Cộng đoàn Don Bosco: An Thái – Giáng sinh yêu thương

  • Share this:
Được sự mời gọi của HĐMV Giáo xứ An Thái – nơi Cộng đoàn Don Bosco sinh hoạt thường kì, vào ngày 15.12.2015 vừa qua, các thành viên cộng đoàn Don Bosco đã bắt tay trang trí nhà thờ An Thái dưới sự chỉ dẫn của ban điều hành.
post-title

Không khí Giáng sinh đã tràn ngập khắp muôn nơi, trên khắp ngõ ngách phố phường Hà Nội. Những ngày này, không khí đang dần trở nên náo nhiệt hơn; từ các giáo xứ, gia đình các giáo dân cho tới các hàng quán, trung tâm đô thị lớn nhỏ đều rộn ràng trang trí, trưng bày cây thông, hang đá Bêlem… để chuẩn bị đón mừng ngày Ngôi Hai Thiên Chúa giáng trần.

Vào ngày 15-12 vừa qua, tại giáo xứ An Thái, trong cái rét buốt cắt da thịt của mùa Đông, ban điều hành cộng đoàn đã phải dậy từ rất sớm để lên kế hoạch và chuẩn bị cho những nguyên vật liệu cần thiết cho việc đem Giáng sinh về với An Thái.

 



Bản thảo chi tiết mô hình hang đá cùng với nguyên vật liệu cần thiết như thép, tre nứa hay phông bạt, bông, keo sữa cũng đều đã chuẩn bị xong. Mặc dù bây giờ đang là mùa thi của các trường đại học, tuy nhiên đúng 8 giờ sáng, các thành viên Don Bosco đã có mặt đúng giờ và đông đủ để cùng nhau bắt tay vào việc trang trí nhà Chúa.

Bước đầu, phần “khung” của hang Bêlem được dựng lên với tre nứa và được cố định bởi đinh vít và thép cho chắc chắn. Trong lúc những “thợ chính” đang mải dựng hang đá thì những người khác cũng không để bản thân phải rảnh rỗi chút nào, bắt tay vào trang trí cổng chào hay dựng lên những cây thông, người tuyết “handmade”.

 





Tiến độ công việc rất nhanh và thuận lợi khi tất cả các thành viên đều làm việc nhiệt huyết và chủ động với việc của mình, chỉ sau ngày thứ nhất, phần thô đã được hoàn thành.

Ngày hôm sau, theo như kế hoạch cũ, mọi người bắt tay vào hoàn thiện những phần còn lại và dọn dẹp vệ sinh khu vực xung quanh sao cho sạch và đẹp nhất.


 

 

Sau 3 ngày, toàn bộ công việc trang trí tại Giáo xứ An Thái đã hoàn tất. Mặc dù chỉ trang trí đơn giản, nhưng người dân xung quanh khu vực nhà thờ đều cảm nhận được không khí Giáng sinh đã cận kề hơn, bên cạnh đó, việc giúp đỡ nhà thờ cũng là dịp để các thành viên Don Bosco trở nên thân thiết và gắn kết nhau hơn. Hoạt động ý nghĩa và thiết thực này đã để lại trong lòng mọi người những dư âm khác nhau.


Tạ ơn Chúa đã cho gia đình Don Bosco chúng con có những thời gian làm việc cùng nhau và hiểu nhau hơn. Mong rằng anh chị em sẽ có được một mùa Giáng sinh tràn đầy hồng ân của Chúa Hài Đồng. Merry Christmas!
 
Nguyễn Hải Dương
Ban Truyền thông CĐ Don 
Bosco
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận