Cộng đoàn Phanxico Assisi: Bên nhau mùa cuối năm

  • Share this:
Tối thứ 4 (20.1.2016), cộng đoàn Phanxico Assisi đã có một buổi sinh hoạt tổng kết năm 2015 thật sự vui vẻ và ý nghĩa tại sân nhà thờ Phùng Khoang.
post-title

Khi mùa đông đến, phố vắng và kèm theo những cơn mưa nhỏ dai dẳng khiến con người ngại ra đường và cây cối ngại đâm chồi nảy lộc, những người con cộng đoàn Phanxico Assisi chẳng ngại điều chi. Tối thứ 4, buổi sinh hoạt tổng kết cuối năm vẫn diễn ra tốt đẹp giữa không gian mùa đông có ánh đèn điện nhạt màu, hơi lạnh trên nền đất ẩm với sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều thành viên cộng đoàn, sôi động với nhiều trò chơi, lắng đọng trong từng câu tâm sự, tâm tình với lời kinh cuối giờ.

Thiếu đi những món ngon bữa cơm sẽ trở nên đạm bạc, buổi sinh hoạt nhàm chán sẽ vắng đi những tiếng cười. Các trò chơi được khai mở ngay đầu giờ, tất cả các thành viên đều vui vẻ, nhanh chóng hòa vào cuộc vui. Những trò chơi thú vị và đem lại nhiều tiếng cười, tạo cơ hội cho mọi người gần nhau hơn, đoàn kết à thêm gắn bó trong tình chung cộng đoàn. Bữa cơm ý nghĩa do bàn tay mẹ nấu, đông đủ anh chị em niềm vui được nhân gấp bội. Buổi sinh hoạt có Chúa dắt dìu và anh chị em cộng đoàn đã tới thật đông đủ thì còn gì tuyệt vời hơn.



 

Vòng tròn luôn tạo ra tâm điểm yêu thương, cả cộng đoàn cùng ngồi lại, nhìn về một năm qua cộng đoàn đã suy như thế nào và thịnh ra sao. Những tâm sự được bộc bạch, cái siết tay thật chặt, trao nhau cái ôm ngọt ngào, cùng bên nhau tạo ra mùa đông yêu thương. 

Buổi sinh hoạt ý nghĩa kết thúc bằng giờ cầu nguyện. Nến sáng và tâm hồn đầy Chúa dâng Người lời cảm mến tri ân. Cảm ơn Chúa luôn đồng hành và dẫn dắt cộng đoàn, cảm ơn Người đã trao tặng các thành viên hộp bút màu mà thỏa sức tô vẽ, dù có sai lỗi Người vẫn để cho tẩy xóa. Xin Người tiếp tục nâng đỡ cộng đoàn, nếu không có Chúa cùng đi, năm tiếp theo của cộng đoàn sẽ là một tờ giấy trắng.



Lạy Chúa, xin đừng bao giờ cho chúng con thấy mùa hè không hoa đỏ, lồng không chim, tổ ong trống vắng, gia đình không con và cộng đoàn thiếu vắng tình anh em!

Hiên Sakê
Ban Truyền thông CĐ Phanxicô Assisi
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận