Cộng đoàn Gioan và Cộng đoàn Antôn: Hoa tháng Năm dâng Mẹ

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (15/05/2015) - Hòa cùng tâm tình tháng Hoa, tháng của Mẹ, tối thứ Tư ngày 13.05.2015, hai Cộng đoàn Gioan Tông đồ và Antôn Padua tổ chức dâng hoa kính Mẹ tại Đền Giêrađô, nhà thờ Thái Hà. Đây là một truyền thống tốt đẹp của con cái Giáo Phận Vinh tại Hà Nội trong những ngày tháng Năm về.
post-title
 
Tháng Năm tiết trời oi bức, nắng chói chang nhưng những loài hoa vẫn đua nhau khoe sắc. Những ngày này, ta dễ dàng bắt gặp sắc tím của bằng lăng, những cánh hồng đỏ thắm hay màu vàng tươi của hoa cúc, và còn nhiều nhiều nữa. Những bông hoa tháng Năm không gượng ép bởi các chất tố nhân tạo mà là chất tố của trời và đất. Có lẽ cũng bởi vì thế mà tháng Năm đối với người Công Giáo là thời gian đặc biệt để tỏ lòng thành kính Mẹ bằng những bông hoa ngát hương.
 
“Kính dâng Mẹ này nụ hoa trắng tinh nguyên, như muôn ngàn vì sao trên bầu trời,
 
Kính dâng Mẹ này nụ hoa đỏ cao sang, như muôn ngàn yêu thương dâng lên Mẹ,
 
Kính dâng Mẹ này nụ vàng hoa thắm tươi xinh, như muôn ngàn yêu thương đây muôn nở hoa vàng,
 
Kính dâng Mẹ này nụ hoa tím bâng khuâng, như muôn ngàn đau thương hoa mênh mang u buồn,
 
Kính dâng Mẹ nụ hoa xanh nở trong tim, hoa mây trời xanh thắm dâng theo bao hy vọng.”

Có lẽ với những người con Giáo phận Vinh xa quê, dâng hoa kính Mẹ mang rất nhiều màu sắc và ý nghĩa. Hoa biểu thị cho vẻ đẹp đất trời, dâng hoa là dâng những gì đẹp nhất thể hiện lòng biết ơn và tán tụng Mẹ. Dâng hoa là dâng lên Mẹ với tấm lòng tinh khiết nhất của bản thân mỗi người. Dâng hoa là khi ta thấy bản thân bình yên và tĩnh lặng đến lạ. Trong khoảnh khắc ấy chỉ có Mẹ mà thôi. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, những người con bé nhỏ đang xa quê của Giáo phận Vinh luôn cố gắng dọn lòng để thành tâm dâng lên Mẹ những bó hoa đẹp nhất, những lời kinh, câu hát đẹp nhất tặng Mẹ.

 






Vậy là Tháng Năm lại về, mùa hoa dâng kính Mẹ, nguyện xin Mẹ giữ cho chúng con tấm lòng trinh trong, để vâng phục và hết lòng yêu mến Thiên Chúa và để thấy công trình của Chúa thực hiện nơi chúng con.
 

Ban Truyền thông Gioan Tông đồ
 

Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận