Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Những chuẩn bị cuối cùng cho Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Như vậy là chỉ còn 1 ngày nữa là Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm được diễn ra tại đền Giêrađô. Những công tác chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất với hy vọng có một Thánh lễ quan thầy thật sốt sắng và ý nghĩa.
post-title

Chương trình chuẩn bị cho lễ quan thầy được phát động cách đây khoảng 2 tháng, bắt đầu bằng việc tập hát tại giáo xứ Hàng Bột vào tối thứ 4 hàng tuần với sự giúp đỡ nhiệt tình của anh trưởng ca đoàn JB Dương Anh Tuấn. Việc tập hát chỉ được tạm dừng một thời gian khi cộng đoàn tập trung cho hoạt động bán hoa gây quỹ ngày 20/11. Toàn bộ số tiền thu lại từ hoạt động bán hoa được sử dụng cho việc tổ chức Thánh lễ quan thầy và là nguồn quỹ phục vụ sinh hoạt sau này của cộng đoàn.
 

Ngay sau đó, cộng đoàn tiếp tục quay trở lại với việc tập hát và tập văn nghệ. Thời gian không còn nhiều, tiến độ luyện tập được đẩy mạnh. Mỗi tuần cộng đoàn tập hát 2 buổi và tập văn nghệ vào tất cả các buổi tối. Sự nỗ lực và hy sinh của mọi người là rất lớn khi việc tập luyện thường xuyên kéo dài đến tận hơn 11h đêm dưới tiết trời lạnh như thế này. Tuy nhiên, không một buổi tập nào là công viên Thái Hà không náo nhiệt bởi tiếng nhạc, tiếng cười đùa vui vẻ của các thành viên. Đáng khen ngợi nhất vẫn là sự nhiệt tình của các em tân sinh viên, sự tham gia của các em hứa hẹn sẽ đem lại một luồng gió mới cho chương trình văn nghệ của nhà Mẹ.
 







 
Sáng Chúa nhật ngày 29/11, cộng đoàn có buổi tĩnh tâm cùng cha Augustino Lê Quý Phi tại đền Giêrađô. Cha quê hương đã giúp các thành viên dành thời gian suy niệm về tín điều Mẹ vô nhiễm Nguyên tội và có cơ hội dọn lòng thanh sạch để đón mừng thánh lễ bổn mạng của cộng đoàn.

14h ngày 3/12, cộng đòan Mẹ Vô Nhiễm đã bắt tay vào việc dựng sân khấu cho đêm diễn nguyện. Mỗi người một việc, ai nấy đều khẩn trương cố gắng hoàn thành sân khấu sớm nhất có thể để chạy chương trình lần cuối trước khi bước vào đêm diễn nguyện chính thức vào tối thứ 6 này.

 

Sân khấu hoàn thành, tất cả các thành viên có mặt để bắt đầu cho giờ tổng duyệt. Mọi người làm việc rất nghiêm túc. Những sai sót được khắc phục ngay lập tức. Không khí có lúc rất căng thẳng khi gặp phải những thay đổi ngoài ý muốn vào phút chót. Tuy nhiên, nhờ sự đoàn kết và hy sinh, mọi khó khăn đã được giải quyết và hứa hẹn đem đến cho quý cộng đoàn một đêm diễn nguyện đầy niềm vui và trọn vẹn cảm xúc!
 

 

Kính mời quý Cha, quý ân nhân, quý khách mời cùng toàn thể anh chị em trong cũng như ngoài Cộng đoàn Vinh đến tham dự lễ Đức Maria Vô nhiễm Nguyên tội vào lúc 19h tối thứ 6, ngày 4/12/2015 tại đền Giêrađô và ở lại chung vui trong đêm diễn nguyện cùng cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chúng con. Sự hiện diện của quý Cha cũng như quý cộng đoàn là niềm khích lệ và vinh dự cho chúng con.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu Mẹ Vô Nhiễm tuôn đổ dồi dào ân sủng trên quý vị.

Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận