việc Chầu Thánh Thể và Bí tích hòa giải. Sáng kiến này là một dự án của Hội đồng Giáo hoàng về Tân Phúc Âm Hóa. Tòa Thánh khuyến khích các giáo phận và giáo xứ trên toàn thế giới tham gia vào chương trình.
 
Giáo xứ Hàng Bột tuy chỉ là một giáo xứ nhỏ nhưng cha quản xứ đã cố gắng thu xếp để có thể hưởng ứng một cách trọn vẹn nhất lời mời gọi đó. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được cha ưu ái và tin tưởng giao cho cầm chầu một giờ vào tối thứ 6 và cũng là giờ chầu cuối cùng của ngày.

 
 
Nhận được lời mời cách đây hơn 1 tuần, ban Tâm linh của cộng đoàn đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau giờ ngắm 15 sự Thương khó tại đền Giêrađô, mọi người nhanh chóng di chuyển đến nhà thờ Hàng Bột để sớm ổn định, phân chia công việc nhằm có được một giờ Chầu thật sốt sắng và ý nghĩa. Tuy là giờ Chầu cuối ngày, nhưng các thành viên vẫn cố gắng tham gia rất đầy đủ.
 
Chầu Thánh Thể nghĩa là tôn thờ Thánh Thể. Trước Mặt Nhật được đặt trên bàn thờ, đơn giản là chúng ta chỉ ngắm nhìn chăm chú vào Mình Thánh được bao quanh bằng ánh sáng. Đó chính là Mình Máu Chúa Kitô. Chúa Giêsu Kitô đang hiện diện ở đây với Mình, Máu, Linh Hồn và Thiên Tính của Người. Chúng ta nghe đến thật nhiều phép lạ của Chúa Giêsu Thánh Thể. Những phép lạ ấy thực như lời Chúa Giêsu đã nói “Thịt tôi thật là của ăn và máu tôi thật là của uống”. Và Người hiện diện thật sự nơi bánh rượu được truyền phép và có thực sự trong Bí tích Thánh Thể để chúng ta yêu mến tôn thờ.

 



“Một vài phút Chầu Thánh Thể là một cơ hội để nói chuyện với Chúa một cách riêng tư”. Bóng tối đang bao trùm những nơi không có Chúa và Lòng thương xót vì vậy chúng ta cần mang Chúa đến để phá hủy bóng tối của chiến tranh, hận thù, ghen ghét, chia rẽ. “Giờ chầu hôm nay, cộng đoàn chúng con xin dâng lên Thiên Chúa lời nguyện cầu cho hòa bình và công lý trên toàn thế giới. Chúng con cũng thành tâm sám hối, thức tỉnh để biết lãnh nhận với lòng cảm tạ biết ơn, luôn luôn biết mình hèn mọn và cần đến Lòng thương xót của Ngài”. Với những giây phút thinh lặng trong suốt giờ Chầu, hy vọng chúng ta có thể hợp nhất tiếng lòng với Chúa, lắng nghe và đáp lại ý Ngài…
 
Cuối giờ chầu, Linh mục chủ sự ban phép lành và giơ cao Thánh Thể. Mọi người sấp mình thờ lạy, cùng nhìn nhận thân phận tội lỗi, nhỏ bé trước Bí Tích nhiệm mầu linh thiêng này.

 

Sau cùng, cha quản xứ không quên gửi lời cảm ơn đến chúng tôi. Cha cũng mong muốn cộng đoàn sẽ cùng đồng hành và hy sinh phục vụ cho giáo xứ nhiều hơn nữa. Một giờ quả thực quá ngắn ngủi cho 24 giờ cùng với Chúa, nhưng có lẽ đủ cho chúng tôi thinh lặng, đủ cho chúng tôi chạy đến và sống với Lòng Thương Xót của Ngài.
 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận