Cộng đoàn Don Bosco sinh hoạt đầu năm học – Nơi trao yêu thương và nối tiếp đam mê

  • Share this:
Sau một kì nghỉ hè khá dài, từ khắp phương trời các bạn sinh viên lại quay lại Hà Nội tiếp tục việc học tập của mình. Và để đáp lại sự mong mỏi của nhiều thành viên, tối ngày 31.08.2014, cộng đoàn Don Bosco đã có buổi sinh hoạt đầu năm. Buổi sinh hoạt đánh dấu sự tái khởi động của cộng đoàn, bên cạnh đó là chương trình ý nghĩa “Tặng xe đạp cho những người bạn Tây Nguyên”.
post-title

Tham dự buổi sinh hoạt gồm có Ban điều hành Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội, Ban điều hành các cộng đoàn nhỏ, những ân nhân, thân nhân và đông đủ thành viên cộng đoàn Don Bosco.

Mở đầu buổi sinh hoạt không khí được hâm nóng lên bởi những bài cử điệu quen thuộc, chắc cũng lâu lắm rồi, mọi người mới lại được cùng nắm tay, cùng ca múa và trao cho nhau những cử chỉ thân thương, những nụ cười trìu mến.

Tiếp theo, anh Trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Hùng nêu lên những mục tiêu mà cộng đoàn cần đạt được trong năm học mới.

 





 
Bên cạnh buổi sinh hoạt đầu năm là chương trình “Trao yêu thương và nối tiếp đam mê” - Chương trình tặng xe đạp cho những người con Tây Nguyên đang sinh hoạt cùng cộng đoàn. Thật may mắn cho cộng đoàn chúng ta, dù là “Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội” nhưng luôn luôn có rất nhiều bạn trẻ ở các tỉnh, thành phố khác tham gia, bởi vì tình hiệp thông và tính liên đới đã làm cho chúng ta trở nên nối kết mật thiết với nhau. Và cộng đoàn Don Bosco cũng vậy, cũng có những sinh viên ở các tỉnh khác nhau tham gia, và đặc biệt là nhóm sinh viên Tây Nguyên. Họ đến với cộng đoàn bằng những gì giản đơn nhất, chân chất và mộc mạc nhất, như nơi họ từng sinh ra vậy.

Tuy nhiên, giữa mảnh đất thủ đô phồn hoa đắt đỏ, không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu những phương tiện đi lại thuận tiện nhất cho riêng mình, và những sinh viên Tây Nguyên đang gặp khó khăn trong việc tìm về nhà Chúa tìm tới cộng đoàn vì thiếu phương tiện đi lại. Số sinh viên Tây Nguyên chưa có xe đạp khá đông, trong khi lượng xe của cộng đoàn có hạn, nên trong nhiều dịp thánh lễ, cộng đoàn còn gặp khó khăn trong việc bố trí phương tiện đi lại cho các thành viên. Nhiều lúc, vì thiếu thốn phương tiện đi lại, các bạn không thể tham dự thánh lễ đúng giờ, đó thực sự là nỗi niềm lớn của cộng đoàn trong thời gian qua.

Chính vì vậy, mục tiêu đầu tiên mà Cộng đoàn Don Bosco muốn hoàn thành đầu tiên trong năm học mới này, là giúp các bạn sinh viên Tây Nguyên có thể tự chủ về phương tiện đi lại, để không còn những khoảng cách, những khó khăn khi các bạn muốn tham gia thánh lễ nữa.
 



 
Chương trình trao xe diễn ra thành công tốt đẹp trong niềm vui, niềm cảm tạ của tất cả thành viên. Cuối buổi sinh hoạt, Ban tâm linh lắng đọng tâm hồn mọi người lại bằng những câu kinh, lời ca và những lời nguyện.
 


“Hãy đến bên tôi bạn ơi bạn ơi. Để cho những ước mơ bay thật xa!" 
 
Dương Độ

Ban Truyền thông Don Bosco

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận