Thánh lễ tổng kết chương trình "Bát cơm Chúa Hài đồng 2015"

  • Share this:
Thứ 6, ngày 8/1/2016, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức thánh lễ thường kỳ tại đền Giêrađô. Sau thánh lễ Cộng đoàn tổng kết chương trình “Bát cơm Chúa Hài đồng năm 2015” đã được triển khai trong suốt một tháng qua.
post-title

Đây đang là thời gian ôn thi cuối kỳ của các trường đại học. Tuy công việc học tập căng thẳng và lịch thi dày đặc nhưng không vì thế mà Thánh lễ của Cộng đoàn kém đông. Vẫn là hình ảnh quen thuộc mỗi tối thứ 6 hàng tuần, đền Giêrađô được lấp đầy và nối dài bởi những gương mặt thân thuộc. Đúng 19 giờ, Thánh lễ được diễn ra trong tâm tình hiệp nhất và linh thiêng.
 



 

Như đã được thông báo trước, sau lễ ban Tâm linh của cộng đoàn sẽ triển khai tổng kết chương trình “Bát cơm Chúa Hài đồng năm 2015”. Đây là một truyền thống tốt đẹp của Cộng đoàn con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội được phát động vào Mùa Giáng sinh hằng năm với mục đích kêu gọi các thành viên trong niềm vui hân hoan mừng đón Chúa Hài đồng giáng sinh sẽ sống đúng tâm tình nghèo khó, đơn sơ như Ngài vẫn luôn mong muốn.

Những chiếc bát đã được chia ra và nay thu lại, chứa đựng trong đó là số tiền ít ỏi mà mỗi sinh viên xa nhà chắt góp được trong suốt 1 tháng qua với hy vọng sẻ chia một phần những gì mình có, thậm chí là những gì mình thiếu cho những người kém may mắn hơn.

 



 
Đức Giêsu vẫn đang lên tiếng kêu cứu qua những trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa. Đức Giêsu vẫn đang âm thầm nhẫn nhục trong số phận hẩm hiu của những người bị quên lãng. Đức Giêsu vẫn đang oằn vai ghánh nặng trong kiếp lầm than của những người nghèo nàn, vất vả vật lộn với cuộc sống. Đức Giêsu vẫn đang quằn quại trong những tấm thân gầy mòn bị cơn bệnh nan y gặm nhấm. Đức Giêsu cẫn đang tức tưởi trong những người thất bại, không tìm thấy tia sáng hy vọng cho tương lai.

Vì vậy hãy mở rộng tâm hồn để chia sẻ, vì khi mở rộng tâm hồn chia sẻ, ta đón nhận ơn Chúa. Chính khi mở rộng tâm hồn để chia sẻ, ta đáp lại lời mời gọi của Đức Giêsu bé thơ trong hang đá Bêlem.

 

Tạ ơn Ngài vì một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc. Cảm ơn anh chị em vì tấm lòng sẻ chia quảng đại. Mùa Giáng sinh qua đi nhưng không vì thế mà tâm tình mùa Giáng sinh khép lại. Hy vọng mỗi ngày sống của chúng ta là một ngày đón Chúa vào lòng và trao tặng Chúa cho nhân gian.

Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận