Đêm hoan ca mừng kính Thánh Têrêsa: "Con sẽ là Tình yêu"

  • Share this:
“Con sẽ là Tình yêu trong cung lòng Hội thánh Tình yêu. Con muốn dâng cuộc đời làm Tình yêu đốt cháy mọi nơi. Một Tình yêu cao siêu, một Tình yêu đáp trả Tình yêu. Đang khi dẫu con mọn hèn, và thua kém nhân cõi trần gian...”
post-title


Giai điệu mượt mà và rất đỗi thành tâm của Linh mục nhạc sỹ Ân Đức trong bài ca Khúc hát một loài hoa vinh danh Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu, đã mở đầu cho đêm hoan ca mừng kính Thánh Quan thầy của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội. Một đêm lung linh muôn sắc màu, hợp cùng muôn tâm hồn ngân lên những giai điệu thần thánh đầy thiết tha trìu mến.
 
Trước khi chương trình ca nhạc bắt đầu, quý cha, quý tu sĩ, các vị khách quý cùng toàn thể anh chị em trong Cộng đoàn Vinh đã cùng hiệp ý dâng thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa tại Nguyện đường Giêrađô Thái Hà. Thánh lễ này là cao điểm của chuỗi các hoạt động mừng lễ Quan thầy Cộng đoàn Vinh. Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chia sẻ trong bài giảng, “Thánh nữ Têrêsa đã đặt lại vấn đề về con đường nên thánh, đặt lại cả những chuẩn mực. Người không đi theo bước chân của vị thánh nào trước đó, nhưng đã tự tìm cho mình một lối đi riêng đầy độc đáo. Người đã đặt ra một câu hỏi đầy tính hiện sinh, “Lạy Chúa, trong lòng Giáo hội, hiền mẫu của con, con sẽ trở nên điều gì?”. Đó dường như cũng là câu hỏi mà Chị Thánh dành cho mỗi người trẻ hôm nay.”
 
Những người trẻ của Cộng đoàn Vinh hôm nay, với tâm hồn trẻ và bầu nhiệt huyết thanh xuân, như muốn dành trọn tâm tình ngợi ca để tôn vinh vị Thánh Quan thầy của mình – cũng đồng thời là Quan thầy nước Pháp, những người bị AIDS, giới phi công, những cô gái bán hoa và các miền truyền giáo.
 
Tiếng hát không chỉ được cất từ môi miệng, mà còn bắt nguồn từ sâu thẳm con tim, với những cung bậc cảm xúc trào dâng trong sự diệu kì của giai điệu, của ca từ và của những cung bậc thăng giáng.
 
Chúng ta đang tự vấn lòng mình vì bao phen kêu trách Chúa. Nhưng chúng ta đã can đảm thân thưa rằng, Lạy Chúa, xin cho con yêu mến Chúa, cho dù thời gian dần trôi theo năm tháng. Khúc Tâm tình ca đã nói cho ta điều đó.
 
Phó thác vào vòng tay nhân lành của Chúa để nhận thấy sự yếu hèn, hữu hạn của con người. Để biết mình hằng khắc khoải một chốn mong về. Chúa ơi, con tuy mọn hèn, vấp ngã đã bao nhiêu lần, tội lỗi cám dỗ con luôn mãi, đã khiến hồn con xa Chúa. Nhưng tim con nay sẵn sàng, đón Chúa đến ban ơn lành, tha thứ hết bao lỗi lầm, và thánh hóa tâm hồn con. Để rồi từ đây con sẽ mến yêu cuộc sống này, mãi đến phút giây đời vĩnh viễn xa cách con... Niềm tín thác nơi Chúa đủ sức ủi an cho bao tâm hồn người.
 
Mỗi ngày đời con như cung đàn muôn điệu. Lúc vui mừng. Lúc khắc khoải. Vì qua mỗi ngày nếu con không gặp Chúa, thì ước mơ ươm thơ để làm chi?
 
Bản tình ca ấy đã hóa thành Tình ca vô tận, giữa mạch sống tình Ngài, chan chứa thắm thiết như dòng sông, rộng lớn bát ngát biển Đông. Giữa cuộc đời lênh đênh, Ngài chính là Bờ bến đời con, từ mãi xa khơi Ngài đã gọi mời, đưa con vào đời Ngài thánh hóa con...
 
Tình yêu Thiên Chúa đưa con người xuôi về dòng suối thánh ân. Và tình yêu con người dành cho nhau đã thảy vào dòng suối ấy những viên sỏi sống động, để tình yêu trở nên sống động giữa cái lặng thầm của lời Chúa phán. Dẫu Ngài lặng yên không nói, nhưng Ngài biết con cái Ngài vẫn đang yêu nhau, để tình Ngài trở nên hữu hình và là một điều có thật! Tia more Por ti sere, hai khúc ca Italy trữ tình cùng lời gọi mời Hãy yêu nhau đi của cố nhạc sỹ họ Trịnh đã làm cho đêm hoan ca trở nên tròn đầy tình mến. Có Chúa đang ở giữa chúng ta. Giữa những tình khúc vượt thời gian. Giữa những giai điệu thánh ca trong lành như sương đêm. Và giữa Tình yêu.
 
Khi có người thốt lên câu hỏi, Tình yêu là cái chi chi, thì người ấy cũng đã tự trả lời, ngàn năm tình yêu Việt Nam, cái tình đi trước, cái nghĩa theo sau... Hôm nay tôi thấy Chúa là người Việt. Người đang đi trên chiếc xuồng ba lá đơn sơ. Để chia sẻ giọt mồ hôi với người Việt, và chia sẻ câu chuyện tình yêu người Việt. Chỉ một tình yêu bé nhỏ, nhưng đủ để con người xích lại gần nhau, dưới cơn mưa hoa hồng...



 












 








Nhấn VÀO ĐÂY để xem tất cả hình ảnh.

 
Cộng tác viên CĐV-News
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận