Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội thắp nến cầu nguyện cho cựu tù nhân lương tâm Phaolo Trần Minh Nhật

  • Share this:
Vào 19h ngày 26.2.2016 vừa qua, tại Đền thánh Giêrađô, Gx.Thái Hà, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chủ tế Thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội với ý cầu nguyện cho nền công lý và hoà bình cho quê hương đất nước, đặc biệt là cầu nguyện cho cựu TNLT Phaolô Trần Minh Nhật.
post-title

Với sự tham dự của hơn 300 thành viên trong và ngoài Cộng đoàn Vinh, Thánh lễ còn có sự hiện diện của ông Trần Khắc Chín – bố của TNLT Phaolo Trần Minh Nhật, cùng một số anh em cựu TNLT khác.

Mở đầu Thánh lễ Cha Gioan đã lược lại những biến cố lịch sử của Thái Hà, của Toà Khâm Sứ trong những năm 2007-2008. Những sự kiện đó đã ghi dấu vào nơi mỗi người chúng ta một nền đấu tranh không biết mệt mỏi của những người Kito hữu đối với nền công lý, hoà bình và sự thật của con người. Trước một chế độ cộng sản bạo tàn với những áp bức, thế lực của nền độc tài, cha mời gọi chúng ta luôn luôn nhận thức được đó là giá trị Tin Mừng mà Chúa mong muốn nơi chúng ta.





Trong bài giảng lễ, Cha Gioan đã chia sẻ rằng : "Đã từ rất lâu Cộng đoàn Vinh chúng ta là nơi và là niềm tự hào cho một thế hệ trẻ dám đứng lên bênh vực, đấu tranh cho nền Công lý – Hòa bình. Sự đấu tranh đó đòi hỏi sự mất mát và tù đày đau thương của các thế lực bạo tàn. Có biết bao nhiêu người con của Cộng đoàn vẫn đang ở chốn lao tù, vẫn đang sống trong sự áp bức, đe dọa cùng sự trả thù hèn hạ của một chế độ thối nát.

Đã từ rất lâu ngọn nến của sự đấu tranh cho nền Công lý – Hòa bình chưa được thắp lên. Vì xã hội Việt Nam những tưởng vào một chế độ vào một cơ chế chính sách mới mang lại cho con người được một nền tự do và công bằng hơn. Nhưng không thể, còn rất nhiều bất công và bạo tàn mà chính chế độ này vẫn đang mang lại cho quê hương đất nước Việt Nam này.



Hôm nay chúng ta đến đây để cùng với nhau lên tiếng cho người anh em chúng ta. Anh đã can đảm đấu tranh cho sự thật trước những bất công và đe dọa của bạo tàn, qua đó cũng nhắc nhở chúng ta ý thức hơn trong việc dấn thân, đòi hỏi của giá trị Tin mừng trên quê hương chúng ta”...

Những ngọn nến được thắp lên với lời Kinh Hoà Bình, là lời cầu xin tha thiết nhất dâng lên Thiên Chúa để cầu cho những nhà cầm quyền biết tôn trọng và bảo vệ cho sự thật, cho những quyền cơ bản của con người.





Chúng ta cùng cầu nguyện cho anh Phaolo và gia đình, cũng như ai đang nằm trong sự áp bức đe dọa vì sự dấn thân cho công lý, hoà bình một niềm tin sắt son, lòng cam đảm và một niềm tín thác nơi Thiên Chúa là Đấng ban cho chúng ta sự thật để giải thoát con người mà thôi.

Nguyễn Hồng Ân
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận