Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm sinh hoạt và cầu nguyện cuối năm: Chờ “xuân”...

  • Share this:
Thứ 4, ngày 27/1/2016, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm có buổi sinh hoạt và cầu nguyện cuối năm tại phòng Giáo lý giáo xứ Hàng Bột. Trước đó, Cộng đoàn đã cùng nhau phục vụ Thánh lễ tại nhà thờ họ Hồng Vinh (thuộc xứ Hàng Bột).
post-title

Mỗi tháng một lần, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được Cha quản xứ tin tưởng giao cho việc phụng vụ thánh lễ tối thứ 4 tại Hồng Vinh – một giáo họ thuộc giáo xứ Hàng Bột. Tuy chỉ là một nhà thờ nhỏ nằm khiêm tốn trên đường Giảng Võ nhưng việc phụng vụ thánh lễ tại đây luôn được “nhà Mẹ” xem trọng và chuẩn bị chu đáo. Việc làm này không chỉ giúp củng cố đời sống tâm linh, nối kết các thành viên với nhau mà còn góp phần đưa hình ảnh một cộng đoàn Vinh đạo đức và lớn mạnh đến với hết thảy bạn bè trên mảnh đất thủ đô này.
 



Ngay sau đó, mọi người cùng nhau di chuyển đến phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột để sinh hoạt và cầu nguyện cuối năm. Niềm vui nhân đôi khi buổi sinh hoạt cuối cùng của năm cũ, cộng đoàn được gặp lại nhiều gương mặt cũ và cùng sống lại những khoảnh khắc cũ. Một năm nữa sắp đi qua, cộng đoàn thêm một tuổi mới, cứng cáp và trưởng thành hơn. Sự trưởng thành của cộng đoàn cũng chính là sự trưởng thành của mỗi một thành viên. Chúng tôi cùng nhau nhìn lại từng bước đi của cộng đoàn, cũng chính là tự nhìn lại những nỗ lực của mình trong năm vừa qua.
 

Mặc cho phố thị chộn rộn, tấp nập bước chân kẻ đón người đưa, mọi người vẫn bên nhau một cách bình dị và ấm cúng. Ánh nến thắp lên đốt cháy cái lạnh 9 độ C, cộng đoàn bước vào giờ cầu nguyện linh thiêng và đầy ắp tâm tình. Mỗi người xin dâng lên Chúa Mẹ trọn vẹn những được mất của năm cũ, cả những điều đã làm được và chưa làm được. Cảm tạ Chúa Mẹ vì đã luôn sát cánh đồng hành cùng cộng đoàn trong năm qua. “Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục đổ tràn muôn hồng ân của Ngài trên gia đình thân yêu này của chúng con. Một năm mới đang về nghĩa là những khó khăn cũng đang chờ trước mắt, nhưng chúng con hứa với nhau cùng cố gắng nhiều hơn nữa cho một năm mới với thật nhiều dự định và thành công mới. Chúng con tin sẽ không khó nếu chúng con không ngừng cầu nguyện...”
 



Trước khi kết thúc buổi sinh hoạt, anh trưởng cộng đoàn có đôi lời cảm ơn các thành viên, đặc biệt là các anh chị cựu sinh viên đã không quản ngại thời tiết đến với cộng doàn trong buổi sinh hoạt ý nghĩa này. Sau đó anh không quên phổ biến một số hoạt động trong tết và ra tết của cộng đoàn. Và vào những ngày tết “lơ lửng ngay đầu ngõ” này, sẽ không có một lời nào ý nghĩa hơn lời chúc năm mới an lành, thánh đức dành đến tất cả anh chị em. Chúc mọi người một mùa xuân ngập đầy lộc thánh Chúa ban, nguyện xin Đức Chúa chúc lành và gìn giữ anh chị em luôn mãi.
 



Những ngày cuối năm, Hà Nội đón đợt rét mạnh nhất từ đầu mùa tới nay. Hà Nội ngâm mình trong những cơn mưa rả rích, Hà Nội hối hả bởi bước chân của dòng người lại qua đáp kịp chuyến xe về nhà, Hà Nội cuộn mình nghe tiếng thời gian khẽ hân hoan cho một mùa mới sắp về. Hà Nội chờ xuân của thiên nhiên đất trời, còn chúng tôi đang chờ “xuân” của lòng mình.

“Chính Chúa là mùa xuân con mong chờ. Cho con đẹp tuổi xuân ngàn ước mơ...”

 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận