Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Buổi sinh hoạt chào TSV - những bông hoa chớm nở

  • Share this:
Tối thứ Tư 21.10.2015, tại phòng giáo lý giáo xứ Hàng Bột, cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã có buổi sinh hoạt đặc biệt dành cho các em tân sinh viên, chính thức chào đón các thành viên mới của cộng đoàn.
post-title
 

Buổi sinh hoạt hôm nay có sự hiện diện của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, các anh chị cựu sinh viên và đông đảo các thành viên cũng như tân sinh viên nhà Mẹ.
 
Sau gần 2 tháng đến với cộng đoàn, cùng làm quen và sinh hoạt chung tại đền thánh Giêrađô với các bạn tân sinh viên khác, đến hôm nay Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm mới có thể tổ chức một buổi chào tân sinh viên chính thức dành cho các em. Nhưng không vì sự chậm trễ đó mà buổi sinh hoạt kém phần ý nghĩa và long trọng, chương trình đã diễn ra thật thành công và tốt đẹp.
 
Sau khi ổn định và giới thiệu khách mời, chương trình chào tân sinh viên mở đầu bằng một video giới thiệu về sự ra đời và phát triển của cộng đoàn trong suốt 8 năm qua. Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm luôn tự hào là một trong những cộng đoàn ra đời sớm và có bề dày truyền thống trong Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Trải qua 8 năm phát triển, cộng đoàn Mẹ vẫn không ngừng cố gắng trở thành một gia đình thực sự, một mái nhà ấm áp và thân thương giữa lòng Hà Nội.
 
Ôn lại đôi dòng lịch sử để cùng hướng về tương lai. Ngay sau đó, một đoạn video điểm mặt 17 tân sinh viên của nhà Mẹ được trình chiếu trong tiếng vỗ tay chào mừng của cộng đoàn. Các em, mỗi người là một bông hoa, một màu sắc, một hương thơm, nhờ sự “se duyên” của Thiên Chúa và của Đức Mẹ mà các em đã và đang khoe sắc trong vườn hoa nhà Mẹ.
 
Những gương mặt mới của nhà Mẹ được mời lên sân khấu. Đại diện ban điều hành cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm – anh Giuse Nguyễn Văn Tuấn gửi đến các em một vài chia sẻ. Sau đó, các em được nhận những món quà ý nghĩa từ cộng đoàn do chính anh Giuse Nguyễn Ngọc Thạch – Trưởng Cộng đoàn Vinh trao tặng. Hy vọng món quà tuy không lớn lao về vật chất nhưng mỗi lần nhìn vào đó, các em sẽ nhớ mãi về ngày hôm nay - ngày các em chính thức trở thành một thành viên trong gia đình nhà Mẹ. Một tân sinh viên cũng đã thay mặt các bạn đáp trả lại tình cảm của anh chị bằng lời những cảm ơn và lời hứa sẽ cùng nhau góp phần nhỏ bé của mình trong sứ mệnh phát triển cộng đoàn hơn nữa.
 


 
Tiếp theo chương trình, các em cũng như các anh chị cùng bước sang phần thảo luận. Mọi người được chia thành 3 đội, mỗi đội được phát các nguyên liệu do ban tổ chức chuẩn bị sẵn là một bộ bài, một tấm bìa, băng dính thường và băng dính hai mặt. Trong thời gian 20 phút mỗi đội phải làm một vật phẩm từ những vật liệu đó theo chủ đề: “Cuộc sống sinh viên”. Hết thời gian 20 phút, mỗi đội sẽ cử một tân sinh viên lên thuyết trình về vật phẩm của mình trong vòng 5 phút. Những khách mời sẽ là giám khảo quan sát và chấm điểm cho các đội.
 

 
Tuy lần đầu tiên làm quen với việc làm vật phẩm và thuyết trình nhưng các em tân sinh viên đã tỏ ra khá sáng tạo và mạnh dạn khi đề xuất những ý tưởng độc đáo cũng như thuyết trình một cách rất tự tin. Bằng đôi tay khéo léo, những vật phẩm đã được hoàn thành trong thời gian quy định và phần thuyết trình sau đó cũng đã đem lại rất nhiều tiếng cười cho mọi người. Ban giám khảo sau khi nhận xét đã quyết định sẽ không phân chia đội thắng đội thua vì tất cả các em tân sinh viên đều xứng đáng được ghi nhận những nỗ lực như nhau. Hy vọng rằng qua phần thi này, các em được rèn luyện thêm những kỹ năng mềm cũng như tạo cho các em sự gần gũi, gắn kết với các anh chị một cách hiệu quả.
 

 
Tạm gác những giờ phút vui cười bên nhau, cộng đoàn cùng bước vào giờ cầu nguyện Taize. Buổi cầu nguyện hôm nay, cộng đoàn xin dâng lên Chúa những bông hoa bé nhỏ vừa chớm nở trong vườn hoa nhà Mẹ này. Xin cho những bước chân các em đi đều lan tỏa hương thơm của thánh ý Chúa. Xin tràn ngập tâm hồn các em bằng Thần khí và sức sống của Chúa để các em hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và truyền trao Đức tin. Mong rằng những chiến binh của Ngài sẽ “khôn ngoan như rắn và đơn sơ như bồ câu” để mạnh mẽ làm chứng nhân Tin Mừng giữa dòng đời hôm nay.
 


 
Buổi cầu nguyện kết thúc trong tiếng nhạc “Hãy thắp sáng lên”. Những bàn tay đan vào nhau dưới những ngọn nến đang cháy rực, lời bài hát cũng chính là lời thúc giục những ngọn nến chúng ta hãy cháy, cháy mãi trong tình yêu Kitô.
 
Nến vừa tắt thì một bất ngờ nữa lại đến với cộng đoàn. Dù đã qua ngày 20/10 nhưng các bạn nam của nhà Mẹ vẫn không quên tổ chức một bữa tiệc ngọt nho nhỏ cùng những bông hoa thắm xinh gửi tặng các bạn nữ. Và cứ thế, mọi người cùng chia sẻ với nhau những niềm vui và tặng nhau nụ cười tươi tắn.
 
Thật kì diệu vì giữa lòng thủ đô hối hả, chúng tôi đã tìm được nhau…
 

 

Nguyễn Hạnh Thu
 
Ban Truyền thông Cộng đoàn Vinh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận