Chương trình dã ngoại Giáng sinh 2015 : Ấm áp tình thương yêu

  • Share this:
Trong tâm tình những ngày cuối Mùa Vọng dọn mình đón chờ Đấng Cứu Thế đến. Vào lúc 13h00 ngày 19/12/2015, các cộng đoàn Phaolo Trở Lại , Đaminh Savio, Gioan Tông Đồ và Phanxico Xavie đã cùng nhau tổ chức chương trình dã ngọa Giáng Sinh 2015 tại Khu Tái Định Cư Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia rất nhiệt tình của các anh chị cựu và các thành viên từ các Cộng Đoàn. Thông qua chương trình này, tất cả mọi người lại được gặp mặt nhau, cùng tạo lên những kỷ niệm những khung bậc cảm xúc khác nhau để làm ngắn lại khoảng cách giữa các thành viên.
post-title

13h00: Như đúng đã thông báo, đông đảo thành viên đã có mặt tại cổng trường Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam bằng các phương tiện tự túc, sẵn có từ các Cộng đoàn. Sự đón tiếp khá chu đáo từ phía “sân nhà” của CĐ Phanxico Xavie đã tạo thêm niềm vui cho những thành viên có quãng đường xa khi đến tham gia.
 


 
13h30: Mọi người tập trung tại vườn táo của Học Viên Nông Nghiệp. Với 10.000 đồng, mọi người được tặng kèm 1 túi muối ớt rồi đi thẳng vào vườn ăn táo no nê. Tinh thần “ ăn ít chụp ảnh nhiều” luôn luôn đi kèm với mọi hoạt động của các thành viên. Dù có những khó khăn trong việc di chuyển và hái những quả táo ưng ý, mọi người luôn ý thức tốt các quy định khi tham quan.
 



 
14h30: Mọi người được tự do tham quan khuôn viên của Học Viên. Tất cả mọi thành viên đều lưu lại cho mình những phút giây bên nhau bằng những bức ảnh tự sướng khó quên.

15h30: Tất cả thành viên nhanh chóng di chuyển đến địa điểm tập trung vòng tròn như hướng dẫn. Tiếng nhạc cử điệu vang lên như thôi thúc mỗi người nhanh chóng xếp thành vòng tròn như thói quen. “Người cũ-người mới” nhanh chóng nắm tay nhau cùng hòa mình vào những giai điệu quen thuộc. Chính sự hăng say đã làm cho không khí trở nên ấm áp hơn xua tan đi cái lạnh giá mùa Đông.

 

16h00: Mọi người được tham gia các trò chơi dân gian, đối kháng khá thú vị. Tất cả thành viên được chia làm 4 đội Xanh-Đỏ-Cam-Hồng và mỗi đội đã chọn cho mình những cái tên và slogan vô cùng hài hước để làm nổi bật đội của mình. Đội cam nhanh chóng dành được phần thắng về cho đội ngay ở trò chơi “ rồng rắn”. Với sự hợp tác khá ăn ý của từng thành viên trong đội và sự khéo léo của anh trưởng Tuấn Nguyễn họ đã khôn khéo dành được chiến thắng.
 




 
Trò chơi “ ăn dưa” thu hút mọi người tham gia với tinh thần tập trung đoàn kết. Trưởng đội sẽ bị bịt mắt và nghe sự hướng dẫn của đồng đội để di chuyển trái dưa sao cho thành viên mình ăn được.

Di chuyển bằng tay chính là sự liên kết để tất cả mỗi người trong đội có thể đoàn kết và hiểu ý nhau. “Đoán từ khóa” dưới sự diễn tả động tác của đội trưởng các thành viên đã hiểu ý nhau và đoán được từ khóa rất thông minh và xuất sắc.

Tưởng chừng như cái lạnh của thời tiết nói chung và cái “lạnh” trong mỗi con người nói riêng chính là cái rào cản lớn nhất cản trở mọi hoạt động đồng đội với nhau. Nhưng không phải thế, mọi người đã cùng nhau “ kết nối” lại với nhau để cùng tạo nên tinh thần nhiệt huyết cao nhất.

 




.
18h00: Mọi người tập trung chia sẻ bữa tối với nhau rất vui vẻ ấm áp từ bữa ăn thịnh soạn mà các chị “Sống” đã tự tay chuẩn bị.

19h00: Ban Linh hoạt viên lại một lần nữa được trổ tài nhảy múa của mình. Hình như, càng về khuya cái ấm càng nhiều hơn. Mọi người cùng nhau nhảy cùng nhau xua đi cái lạnh đêm đông. Và bất ngờ hơn nữa, sự xuất hiện của 2 ông già noel đã làm cho mọi người vô cùng ngạc nhiên. “Lộc Giáng Sinh” chính là món quà vô cùng đắt giá mà ông già noel tặng cho mỗi thành viên.

 



 
19h30: Chương trình lửa trại- Giáng Sinh Yêu Thương.

Đội trưởng của 4 đội đại diện lên cầm 4 ngọn đuốc và cùng hướng dẫn đội của mình di chuyển đến khu vực lửa trại dưới sự chỉ dẫn của ban tổ chức. Không khí trở nên náo nhiệt hơn khi mọi người di chuyển theo hàng và cùng nhau hát vang những bài hát quen thuộc giữa không gian hiu quạnh.
Sau khi đã ổn định, đại diện ban tổ chức cùng với 4 đội trưởng cầm trên tay ngọn lửa thiêng liêng. Ngọn lửa hi sinh quên mình, ngọn lửa nhiệt huyết hắng say đã bùng cháy trong tim mỗi người. Mọi người cùng nắm tay khoác vai  và hô vang nghi thức gọi lửa. Giữa một không gian vắng đã bùng lên ngọn lửa thiêng cùng với sự reo hò của tất cả các thành viên.

 





 
21h15: Đây chính là giờ phút thinh lặng nhất thông suốt cả chương trình. Giờ cầu nguyện Taize chính là thông điệp Giáng Sinh của tất cả chúng con lên Chúa Hài Đồng trong tâm tình Mùa Vọng. Mọi người cầm trên tay ngọn nến cháy lung linh và đó cũng chính là hình thức hiện diện của chúng ta với Thiên Chúa. Sự thinh lặng bao trùm tất cả. Lời cầu nguyện chung của ban Tâm linh chính là tâm tình chung trong sự mong đợi Đấng Cứu Thế. Trong những giây phút đó, mỗi người đều gửi gắm những lời cầu nguyện thì thầm bé nhỏ đến Chúa Hài Đồng.

Kết thúc giờ cầu nguyện, mọi người cùng nhau trao gửi những ngọn nến yêu thương cho nhau. Tất cả trao yêu thương cho nhau và cùng nhau khe khẽ chúc Giáng sinh an lành bên gia đình và bạn bè. Món quà ấm áp nhất được tất cả thành viên tự tay trao cho nhau chính là những giây phút ngồi lại trao cho nhau bông ngô, khoai nướng.

 


 
21h45: Bịn rịn trong những giây phút chia tay nhau khi kết thúc chương trình. Một lần nữa, đội chủ nhà lại cùng nhau hô to câu cám ơn đến tất cả các đội khách đã sang ghé thăm sân nhà. Chương trình kết thúc trong niềm vui của tất cả mọi người khi được cùng nhau đón Giáng sinh trong ngôi nhà chung Cộng Đoàn Vinh Tại Hà Nội chốn phồn hoa này.
 

 
Trinh Pham
Ban truyền thông CĐV 
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận