Cộng đoàn Vinh: Chung kết cuộc thi Tri thức Tôn Giáo 2015

  • Share this:
Chỉ hơn một tuần sau khi có kết quả vòng loại, vào sáng ngày Chúa nhật (17.5.2015) vừa qua, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã có Thánh lễ thường kỳ và tổ chức vòng Chung kết của cuộc thi thường niên lớn nhất của Cộng đoàn - Tri thức Tôn Giáo 2015.
post-title


Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Kha chủ tế, đồng tế với ngài là cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh và cha Gioan Baotixita Lê Đình Trác. Thánh lễ đã diễn ra sốt sắng và long trọng với sự tham gia của đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn. Ngay sau thánh lễ, mọi công tác tổ chức đã được hoàn thiện gấp rút để vòng Chung kết cuộc thi Tri thức tôn giáo 2015 diễn ra thành công tốt đẹp.

Tri thức tôn giáo là cuộc thi lớn thường niên được tổ chức bởi Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Cuộc thi được tổ chức với mục đích k
hơi dậy niềm đam mê, yêu mến, học hỏi tri thức tôn giáo nhằmm trang bị những kiến thức cần thiết cho thành viên Cộng đoàn. Ngoài ra , cuộc thi cũng tạo sân chơi, môi trường giao lưu, học hỏi giữa các thành viên; thắt chặt tình liên đới anh em trong Cộng đoàn, đồng thời tìm kiếm và tôn vinh những tài năng xuất sắc nhất. Tiếp nối thành công của 5 mùa thi trước, Cuộc thi năm nay tiếp tục được tổ chức với chủ đề: Giáo hội - Ánh sáng muôn dân.
 

Sau quá trình chuẩn bị và ôn thi, vòng loại cuộc thi đã diễn ra vào ngày 6.5.2015. Qua vòng loại, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được 60 thí sinh xuất sắc, là những gương mặt tiêu biểu đến từ 9 Cộng đoàn thành viên để bước vào vòng Chung kết. Mặc dù thời gian giữa hai vòng thi bị rút ngắn khiến cho việc ôn tập của các thí sinh trở nên gấp rút hơn rất nhiều, nhưng dường như mỗi thí sinh đều đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho vòng thi quan trọng này. Mỗi thí sinh đều quyết tâm rung được chiếc chuông vàng – biểu tượng của vinh quang, đem lại niềm tự hào cho Cộng đoàn mình.

Đến với cuộc thi năm nay, Ban giám khảo gồm có năm gương mặt thân quen của Cộng đoàn: Cha linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, chị Terexa Nguyễn Thị Kiều Oanh – Nguyên trưởng ban Tri thức CĐV, trưởng ban Tri thức – chị Maria Lê Thị Xoan, anh Phó Cộng đoàn Micae Phạm Đức Huấn và cha khách mời Giuse Nguyễn Văn Kha. Đúng 10h25 phút, cha Linh hướng đọc kinh khai mạc vòng thi và xin Chúa Thánh Thần soi lòng mở trí cho 60 thí sinh. Năm nay, tất cả các thí sinh lọt vào Chung kết đều tham gia đầy đủ, không có trường hợp bỏ thi.

 


Ban giám khảo cuộc thi


 

Với chủ đề là Giáo hội - Ánh sáng muôn dân, Các câu hỏi của cuộc thi Xoay quanh chủ đề Giáo hội qua dòng lịch sử, từ kế hoạch của Thiên Chúa, ơn cứu chuộc và thiết lập của Chúa Giê-su và sự linh hoạt của Chúa Thánh Thần, đặc biệt trong Tin mừng Mát-thêu. 

Những tưởng cuộc thi năm nay sẽ bớt gay cấn hơn cuộc thi năm ngoái bởi tất cả các thí sinh đã vượt qua những câu hỏi đầu tiên một cách dễ dàng, tuy nhiên tới câu hỏi số 3, hơn 50 thí sinh dự thi đã phải tạm chia tay với sàn thi đấu. Tới câu hỏi số 9, chỉ còn hai thí sinh còn lại trên sàn thi đấu mang SBD 37 – anh Phaolo Nguyễn Văn Sáng, trưởng ban Truyền thông và SBD 51 – anh Antôn Nguyễn Trường Sơn, nguyên trưởng Cộng đoàn Don Bosco. Và tất nhiên, đến lúc này đội cứu trợ phải vào cuộc. Với sự nỗ lực hết sức của đội cứu trợ, toàn bộ thí sinh đã được “cứu” quay lại sàn thi đấu.


 
Các thí sinh bị loại ở câu hỏi thứ 3

Các thí sinh bị loại ở câu hỏi thứ 3
 


2 thí sinh xuất sắc đi đến câu hỏi thứ 9 trước khi nhận sự cứu trợ



Phần cứu trợ
 
Sau màn trình diễn bài hát “You raise me up” của MC Thúy Ngọc, ca sỹ Công Minh và nhạc sỹ Tôn Tẫn, cuộc thi lại trở lại với hồi gay cấn. Sau 8 câu hỏi tiếp theo, trên sàn đấu chỉ còn lại 2 thí sinh mang SBD 03: Matta Phạm Thị Trang, SBD 18: Maria Võ Thị Quỳnh Trang đến từ nhà Don Bosco và 2 thí sinh mang SBD 01: Maria Trần Thị Ngọc, SBD 34: Phanxico Phan Quang Thuần đến từ nhà Phaolo Trở lại. Cuộc thi trở nên gay cấn hơn bởi đây là cuộc “đối đầu” giữa các thí sinh đến từ hai Cộng đoàn thành viên lớn mạnh nhất trong Cộng đoàn Vinh.
 


You raise me up - Bài hát đến từ các ca sĩ



4 thí sinh còn lại cuối cùng của cuộc thi
 

Tiếng chuông vàng vang lên sau câu hỏi thứ 30 – câu hỏi cuối cùng trong bộ đề chính thức của BTC. Với đáp án “Đức Giáo Hoàng”, thí sinh mang SBD 01 – Maria Trần Thị Ngọc, cũng là thí sinh xuất sắc nhất trong vòng loại đến từ Cộng đoàn Phaolo Trở lại đã giành được quyền rung chiếc chuông vàng của cuộc thi. Niềm vui vỡ òa trên gương mặt của các thành viên đến từ Cộng đoàn Phaolo; chắc hẳn đây sẽ là một “bước đệm” hoàn hảo cho việc chuẩn bị cho Thánh lễ quan thầy diễn ra sắp tới của Cộng đoàn.
 

Vòng thi Chung kết của cuộc thi TTTG 2015 đã khép lại trong niềm hân hoan của người thắng cuộc và những nuối tiếc của những thí sinh không may mắn, tuy nhiên, trên tinh thần học hỏi Lời Chúa và gắn bó với anh chị em trong Cộng đoàn, chắc hẳn mỗi thí sinh cũng như mỗi cổ động viên đều đã có được những ấn tượng thật đẹp và sâu sắc về Cộng đoàn và về anh chị em của mình qua cuộc thi truyền thống của Cộng đoàn.
 
 


 
 
Nguyệt Anh
Ban truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận