Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ cầu bình an đầu xuân Ất Mùi 2015

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh ( 08.03.2015) - Sau những ngày đón năm mới bên gia đình, tối thứ 6 vừa qua (6.3.2015), các thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã có mặt tại Đền thánh Giêrađô, Giáo xứ Thái Hà để hiệp dâng Thánh lễ đầu năm, đánh dấu sự bắt đầu của một năm sinh hoạt mới.
post-title


Đây là Thánh lễ đầu tiên trong năm mới và cũng là Thánh lễ đầu tiên trong mùa Chay của Cộng đoàn. Trước giờ lễ, Cộng đoàn đã có buổi ngắm 15 sự thương khó Đức Chúa Giêsu – một truyền thống không thể thiếu của Giáo Hội trong mùa Chay. Qua những lời ngắm nguyện, mỗi thành viên Cộng đoàn như đi sâu hơn vào cuộc khổ nạn đau thương của Chúa Giêsu, từ đó hiểu thêm về tình yêu của Người – tình yêu hy sinh vì người mình yêu.
 


Đúng 7h10, sau ít phút tập hát, Thánh lễ bắt đầu. Sau những ngày nghỉ Tết, cộng đoàn Don Bosco vinh dự là cộng đoàn được phục vụ Thánh lễ đầu tiên trong năm mới này. Thánh lễ với sự chủ tế của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã diễn ra rất sốt sắng và nghiêm trang với sự tham gia của đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn. Qua bài Tin Mừng, Thiên Chúa nhắc nhở chúng ta rằng Người luôn rộng lượng để trao cho mỗi chúng ta những giá trị cao quý của Nước Trời; nếu chúng ta không biết dùng khả năng Chúa ban để làm cho những giá trị ấy được triển nở thì cũng sẽ bị loại ra ngoài Nước Thiên Chúa.
 




 
Trong Thánh lễ đầu xuân này, Cộng đoàn rất vui mừng trước sự có mặt của chị Maria Nguyễn Thị Đức – nguyên là thành viên Cộng đoàn Don Bosco, nay đã theo đuổi ơn gọi đời sống tu trì. Chị tâm sự, chia sẻ về nỗi nhớ và tình cảm của các chị em trong suốt thời gian xa Cộng đoàn, qua đó ta thấy được tình cảm của những người con Cộng đoàn đang ở phương xa và luôn nhớ đến, hiệp lời cầu nguyện cho họ.
 


 
Tiếp đó, anh trưởng Cộng đoàn Giuse Nguyễn Văn Vương lên gửi lời chúc mừng năm mới tới các thành viên và có một vài thông báo với Cộng đoàn, đặc biệt là về chương trình tĩnh tâm mùa Chay tại Đan viện Xitô Châu Sơn – Ninh Bình sắp tới. Cha Linh hướng cũng ngỏ ý mong muốn các thành viên tham gia tĩnh tâm một cách sốt sắng và đầy đủ nhất để nhìn lại những lỗi lầm của mình, ăn năn thống hối và chuẩn bị mừng lễ Phục Sinh của Con Thiên Chúa.
Sau Thánh lễ, ca đoàn Teresa Hài đồng Vinh đã có buổi tập hát để chuẩn bị phục vụ Thánh lễ Chúa Nhật tại Giáo xứ Thái Hà. Các ca viên đã cố gắng tập hát với toàn bộ tâm tình của mình để phục vụ Thánh lễ một cách sốt sắng và chu toàn nhất.

 


 
Xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh nữ Teresa Hài đồng Giêsu tuôn đổ trên Cộng đoàn mọi ơn lành, để trong năm mới này, Cộng đoàn luôn được phát triển về mọi mặt và mỗi thành viên trong Cộng đoàn là một người đem Tin Mừng Chúa đến với mọi người.

 
Nguyệt Anh
Ban truyền thông CĐV


 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận