Thánh lễ thường kỳ và tri ân một số anh chị trong Ban điều hành Cộng đoàn Vinh

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 31.05.2015) - Tối thứ 6 ngày 29/5/2015, tại nguyện đường Giêrado, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức thánh lễ thường kỳ. Đặc biệt hơn sau thánh lễ, Cộng đoàn gửi lời tri ân đến một số gương mặt trong Ban điều hành đã có đóng góp, hy sinh cho cộng đoàn suốt thời gian qua.
post-title




Cộng đoàn Vinh dự được Cha Giuse Trần Văn Hưng đến hiệp dâng thánh lễ này. Tại chuyến đi Cao Bằng vào dịp Noel năm 2014, một số thành viên của cộng đoàn đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện cùng Cha. Nay trong một dịp xuống Hà Nội, Cha tỏ rõ sự vui mừng khi được gặp lại mọi người và dâng thánh lễ cho cộng đoàn.

Cũng vì trong giai đoạn ôn thi và có một số trường Đại học đã nghỉ hè nên thánh lễ không quy tụ được đông đảo các thành viên của cộng đoàn. Nhưng không vì thế mà thánh lễ kém phần long trọng và linh thiêng.  Trong phần bài giảng, Cha đã có rất nhiều những chia sẻ, những lời khuyên và bài học cho các bạn  sinh viên. Cha bày tỏ mong muốn thế hệ các bạn trẻ ngồi đây sẽ là những người công giáo tốt, sống đức tin và là chứng nhân đích thực của đức tin Kitô giáo trong xã hội hôm nay.

 





 

Sau thánh lễ, đại diện cộng đoàn đã có lời cảm ơn quý Cha cũng như bày tỏ mong muốn được gặp lại Cha cũng như được trở lại Cao Bằng trong một dịp gần nhất.

Tiếp đến là phần tri ân các anh chị năm cuối có nhiều đóng góp cho Cộng đoàn trong Ban điều hành. Cộng đoàn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới anh Anton Nguyễn Trường Sơn - Trưởng ban Tâm linh Cộng đoàn, chị 
Maria Goretti Nguyễn Thị Liễu - Trưởng ban Đời sống Cộng đoàn và chị Maria Đào Thị Xuân Hường- Nguyên trưởng cộng đoàn Anton Padua. Những hy sinh của anh chị cho cộng đoàn trong suốt thời gian qua là những hy sinh vô cùng to lớn và ý nghĩa, là những bước khởi đầu cho thế hệ các em đi sau tiếp bước và  noi theo.

 


 
Cuối cùng, anh Sơn có đôi lời  nhắn nhủ, gửi gắm đến cộng đoàn. Đã có những giọt nước mắt, đó là giọt nước mắt của tiếc nuối  với biết bao dự định dang dở, giọt nước mắt  xin lỗi bởi những thiếu sót và cả những giọt nước mắt biết ơn vì những tình cảm chân thành của mọi người trong thời gian qua.  Vì những lý do cá nhân mà các anh chị đã không thể tiếp tục gắn bó với Cộng đoàn. Tuy nhiên dù ở đâu, làm gì thì các anh chị đã và luôn là một phần của Cộng đoàn. Tên các anh chị sẽ được ghi nhớ và nhắc đến như những cánh chim đầu đàn luôn sải rộng cánh bay và dẫn đưa đàn em tìm đến vùng đất Chúa.
 

Thánh lễ kết thúc trong tiếng vỗ tay , tiếng vỗ tay thay cho vạn lời cảm ơn sâu sắc của cộng đoàn gửi đến các anh chị. Cầu xin Thiên Chúa luôn soi sáng và nâng đỡ các anh chị trong những bước đường tương lai.

 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận