Thánh lễ Phục sinh và chương trình bốc thăm chia bảng Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh lần V – 2015

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 06.04.2015) - Trong niềm vui chan hòa của ngày Chúa phục sinh, lúc 9h30 sáng ngày 05-04-2015, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã quy tụ bên nhau cùng cha linh hướng Cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ cảm tạ Thiên Chúa và mừng ngày hồng phúc này. Đặc biệt hơn sau đó là chương trình bốc thăm chia bảng Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh lần V – 2015
post-title

Mầu nhiệm  Phục Sinh được xem là một trong những mầu nhiệm quan trọng nhất trong năm của mỗi Kitô giáo. Những ngày vừa qua, Cộng đoàn tín hữu đã trải quả những tâm trạng khác nhau. Tâm trạng buồn thương xót xa khi đi lại chặng đường Thương khó của Đức Giêsu và cử hành tưởng niệm cái chết đau thương của Người. Tâm trạng trầm lắng, u sầu khi chiêm ngắm Chúa an táng trong mộ. Nhưng hôm nay, niềm vui Chúa phục sinh như vỡ òa, đã phá tan mọi u sầu buồn bã. Niềm vui hân hoan ấy làm tâm hồn rạo rực phấn khởi dâng lên Chúa lời ca khen và hiến lễ tạ ơn trong ngày thánh này.

Khoảng 9h00, anh chị em trong Cộng đoàn đã có mặt rất đầy đủ với tâm trạng vui mừng, rạng rỡ hòa cùng niềm vui Chúa sống lại. Sau giờ đọc kinh trước lễ, Ca đoàn tập hát cho toàn thể Cộng đoàn để tất cả cùng hưởng một thánh lễ sốt sắng hơn.  Đúng 9h30, Thánh lễ diễn ra với sự chủ tế của Cha linh Hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. 

“Bà Maria ơi, trên đường bà thấy những gì, hãy kể cho chúng tôi nghe, hãy kể cho chúng tôi nghe”. Khởi đầu từ câu hỏi trong bài ca tiếp liên,tronhgthánh lễ Cha linh hướng nhấn mạnh đến niềm tin của mỗi Kito giáo trong mầu nhiệm Phục sinh. Là những chứng nhân của Ðấng Phục Sinh các môn đệ Ðức Giê-su đã ra đi khắp nơi để rao giảng Tin Mừng của Ngài, Tin Mừng ấy là: Ai tin nhận Ðức Giê-su, tuyên xưng Ngài là Chúa và sống theo giáo huấn của Ngài, người đó cũng sẽ được Phục Sinh như Ngài. Ngày nay tất cả mọi người tín hữu trên khắp thế giới đều được liên kết bởi cùng một niềm tin, đó là là niềm tin vào sự Phục Sinh của Ðức Giê-su Ki-tô. Chính niềm tin ấy mang lại ý nghĩa cho cuộc sống, hướng dẫn các Ki-tô hữu bước qua tăm tối và giúp cho họ sống vui tươi, can đảm, và kiên nhẫn trong mọi nghịch cảnh.

 
Thánh lễ diễn ra rất sốt sắng, hân hoan hòa cùng những bài ca Phục sinh được Ca đoàn chuẩn bị rất chu đáo. Sau thánh lễ , Ban điều hành Cộng đoàn triển khai một số hoạt động sắp tới của Cộng đoàn, đặc biệt là hai chương trình lớn: Giải bóng đá nữ Cộng đoàn Vinh 2015 và Tri thức tôn giáo 2015.
 










 
Chị Maria Lê Thị Xoan- Trưởng ban tri thức Cộng đoàn đã thông qua chương trình Tri thức tôn giáo ngay sau đó. Tiếp chương trình Tri thức tôn giáo, Ban văn hóa thể thao tiến hành bốc thăm chi bảng giải bóng đá nữ. Giải bóng đá Nữ Cộng đoàn Vinh là một giải đấu thường niên do Cộng đoàn tổ chức với mục đích nâng cao tình thần nối kết , tình yêu, sự hiệp nhất giữa các thành viên trong cộng đoàn, đồng thời cũng là nơi để cho các cộng đoàn thành viên giao lưu, học hỏi và kết nối lại với nhau trong một tình yêu  là Đức Giêsu. Ngoài 8 đội bóng đến từ 8 cộng đoàn đã tham dự ở 4 mùa giải trước đây, năm nay giải đấu rất vui có sự góp mặt của đội bóng nữ đến từ Cộng đoàn Phanxicô Xaviê mới thành lập. Sau quá trình bốc thăm, Ban tổ chức đã xác định được 2 bảng đấu năm nay. Bảng A bao gồm các đội đến từ các Cộng đoàn : Antôn, Don Bosco, Mẹ Vô Nhiễm, Giuse và Đaminh Savio. Bảng B gồm những đội còn lại : Phaolô, Phaxico Xavie, Phanxico Assisi và  Gioan tông đồ. Mỗi Cộng đoàn đều mang trong mình những hi vọng được trở thành quán quân của Giải cũng như quyết tâm đá hết mình, cống hiến hết mình cho khán giả với những chiến thuật riêng để giao đấu với nhau…

 


 



 
 
Sau thánh lễ, Cộng đoàn tham dự bữa cơm trưa cùng nhau. Những suất cơm tuy đơn giản nhưng chứaa đựng trong đó là tinh thần Cộng đoàn, niềm yêu thương của mỗi thành viên dành cho nhau. Được ngồi ăn cơm, trò chuyện, chia sẻ cùng nhau dưới mái nhà của Chúa chắc không còn điều gì tuyệt với hơn !

 


 
Quang Sáng
Ban truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận