Thiện nguyện Giáng sinh – đi tìm Chúa giữa lòng thế gian

  • Share this:
Tối thứ 3 ngày 22.12.2015, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm và Cộng đoàn Phanxico Asisi đã tổ chức đi phát quà thiện nguyện cho người vô gia cư tại Hà Nội. Đây đã là một truyên thống tốt đẹp trước thềm Giáng sinh của hai cộng đoàn và luôn nhận được sự hưởng ứng đông đảo những thành viên của các cộng đoàn anh em khác.
post-title

Từ 20h, mọi người có mặt rất đông tại công viên Thái Hà. Sau khi ổn định, tất cả đứng thành vòng tròn, giới thiệu về mình và cùng nhau chơi một số trò chơi khởi động để thêm gắn bó và hiệp nhất.  Mặc dù thời tiết càng về khuya càng lạnh nhưng có vẻ những nụ cười và tình cảm chúng tôi trao nhau đã đủ làm ấm những đôi tay tưởng như sẽ lạnh buốt. Một góc công viện lại rộn ràng, náo nhiệt


22h, chúng tôi bắt đầu công việc. Gần 60 thành viên được chia thành 3 nhóm. Nhóm thứ nhất được phân công lên khu vực Ga Hà Nội. Nhóm thứ 2 phụ trách Văn Miếu và những khu vực xung quanh. Nhóm thứ 3 vất vả hơn khi được giao phát quà tại khu vực cầu Long Biên. Phương tiện chính vẫn  là xe đạp. Sau khi nghe phân chia khu vực, chúng tôi chia đều 80 suất quà gồm bánh, sữa, những đôi tất đã được gói gọn gàng và lên đường. Chúng tôi đi đem theo hơn cả những món quà là tấm lòng sẻ chia, là ước nguyện phước lành đến với tất cả những con người bé nhỏ, tội nghiệp ngoài kia.


Chúa chọn sinh ra trong máng cỏ, sống khó nghèo ở Nazaret, thi hành sứ mạng ngoài đường và chết trần trụi trên thập giá, chính nơi máng cỏ mà chúng ta thấy cách sống khó nghèo thực sự của Chúa.  Và giữa lòng thế gian này, có biết bao hang đá nhỏ, cũng trần trụi, cũng thiếu thốn và khó nghèo. Hôm nay chúng tôi không đi tìm không khí Noel qua cái lung linh, rực rỡ của cây thông, bông tuyết, ánh điện, tiếng nhạc,… mà chúng tôi đi tìm Chúa qua những mảnh đời bất hạnh đó.

Đoàn người đi như những mục đồng xưa, rong ruổi qua từng ngõ ngách của Hà Nội. Chúng tôi vừa đi vừa hát, những bài thánh ca vang khắp nẻo đường như một cách chúng tôi tự hào nói với tất cả rằng: chúng tôi là con Thiên Chúa!

Những món quà bé nhỏ được trao một cách cẩn thận và yêu thương. Chúng tôi nán lại trò chuyện cùng họ, nghe họ tâm sự, chúng tôi khóc cười cùng họ. Những gói quà trao đi, chúng tôi nhận lại được thật nhiều lời cảm ơn, nhận lại những cái nắm tay, những cái ôm đơn sơ mà chân thành. Trời càng về khuya càng lạnh, chuyến đi càng về khuya càng ấm áp, ấm áp tình người, ấm áp tình anh em.





Gần 2h sáng, các nhóm tập trung lại công viên Thái Hà. Mọi người vừa ăn vội chiếc bánh mỳ nóng, vừa kể nhau nghe về những câu chuyện của những mảnh đời mình bắt gặp. Ai nấy đều thấm mệt nhưng trên tất cả vẫn là niềm vui và hạnh phúc vì đã cùng nhau góp cho đời những việc làm ý nghĩa, việc làm thật đẹp lòng Chúa.


Chúa đã sống một cuộc đời nghèo khó và khiêm hạ. Hy vọng chuyến đi tuy ngắn nhưng đủ để mỗi người chúng ta nhận ra rằng: Niềm vui Giáng Sinh mà con người cầu chúc cho nhau chỉ thực sự vui khi và chỉ khi con người đón nhận Chúa Giêsu Kitô vào cuộc đời mình và sống theo gương mẫu mà Ngài đã sống.

Cầu chúc anh chị em một mùa Giáng sinh an lành và bình an trong tay Chúa Mẹ!



Nguyễn Hạnh Thu
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận