Chương trình định hướng Tân sinh viên 2015-2016: Buổi thứ nhất

  • Share this:
Nằm trong chương trình định hướng Tân sinh viên năm 2015-2016, vào Chúa nhật ngày 13.09.2015, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã có buổi sinh hoạt gặp mặt tân sinh viên đầu tiên của năm học tại Đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà.
post-title

Lúc 15 giờ 30, buổi sinh hoạt bắt đầu với khoảng 50 em tân sinh viên. Anh Giuse Hồ Sỹ Tùng, Trưởng ban Tân sinh viên Cộng đoàn Vinh gửi lời chào và chúc mừng tới các em đã xuất sắc vượt qua kỳ thi đại học và có mặt tại đền thánh Giêrađô hôm nay.

Vì  lần đầu đến với cộng đoàn, chắc rằng các em còn nhiều bỡ ngỡ và xa lạ. Để giúp các em hiểu hơn về môi trường mình đang sinh hoạt, các anh chị đã chuẩn bị một đoạn video khái quát qua về lịch sử cộng đoàn. Đó là một chặng đường hình thành và phát triển đầy thăng trầm nhưng rất vinh quang. Mong rằng với ít phút ngắn ngủi đó, chúng tôi có thể bước đầu xây dựng cho các em niềm tự hào, hãnh diện khi trở thành thành viên của Cộng đoàn Vinh – một cộng đoàn lớn về đức tin, mạnh mẽ về tình hiệp nhất.

Tiếp theo, Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh có đôi điều chia sẻ với các em tân sinh viên. Cha là “mối tình đầu” rất mực yêu dấu của cộng đoàn, là người đã xây dựng, định hướng, và dẫn dắt cộng đoàn từ những ngày tái thành lập cho đến hôm nay cộng đoàn đã tròn 7 tuổi. 7 tuổi của cộng đoàn là 7 năm vị Cha kính yêu của chúng con chưa một ngày nghỉ ngơi, chưa một ngày thôi bận lòng.

Đến với buổi gặp mặt tân sinh viên này, Cha đặc biệt dặn dò các em về việc giữ gìn đức tin giữa lòng Hà Nội xô bồ và nhiều cám dỗ. Hy vọng với mỗi lời của Cha các em có thể củng cố thêm cho mình những bài học, những kinh nghiệm bổ ích làm hành trang để vững bước vào đời. Một sinh viên Công giáo là phải biết sống trọn đạo vẹn đời, sống không chỉ để tồn tại mà còn để tuyên xưng Thiên Chúa giữa dòng đời.


Sau những chia sẻ từ Cha, các em được bước sang phần giao lưu, chơi trò chơi để gia tăng tinh thần hiệp nhất. Mặc dù là những cô cậu tân sinh viên, vừa gặp gỡ nhưng dường như dưới sự mai mối diệu kỳ của Thiên Chúa, các em không mất quá nhiều thời gian để làm quen nhau và nhanh chóng hòa cùng anh chị để tham gia các trò chơi một cách nhiệt tình.

Không khí trong đền Giêrađô sôi động và náo nhiệt hẳn lên, chắc hẳn các em đã có những ấn tượng ban đầu khó quên đối với cộng đoàn, từ đó hình thành sợi dây gắn kết các em với cộng đoàn về sau.




Đến 18 giờ, cùng với nhóm sinh viên Martino, cộng đoàn được cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh dâng thánh lễ. Qua thánh lễ này cộng đoàn rất vui khi được quen biết thêm những người bạn nhóm Martino – một nhóm sinh viên chuyên lo việc bác ái đang ngày càng lớn mạnh và có sức ảnh hưởng lớn. Chúc cho nhóm sinh viên Martino ngày càng phát triển hơn nữa và làm tốt sứ vụ của mình.





Cuối cùng, một bữa tiệc ngọt giản dị nhưng đầm ấm được tổ chức tại công viên Thái Hà. Đây như là lời cảm ơn chân thành mà ban điều hành cũng như các anh chị gửi đến các em tân sinh viên. Chúc các em luôn luôn đủ nhiệt huyết để đồng hành và xây dựng cộng đoàn, cũng như mãi mãi vững tin đi trên con đường tìm về đất Chúa.

Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận