Đại hội Cộng đoàn Phanxicô Assisi

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (22.03.2015) - Tối ngày 18.03.2015, Cộng đoàn Phanxicô Assisi đã tổ chức đại hội bầu Ban điều hành nhiệm kì 2015 - 2017 tại phòng hội giáo xứ Phùng Khoang. Mục đích của đại hội nhằm đúc kết hoạt động của Ban điều hành Cộng đoàn trong thời gian qua và định hướng nhiệm vụ nhiệm kì tới.
post-title

Đến dự đại hội có sự tham gia của đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Vinh và Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm. Hơn 30 thành viên Cộng đoàn Phanxicô Assisi có đã có mặt đầy đủ trong buổi đại hội này.

Sau lời mở đầu giới thiệu khách mời và chương trình đại hội, anh Nguyễn Trọng Từ, nguyên Trưởng Cộng đoàn phát biểu và tổng kết nhiệm kỳ vừa qua của anh chị em ban điều hành. “Cảm tạ Thiên Chúa vì đã luôn sát cánh cùng cộng đoàn chúng ta trong suốt chặng đường vừa qua. Cảm ơn sự hy sinh của anh chị trong Ban điều hành đã không ngừng cố gắng để cộng đoàn có thể duy trì hoạt động trong tình thương yêu và hiệp nhất. Cảm ơn tất cả thành viên cộng đoàn, mỗi người là một mảnh ghép, một màu sắc riêng, tất cả hòa vào bức tranh đa diện của cộng đoàn.” Ban điều hành cũ chính thức mãn nhiệm và tri ân anh chị em.
 

Phần ý nghĩa nhất của đại hội là những phát biểu góp ý của các đại diện Ban điều hành Cộng đoàn Vinh cho tình hình hoạt động sắp tới của Cộng đoàn Phanxicô Assisi. BĐH mới cần được cải thiện và phát huy sức mạnh trong tinh thần hăng say phục vụ, lấy đức vâng lời của Thánh Phanxicô Assisi làm gương.
 

Trước khi bầu chọn, anh trưởng cộng đoàn nhắc lại tiêu chí bầu thành viên BĐH cũng như giới thiệu những gương mặt được đề cử. Để đảm bảo kết quả khách quan và trung thực, anh còn nhấn mạnh về tinh thần bỏ phiếu của tất cả mọi người.
 
  

Đến 21 giờ cùng ngày, đại hội đã bầu ra BCH Cộng đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2017 gồm 5 thành viên với số phiếu thứ tự từ cao xuống thấp:

1. Phêrô Hoàng Phương Nam - Trưởng Cộng đoàn
2. Têrêsa Nguyễn Thị Kiều Trang - Phó Cộng đoàn
3. Maria nguyễn Thị Thúy - Phó Cộng đoàn
4. Đăng Khoa Phạm Văn  Lượng - Phó Cộng đoàn
5. Phêrô Bùi Đức Thanh - Phó Cộng đoàn

 

Tiếng vỗ tay vang lên tán thành kết quả bầu cử thay cho lời chúc. Tiếp đến, nghi thức sai đi diễn ra thật linh thiêng dưới ngọn nến lung linh, và Thần Khí Chúa tràn ngập mỗi người. “Lửa mới tượng trưng cho Chúa Thánh Thần, Đấng làm nên những điều mới".

Đại hội khép lại trong tình yêu Thiên Chúa qua lời kinh nguyện.

 

Sự phấn khởi tươi mới hiện trên nét mặt mỗi người. Tất cả hy vọng Cộng đoàn Phanxicô Assisi ngày càng thăng tiến trong tương lai. 

Phạm Hiên

Ban Truyền thông Phanxicô Assisi

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận