Cộng đoàn Don Bosco chào đón tân sinh viên năm học 2015 - 2016

  • Share this:
Trong bầu khí hân hoan kỷ niệm 7 năm thành lập cộng đoàn, tối ngày 19.10.2015, cộng đoàn Don Bosco đã tổ chức buổi sinh hoạt tại nhà thờ An Thái. Buổi sinh hoạt được đông đảo các thành viên trong cộng đoàn tham gia nhiệt tình, đặc biệt là sự có mặt của hơn hai mươi tân sinh viên và một số thành viên của cộng đoàn khác.
post-title


Sau khi các thành viên đã quây quần thành một vòng tròn chật kín giữa nhà thờ, buổi sinh hoạt bắt đầu với việc tất cả anh chị em tắt đèn, thắp nến lần một chuỗi Kinh Mân côi. Không khí thiêng liêng sốt sắng được anh chị em tạo nên một cách tự giác, dường như ai cũng cảm nhận được giá trị của Kinh Mân Côi để qua đó mà cầu cho dự định kế hoạch của mỗi người cách riêng cũng như cộng đoàn cách chung được vẹn toàn. Những khuôn mặt của mọi người như sáng tỏ qua những ánh nến lung linh giữa một không gian mà có lẽ trong mỗi thành viên thì chỉ có đến với cộng đoàn mới có thể tìm thấy, với mỗi tân sinh viên chắc hẳn đây cũng là lần hiếm có để các em cảm nhận được tình Chúa và tình anh em ngay giữa chốn đất khách quê người này.
 

Sau chuỗi Kinh Mân Côi sâu lắng là những tiết mục nhảy cử điệu rồi tới những trò chơi lần lượt được anh quản trò Lưu Thành Đăng đưa ra để thay đổi không khí cũng như để mọi người gần gũi nhau hơn. Tiếp đó là màn giới thiệu bản thân, đây là lúc để cho mọi người biết rõ hơn về những nhân vật và con người mới, cũng là dịp để các em tân sinh viên giới thiệu về bản thân mình một cách rõ ràng hơn và để hòa nhập với mọi người nhanh hơn. Qua giờ phút này, nhiều mối quan hệ bạn bè, anh em, đồng hương thêm khăng khít hơn phần nào, để mỗi người đều cảm nhận được sự ấm áp của cộng đoàn trong ngôi nhà nhỏ giữa phố phường tấp nập của Hà Nội.
 
 
 

Tâm điểm của buổi sinh hoạt thuộc về một nửa của thế giới, hưởng ứng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, anh em đã cùng nhau tặng những bông hoa tươi thắm mà đầy tình cảm cho các chị em bằng nhiều cách, mỗi người mỗi vẻ, mỗi cách trao tặng khác nhau nhưng tất cả đều mang lại những tràng cười sảng khoái. Cả nhà thờ ngập trong hoa và những nụ cười nồng ấm, tưởng như không nơi nào không phút giây nào hạnh phúc vui vẻ như lúc này nữa, thật là một không khí hiếm có ở một nơi nào ngoài kia, ngoài cộng đoàn.
 
 

Một buổi tối nhiều cảm xúc nhiều ý nghĩa kết thúc với những lời cảm ơn đầy chân thành của các chị em, bài hát “Cơn mưa tình yêu” cất lên với sự hòa quyện giữa giọng hát của tất cả anh chị em như nói lên tất cả tình yêu mà mọi người dành cho nhau như thế nào. Những lời kinh cảm ơn Chúa, cảm ơn Mẹ và cảm ơn Cha Thánh như tác động vào lòng thành kính của mọi người; mỗi câu mỗi chữ vang lên vang dội cả nhà thờ như chứng minh cho lòng tin mãnh liệt cũng như lòng cậy trông vô vàn lên Thiên Chúa. Sau cùng, tất cả khoác vai nhau hát vang bài hát quen thuộc “Hãy thắp sáng lên” như nhắc nhở mọi người thắp sáng ngọn lửa tình yêu trong mình lên cho những người anh em xung quanh cùng bừng sáng lên, trở thành ngọn lửa lớn luôn cháy mãi trong mỗi người chúng ta. Mọi người tạm biệt nhau ra về nhưng lòng vẫn nhớ về những khoảnh khắc thật đẹp trong buổi tối hôm nay, và mỗi người lại hẹn nhau những buổi sinh hoạt gần nhất để lại được sống lại những cảm xúc và làm cho ngọn lửa trong cộng đoàn luôn cháy mãi.
 

 
Bạch Huy Thanh

Ban Truyền thông Don Bosco
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận