Cộng đoàn Vinh khai mạc kỳ tĩnh tâm Mùa Chay 2015: "Thập giá - Tình yêu cứu độ"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (20.03.2015) - Như một truyền thống tốt đẹp, hằng năm Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội tổ chức chương trình tĩnh tâm cho các thành viên trong cộng đoàn. Vào chiều tối ngày 20.03.2015, Cộng đoàn đã trở về Đan viện Xitô Thánh mẫu Châu Sơn để bắt đầu kỳ tĩnh tâm đầy ơn ích năm nay.
post-title

Từ lâu, Đan viện Châu Sơn (Phú Sơn, Nho Quan, Ninh Bình) đã trở thành điểm hẹn tâm linh cho Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội mỗi dịp Mùa Chay về. Là một Cộng đoàn hoạt động theo tôn chỉ “Tâm linh – Tri thức – Nối Kết”, các hoạt động tâm linh nhằm giúp thành viên hồi tâm và gia tăng tình mến với Thiên Chúa luôn được Cộng đoàn chú trọng. Mùa Chay 2015, Cộng đoàn tổ chức kỳ tĩnh tâm trong 3 ngày, bắt đầu từ chiều tối thứ 6 ngày 20.3.2015 và sẽ kết thúc vào Chúa nhật V Mùa Chay với chủ đề: “THẬP GIÁ – TÌNH YÊU CỨU ĐỘ”.

Dịp tĩnh tâm năm nay của Cộng đoàn quy tụ hơn 300 thành viên tham dự, đa số các tham dự viên là các bạn sinh viên và anh chị cựu sinh viên hiện đang sinh hoạt tại Cộng đoàn, ngoài ra còn có sự tham gia của các thành viên Cộng đoàn bạn và các bạn trẻ không cùng tôn giáo. Đồng hành cùng 
Cộng đoàn là Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh. Trong suốt quá trình lưu tại Đan viện, Cộng đoàn sẽ được Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt giảng phòng, hướng dẫn mọi người hồi tâm, cầu nguyện.

Với số lượng người tham dự đông nên việc di chuyển từ Hà Nội về Đan viện Châu Sơn được chia thành hai lượt. Lượt thứ nhất khởi hành lúc 13h30, lượt đi này chủ yếu dành cho các bạn sinh viên có lịch học vào buổi sáng.

Lượt đi thứ hai khởi hành lúc 18h30, dành cho các bạn đi học vào buổi chiều và các anh chị cựu sinh viên sau khi kết thúc giờ làm. Đến 22h giờ tối thứ 6, tất cả các thành viên tham dự kỳ tĩnh tâm đã có mặt đầy đủ tại Đan viện. Sau khi đến nơi, các thành viên nhận phòng và có giờ kinh chung cuối ngày. Cùng ngồi dưới ánh nến lung linh với sự hiện diện của Thiên Chúa Ba Ngôi, cùng cầu nguyện cho một kỳ tĩnh tâm sốt sắng và nhiều hồng ân của Ngài.

Dưới đây là một số hình ảnh trong ngày đầu tiên của kỳ tĩnh tâm:

 














 
Ban Truyền thông CĐV
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận