Thánh lễ khai giảng năm học mới 2015-2016

  • Share this:
Hòa chung với không khí của ngày tựu trường, vào sáng Chúa nhật ngày 6.9.2015, tại đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã dâng thánh lễ khai giảng đầu năm học mới 2015 – 2016.
post-title

Thánh lễ do Ca đoàn Teresa Hài đồng Vinh phục vụ, với sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn cùng tham dự. Đặc biệt hơn, Thánh lễ còn có sự hiện diện của các bạn tân sinh viên với mong muốn gia nhập và sinh hoạt dưới mái nhà Cộng đoàn.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ, chị Maria Lê Thị Xoan – Trưởng ban Tri thức Cộng đoàn đã điểm qua một vài hoạt động chính của Cộng đoàn trong năm học sắp tới. Tiếp đó, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh có lời chia sẻ và động viên các bạn sinh viên về một năm học mới đang đến. Cha cũng nhấn mạnh về việc mỗi thành viên Cộng đoàn phải giỏi về những kiến thức xã hội nhưng cũng phải giữ vững niềm tin của mình và đem niềm tin đó vào cuộc sống thường nhật của mỗi người. Sau những lời chia sẻ của Cha, từng hồi trống rộn rã vang lên báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu.

 




Lúc 10h20 phút sáng, Thánh lễ bắt đầu. Trong bài giảng lễ, Cha Linh hướng đã lên án mạnh mẽ căn bệnh câm và điếc – một căn bệnh vô cùng nguy hiểm mà có lẽ mỗi người chúng ta đều đã từng mắc phải. Đó là căn bệnh “câm” trước những thực tại bất công đang xuất hiện trong cuộc sống ngày nay và căn bệnh “điếc” trước những lời của Thiên Chúa. Cha cũng cầu mong cho mỗi người trong Cộng đoàn luôn được nghe lời của Chúa và đem ra thực hành, diễn tả qua lời nói và hành động trong cuộc sống của mình.
 





 
Kết thúc Thánh lễ, anh trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Vương gửi đến anh chị em một số thông báo hoạt động của Cộng đoàn.

Mỗi người đều mang trên gương mặt mình những nụ cười tươi tắn, những lời thăm hỏi và những cái bắt tay đầy tình anh em. Mong rằng trong năm học mới này, mỗi thành viên Cộng đoàn đều đạt được những thành công trong công việc và học tập.

 




 
Xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của Thánh Quan thầy Teresa, tuôn đổ muôn ơn lành trên anh chị em và gìn giữ anh chị em trong suốt năm học – năm hoạt động mới này!

 
Nguyệt Anh

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận