Cộng đoàn Phaolô sinh hoạt đầu năm và ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu

  • Share this:
Vào lúc 19h30 ngày 25.2.2016 vừa qua, Cộng đoàn Phaolô Trở lại đã có một buổi sinh hoạt đầu năm cũng như tổ chức buổi ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu đầu tiên trong mùa Chay thánh. Đây là một hoạt động tâm linh truyền thống không chỉ của cộng đoàn mà còn là của toàn Giáo Hội, bởi vậy nên buổi sinh hoạt đã quy tụ được một số lượng thành viên khá đông.
post-title
 
“Mùa Chay thay đổi cuộc dời
Giao hòa với Đức Chúa Trời thành tâm
Bao năm trót dại lỡ lầm
Giờ đây sám hối ăn năn trở về”

 
Mùa chay, mùa mà mỗi người chúng ta mong chờ. Hành trình 40 ngày mùa chay giúp ta có thời gian thức tỉnh, tu tâm, sống ăn chay hãm mình. Mùa chay giúp mỗi người chúng ta ăn năn sám hối, xa lánh thói hư tật xấu và những cạm bẫy của xác thịt. Trong tâm tình đó, cộng đoàn Phaolô Trở Lại đã tổ chức một buổi ngắm 15 sự thương khó Đức Giêsu tại phòng cá nhân của một thành viên trong cộng đoàn.

Đây không chỉ là dịp để mọi người trong cộng đoàn sum vầy bên nhau, cùng nhau cầu nguyện, thả hồn mình vào những lời nguyện, câu kinh mà còn là dịp để cộng đoàn họp mặt trong những ngày đầu xuân sau những ngày dài nghỉ Tết Nguyên đán bên gia đình.

Vào lúc 19h30, tất cả mọi thành viên đều quy tụ đông đủ tại nhà chị Kiều – một thành viên nhiệt tình của cộng đoàn. Trên khuôn mặt mỗi người đều rất phấn khởi hân hoan.Tất cả mọi người đều chào nhau với nụ cười rạng rỡ, với những cái bắt tay nồng ấm sau những ngày xa cách.

20h, sau lời kinh Chúa Thánh Thần của chị trưởng ban Tâm linh, mọi người cùng bước vào buối nguyện ngắm rất sâu lắng và tâm tình. Tất cả mọi người cùng nhau đọc kinh, cùng nhau suy niệm hành trình thương khó của Đức Giêsu sau mỗi thứ ngắm của mỗi thành viên đã được cắt cử. Việc suy niệm hành trình thương khó giúp mỗi thành viên nhận ra những thiếu sót của mình trong thời gian qua, giúp mỗi thành viên nhờ đó mà trở nên siêng năng hơn, sốt sắng kinh nguyện hơn trong cuộc sống xô bồ của thời đại ngày nay.

 

Do hạn hẹp về thời gian nên cộng đoàn cầu nguyện và suy tư cuộc thương khó Đức Giêsu qua năm thứ. Thứ ngắm đầu tiên đã được cắt cử cho ban điều hành mới của cộng đoàn, thứ ngắm thứ hai dành cho các bạn tân sinh viên, và ba thứ cuối cùng đã được ban điều hành cắt cử cho các thành viên của cộng đoàn. Mỗi thứ ngắm đếu rất sốt sắng và tâm tình.

Sau khi buối ngắm kết thúc là những lời dặn dò tâm huyết, đồng thời là các thông báo của cộng đoàn sắp tới. Cùng với đó là chương trình mừng tuổi – “Bắt Lộc Mùa Chay” của cộng đoàn. Mỗi thành viên đều được nhận một bao lì xì, trong đó chứa đựng mỗi câu Lời Chúa mà mỗi thành viên cần phải sống và làm theo không chỉ trong Mùa Chay Thánh này, mà sẽ đi theo và là kim chỉ nam cho mỗi thành viên suốt cả một năm. Mọi người cùng ngồi lại và có buổi liên hoan nhỏ nhưng vô cùng ấm áp và chan hòa niềm vui.




Nguyện xin Chúa, qua lời bầu cử của thánh Phaolô Trở lại, tuôn đổ mọi hồng ân xuống trên mỗi thành viên chúng con, giúp cho mỗi thành viên đều hăng hái, nhiệt tình trong đời sống tin cậy mến; và cho tất cả các thành viên nên gắn bó và yêu thương nhau hơn.

Song Lê

Ban Truyền thông Phaolô Trở lại

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận