Thánh lễ chào đón tân sinh viên năm học 2015 – 2016

  • Share this:
Như một “thông lệ” hàng năm, cứ vào khoảng đầu tháng 10, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lại hân hoan chào đón các em tân sinh viên – một thế hệ mới của Cộng đoàn. Năm nay, Thánh lễ đã được tổ chức vào sáng Chúa nhật (4.10.2015) tại Đền thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà.
post-title

Từ rất sớm, mọi công tác chuẩn bị cho thánh lễ đã được hoàn tất vô cùng tốt đẹp. Những hàng ghế được trang trí đầy hoa tươi khiến cho đền thờ trở nên lộng lẫy và trang trọng hơn rất nhiều trong dịp đặc biệt này. Các thành viên cộng đoàn, đặc biệt là các tân sinh viên (TSV) đã có mặt từ rất sớm để cùng tham dự thánh lễ; mỗi em TSV đều được phát một tấm thẻ đeo trước ngực với hàng chữ  “Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội – Tân sinh viên 2015”.
 
 
Dưới sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, thánh lễ đã diễn ra rất sốt sắng và nghiêm trang. Thánh lễ do chính ca đoàn tân sinh viên phục vụ ca đoàn được đánh giá là “rất có triển vọng” qua từng buổi tập. Năm nay, cộng đoàn vui mừng đón một lượng TSV rất lớn đến từ Giáo phận Mẹ; qua đó ta có thể thấy cộng đoàn ngày một lớn mạnh qua từng thế hệ.
 





 
Trong bài giảng của mình, cha Linh hướng nhấn mạnh về những biến cố trong cuộc đời Đức Mẹ được gợi nhắc lại qua chuỗi Mân Côi, đồng thời nhắc nhở mỗi người việc cùng nhau suy niệm chuỗi Mân Côi hàng ngày, hàng tuần; nhờ đó chúng ta được những ơn ích riêng từ việc lần chuỗi Mân Côi.
 



Sau thánh lễ là nghi thức sai đi. Cha linh hướng đại diện cho cộng đoàn đã tiếp nhận các em vào Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội và trở thành những thành viên – thành phần quan trọng của cộng đoàn. Tiếp đó, Cha cầu xin Chúa Cha ban tràn đầy Chúa Thánh Thần xuống trên mỗi tân sinh viên, để mỗi người ra đi đem Chúa đến giữa cuộc sống của mình; cùng với đó, cây nến Phục sinh ngọn lửa dẫn đường cho mỗi tân sinh viên trong con đường sắp tới được Cha linh hướng chuyền qua tay từng người một. Cuối cùng, mỗi em tân sinh viên được nhận một món quà nhỏ từ cộng đoàn, đó là một bức ảnh thánh Teresa Hài đồng Giêsu – quan thầy cộng đoàn và một cuốn “Rabbouni”.
 





 
Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan của mỗi tân sinh viên nói riêng và của cả cộng đoàn nói chung. Chắc hẳn dư âm của thánh lễ sẽ vẫn còn đọng mãi trong lòng mỗi bạn tân sinh viên, về những kỷ niệm của ngày đầu tiên là thành viên cộng đoàn…
 


 
Nguyệt Anh

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận