Cộng đoàn Phanxicô Assisi: Dâng Mẹ ngát hương hoa

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (12.05.2015) - Vào chiều tối thứ Bảy 09.05.2015, anh chị em Cộng đoàn Phanxicô Assisi đã tổ chức buổi lễ dâng hoa kính Đức Mẹ hết sức ý nghĩa tại Nhà thờ Giáo họ Triều Khúc, Giáo xứ Phùng Khoang. Đây cũng là Cộng đoàn đầu tiên tổ chức dâng hoa kính Mẹ trong Cộng đoàn Vinh.
post-title

Như một truyền thống tốt đẹp, Tháng Hoa Đức Mẹ lại một lần nữa đến với Giáo Hội, đến với mỗi người chúng ta. Sống trong Tháng Hoa, Giáo Hội mời gọi con cái dâng lên Mẹ - Đức Nữ Vương Thiên Đàng những lời kinh cảm tạ, lòng mến Mẹ thiết tha cùng những bó hoa tươi thắm nhất để cảm nghiệm sâu hơn tình yêu bao la mà Mẹ đã dành cho mỗi chúng ta.
 

Là người Công giáo Việt Nam, nhất là những người con đã lớn lên từ Giáo phận Vinh thân yêu, có lẽ không lạ gì một hình thức sinh hoạt tôn giáo đặc biệt trong tháng Năm – Tháng Hoa Đức Mẹ. Khi ngàn hoa xanh, đỏ, trắng, tím, vàng nở rộ khắp các cánh đồng thì những người con của Mẹ Địa phận Vinh tại Hà Nội cũng chuẩn bị những lời kinh sốt sắng, những bó hoa tươi thắm để tôn vinh Mẹ trên trời. Những điệu ca quen thuộc, trìu mến bỗng vang lên trong tâm hồn mỗi thành viên cách thân thương: “Đây Tháng Hoa, chúng con trung thành thật thà. Dâng tiến hoa, lòng mến dâng lời cung chúc. Hương sắc bay, tỏa ngát Nhan Mẹ diễm phúc. Muôn tháng qua, lòng mến yêu Mẹ không nhòa.”

Ngay từ lúc 17h, đông đảo các thành viên đã có mặt tại Nhà thờ Giáo họ Triều Khúc, trên tay cầm những bông hoa tươi thắm, cùng nhau thảo luận, cắm hoa, trang trí lại bó hoa của mình sao cho đẹp nhất để buổi lễ dâng hoa Đức Mẹ mang lại nhiều ơn ích cho mỗi người. Trước khi dâng hoa, Cộng đoàn đã tham dự sốt sắng Thánh lễ Chúa Nhật cùng cộng đoàn giáo dân. Trong Thánh lễ, Cha xứ Phùng Khoang mời gọi mọi người yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta: “Đây là điều răn của Thầy: Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em.” (Ga 15,12)

 

Thánh lễ kết thúc, khi mọi người ra về, trở lại với cuộc sống bộn bề bên ngoài thì các thành viên của Cộng đoàn Phanxico Assisi và một số thành viên từ các cộng đoàn khác vẫn ở lại để dâng hoa kính Mẹ. Đúng 19h, mỗi người cầm trên tay những bó hoa đẹp nhất từ từ bước vào trong nhà thờ, quỳ gối trước Chúa Mẹ. Trong tiếng nhạc sâu lắng, du dương của các bản Thánh Ca, chị Maria Nguyễn Thị Thúy – Phó Cộng đoàn đã dẫn dắt những lời cầu nguyện, mời gọi mọi người cùng nhau suy niệm lại những nhân đức cao đẹp của Đức Mẹ, cảm nếm những hồng ân mà Mẹ đã thông ban cho mỗi người. Các thành viên trong Cộng đoàn cùng nhìn lại niềm tin, cậy, mến mà mỗi người dành cho Mẹ trong thời gian qua và phó thác trong tay Mẹ những vui buồn khó khăn trong cuộc sống ở trần gian này. Khoảng thời gian không dài nhưng mỗi người cũng đã chạm đến một phần trong tình yêu bao la của Mẹ dành cho toàn thể nhân loại. Và rồi theo tiếng nhạc hân hoan, đoàn con cái cùng nhau thành kính dâng lên Mẹ muôn vàn hoa tươi thắm gói gém trong đó biết bao tâm tình, lòng yêu mến cùng lời nguyện xin kính dâng lên Mẹ mến yêu.
 

Sau khi dâng hoa, mọi người cùng nhau quỳ gối trước ảnh Mẹ, tâm sự cùng Mẹ những điều thầm kín trong lòng, dâng lên Mẹ những lời cảm mến tri ân, lời nguyện xin của một người con xa quê.

Buổi dâng hoa kết thúc qua lời kinh Mân Côi cảm tạ Đức Mẹ đã quây quần các thành viên nơi đây. Mọi người ra về trong niềm hân hoan cảm tạ, thể hiện qua những cái bắt tay, chào hỏi trong tình yêu thương gắn kết. Những nụ cười, những ánh mắt trao yêu thương như xua tan đi cái oi ả của tiết trời Hà Nội.

Nguyện xin Mẹ Maria – máng thông ơn Thiên Chúa luôn che chở, phù hộ cho Cộng đoàn Phanxicô Assisi ngày càng đoàn kết, yêu thương, gắn bó với nhau hơn, để Cộng đoàn không chỉ là nơi sinh hoạt, giao lưu học hỏi mà còn là một gia đình luôn ôm ấp, dạy dỗ và phát triển tâm hồn mỗi người trong tình thương của Thiên Chúa.


 
Jos. Hoàng Văn Tài

Ban truyền thông Phanxicô Assisi

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận