Cộng đoàn Phanxicô Assisi: Những nỗ lực cho một lễ quan thầy thành công

  • Share this:
Chỉ còn 5 ngày nữa, thánh lễ quan thầy cộng đoàn Phanxico Assisi sẽ diễn ra. Từ hơn một tháng trước, những công việc cần thiết cho ngày lễ quan thầy đã bắt đầu được triển khai. Với hàng loạt các tiết mục đã được dày công chuẩn bị , thánh lễ quan thầy cộng đoàn hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị và ý nghĩa.
post-title

Từ những ngày đầu tháng 10, anh trưởng cộng đoàn đã kêu gọi mọi người, từ những người trong Ban điều hành đến các thành viên chuẩn bị thật tốt cho lễ quan thầy. Bằng những dòng tin nhắn gửi lẫn nhau, những cuộc gọi điện thoại, hay trang Facebook chính thức của cộng đoàn thay đổi hình đại diện của mình bằng ảnh thánh quan thầy Phanxicô Assisi. Chỉ trong vòng một đêm, ngày lễ quan thầy cộng đoàn đã được "quảng bá" một cách rộng rãi trong Cộng đoàn Vinh và rộng hơn là những cộng đoàn khác ở Hà Nội, đó là cách truyền thông tuy đơn giản nhưng cực kì hiệu quả.
 
Cùng với đó, các hoạt động như tập múa, tập hát, tập kịch, nhảy linh hoạt viên, liên hệ các tiết mục trong và ngoài Cộng đoàn Vinh đã được tiến hành nhanh chóng từ sớm để phục vụ cho đêm văn nghệ sẽ diễn ra vào sau thánh lễ. Do công việc và học tập, các buổi luyện tập thường được tổ chức vào buổi tối và tranh thủ các ngày cuối tuần ở sân nhà thờ, nhà văn hóa hay thoáng mát hơn là ở công viên. Mỗi buổi tập luyện là những khoảnh khắc kỉ niệm, là khoảng thời gian thật sự đẹp, thật sự ấm áp bên niềm vui chung của cộng đoàn. Năm nay, gia đình Phanxicô Assisi đón một lượng tân sinh viên khá lớn, các “tân binh” trong những ngày đầu sinh hoạt đã thể hiện được sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ và đem lại một làn gió mới cho CĐ. Chính vì vậy, vào những ngày quan trọng như thế này, các bạn tân sinh viên cùng với các thành viên trong cộng đoàn không ngừng nỗ lực, cố gắng, hy sinh để có được những điệu múa đẹp và uyển chuyển nhất, một vở kịch thật ấn tượng, với những tiết mục đặc sắc mang sắc thái riêng của cộng đoàn.
 





 
Để hỗ trợ kinh phí phục vụ cho ngày lễ quan thầy, Ban điều hành cộng đoàn không ngừng nỗ lực xin nguồn tài trợ từ các linh mục cũng như kêu gọi các ân nhân, thân nhân, anh chị cựu sinh viên và bạn bè. Bên cạnh đó thì việc bán hoa gây quỹ cũng là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa nhằm giúp xây dựng thêm kinh phí cho cộng đoàn. Vào dịp 20/10 vừa qua, cộng đoàn đã tổ chức bán hoa ở nhiều địa điểm khác nhau, đặc biệt tại các cổng trường đại học trong địa bàn hoạt động của cộng đoàn.
 



 
Sáng Chúa nhật vừa qua (25.10.2015), cộng đoàn đã tổ chức buổi tĩnh tâm tại đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà do cha Augustino Lê Quý Phi cắt nghĩa và giải tội. Đây cũng là cơ hội tốt nhất để các thành viên chuẩn bị tâm hồn, dọn lòng sẵn sàng đón chào ngày lễ quan trọng sắp tới.
 
 
Mặc dù việc chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy diễn ra vô cùng gấp rút và căng thẳng, đây cũng là một cơ hội vô cùng tốt để các thành viên xích lại gần nhau hơn và hiểu nhau hơn; đặc biệt hơn, đây chính là dịp để các em tân sinh viên hòa đồng, hiểu biết, gắn bó và yêu mến cộng đoàn mình sinh hoạt hơn nữa. Chắc hẳn sau thánh lễ quan thầy, các thành viên trong cộng đoàn sẽ càng đoàn kết, yêu thương nhau và chung tay đưa cộng đoàn Phanxicô Assisi phát triển mạnh mẽ hơn để từ đó, CĐ cùng các cộng đoàn thành viên khác xây dựng nên một Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội vững mạnh và gắn bó.
 
Hẹn gặp anh chị em vào tối thứ 6 (30.10.2015) vào lúc 18h30 tại nhà thờ xứ Phùng Khoang.

 
Hiên Sakê
 
Ban Truyền thông Phanxicô Assisi
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận