Cộng đoàn Vinh : Vòng loại cuộc thi tri thức tôn giáo 2015

  • Share this:
Sau một thời gian dài chuẩn bị và ôn tập, vào lúc 19h30 tối ngày 5.6.2015, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức vòng loại cuộc thi Tri thức Tôn Giáo 2015.
post-title

Như một truyền thống tốt đẹp của Cộng đoàn, hàng năm, cứ đến tháng 5, Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội lại tổ chức cuộc thi Tri thức Tôn Giáo nhằm giúp các thành viên trong Cộng đoàn tìm hiểu và yêu mến thêm về Kinh Thánh và về Hội thánh Công Giáo. Năm nay, chủ đề của cuộc thi được chọn là “Giáo Hội – Ánh sáng muôn dân” với nội dung là toàn bộ Tin Mừng theo Thánh Mát- thêu, Công đồng Vaticanô II: Phần Hiến chế Tín lý về Giáo hội và Sách Giáo lý Hội thánh Công giáo: Bài 32 đến bài 42.

Trước ngày thi, các Cộng đoàn nhỏ trực thuộc Cộng đoàn Vinh đã đều ôn tập rất kỹ càng và cùng nhau ra đề, giải đề mẫu và đưa ra các cuộc thi thử dựa trên nội dung đã được giao. Có thể thấy được, mỗi thành viên Cộng đoàn khi tham gia vòng thi này đều mang quyết tâm giành lấy tấm vé vào vòng Chung kết của cuộc thi.





 

Do số lượng thí sinh đăng ký đông và rải rác trên các địa bàn khác nhau nên năm nay Ban tổ chức triển khai trên 5 địa điểm thi: nhà thờ An Thái (CĐ Don Bosco và CĐ Đaminh Savio), nhà thờ Thái Hà (CĐ Anton, CĐ Gioan và CĐ Giuse Thợ), nhà thờ Kẻ Sét (Làng Tám – CĐ Phaolo Trở lại và CĐ Mẹ Vô Nhiễm), nhà thờ Phùng Khoang (CĐ Phanxico Assisi) và Học viện Nông Nghiệp Hà Nội  (CĐ Phanxico Xavie), hơn 200 thành viên đến từ 9 Cộng đoàn thành viên của Cộng đoàn Vinh đã tham gia dự thi vòng loại.

Đúng 19h30, Hội đồng thi và các thí sinh đã có mặt tại địa điểm thi để chuẩn bị vào phòng thi, cầu nguyện và đọc quy chế. Cuộc thi bắt đầu từ lúc 20h10 với thời gian làm bài là 50 phút. Trong quá trình diễn ra cuộc thi đã có 13 thí sinh đăng ký bổ sung, 62 thí sinh vắng mặt không lý do và không có trường hợp vi phạm quy chế nào được ghi nhận. Vòng thi kết thúc vào lúc 21:30 tại địa điểm thi muộn nhất là cụm Làng Tám. Sau khi thu bài và tổng kết tại các địa điểm thi, các thành viên trong Hội đồng thi tập trung về địa điểm Thái Hà là địa điểm chính để tổng kết vòng thi.

Một điều đặc biệt lần đầu tiên có trong lịch sử cuộc thi TTTG, đó là tại địa điểm thi An Thái, BTC đã tổ chức một cụm thi “cơ động”. Do vấn đề sức khỏe, thí sinh Teresa Trần Thị Hoài Thơm mang SBD 053 đến từ cộng đoàn Donbosco không thể đến thi trực tiếp tại điểm thi An Thái, nhưng với tinh thần vượt khó tìm hiểu Tri thức Tôn giáo nên BTC đã quyết định cho thí sinh làm bài ngay tại giường bệnh. Đây là một “chuyện lạ siêu kinh điển” theo lời chia sẻ của một thành viên trong Cộng đoàn. Qua đó, ta có thể thấy được sự nhiệt tình và ham học hỏi của các thành viên trong Cộng đoàn thông qua vòng loại của cuộc thi.




 
Sau đây là một số hình ảnh tại các địa điểm thi:

Cụm thi An Thái ( 460 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội)
Đây là cụm thi có địa điểm thi khá đẹp so với các cụm thi khác. Địa điểm thi là nhà thờ vừa mới xây của Giáo xứ An thái. 
Theo danh sách đăng ký từ trước có 67 thí sinh (trên tổng số 222 thí sinh) chiếm 30,2%. Trong đó Donbosco có 42 thí sinh, chiếm 62,7% và Daminh có 25 thí sinh chiếm 37,3%.. Số lượng thí sinh thực tế chênh lệch khá nhiều. Chỉ chiếm 72% số lượng đăng kí ban đầu. 19 thí sinh vì những lí do đột xuất mà không thể đến làm bài. Ngoài ra có 3 thí sinh đăng kí bổ sung.

Với sự làm việc nghiêm túc của giám thị cũng như thí sinh, Cuộc thi diễn ra thành công tốt đẹp


Các giám thị đến sớm hơn chuẩn bị cho cuộc thi











 
Cụm thi Làng Tám ( Nhà thờ  Giáo xứ Thịnh Liệt, 111 Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội )

Do điều kiện địa điểm gặp một vài rắc rối nên Hội đồng thi buộc phải lấy sân nhà thờ làm địa điểm thi cho các thí sinh. Tại đây, các thí sinh phải "lấy đất làm ghế, lấy chân làm bàn". Một điều khó khăn nữa cho các thí sinh ngồi xa là ánh sáng không đủ nên Hội đồng thi đã phải thắp nến để các thí sinh có thể có đủ ánh sáng làm bài. Qua sự cố gắng của BTC cũng như các thí sinh, cuộc thi ở cụm thi Làng Tám đã diễn ra thành công tốt đẹp.








 
Cụm thi Thái Hà  ( 180/02 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội ).

Địa điểm diễn ra cuộc thi tại cụm thi Thái Hà khá " đẹp" vì đây là địa điểm sinh hoạt chung của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội. Tuy nhiên, BTC cũng rất tiếc vì số lượng thí sinh bỏ thi tại cụm thi này khá lớn. Hi vọng các thí sinh sẽ nghiêm túc hơ với cuộc thi trong những năm sau.









 
Cụm thi Phùng Khoang ( Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội)

Tại cụm thi này có tổng cộng có 27 thí sinh tham dự cuộc thi vòng loại. Cụm thi Phùng Khoang cũng rất vinh hạnh được Cha Gioan Baotixita Phan Văn Hải đến tham dự và đồng hành cùng cuộc thi. 

 









 

Cụm thi Nông Nghiệp ( Học viện Nông nghiệp Việt Nam) .

Là một Cộng đoàn hoạt động rất xa so với các Cộng đoàn khác thuộc Cộng đoàn Vinh, tuy nhiên Cộng đoàn Phanxico Xavie cũng đã rất nghiêm túc học hỏi Kinh thánh , hòa cùng với nhịp chung của Cộng đoàn Vinh.








 

Nguyệt Anh
Ban truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận