Câu chuyện đầu năm: Mùa xuân trong Chúa

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (24.02.2015) - Trong niềm hân hoan của những ngày đầu xuân, các thành viên Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội đã tổ chức đi thăm hỏi và chúc Tết nhau tại quê nhà.
post-title

Nói đến Tết là nói đến không khí gia đình ấm cúng, nói đến những cuộc sum vầy hạnh phúc. Tạm biệt cái ồn ào, bon chen nơi đất khách quê người, chúng ta về với quê hương thân thuộc và yêu thương.  

Trong suốt một năm cùng sinh hoạt với nhau, được cùng sống, cùng chơi, cùng cầu nguyện… những thành viên trong Cộng đoàn đã coi nhau như những người anh chị em trong một gia đình. Có lẽ vì cái tình cảm đã quá đỗi thân tình ấy mà các bạn đã chẳng quản đường sá xa xôi, chẳng quản thời tiết thất thường khó chịu, vượt cả chục thâm chí cả trăm cây số để đến với nhau.
 
 
Những nhóm nhỏ chỉ khoảng chục người, rong ruổi trên các hành trình khác nhau  trên khắp các mảnh đất từ Nghệ An tới Hà Tĩnh, ghé thăm mỗi gia đình thành viên chỉ kịp hỏi han ít câu, uống ngụm nước, trao nhau những lời chúc đầu năm rồi lại tiếp tục hành trình. Chặng đường xa nhưng lại hoá ra gần, bởi đi đâu chúng tôi cũng được đón tiếp nồng nhiệt và chu đáo. Có những người lần đầu đi, có những người đã rất rõ từng ngõ ngách, con đường, song tất cả vẫn hào hứng, đơn giản vì chúng tôi sắp được gặp lại nhau, gặp lại những gương mặt cũ với những câu chuyện đầu năm mới.

 

Bước vào mỗi gia đình như thế, thật ấm lòng khi thấy ảnh tượng Thiên Chúa luôn được treo trang trọng và trung tâm nhất. Dù nhà to hay nhỏ, dù khá giả hay còn khó khăn thì chúng tôi vẫn cảm nhận được sự ấm cúng và hạnh phúc, bởi nơi đó đã có Chúa chúc phúc và ban mọi ơn lành... 
 



 
Cảm tạ Thiên Chúa đã đồng hành cùng chúng con trong chuyến đi thật ý nghĩa này. Cảm ơn các gia đình thành viên đã đón tiếp chúng tôi bằng những tình cảm thật nồng ấm. Năm mới, người ta vẫn thường chúc nhau những lời hạnh phúc, an khang, vạn sự như ý... nhưng xin mượn lời Thánh Tôma đã từng cầu xin Thiên Chúa rằng: “Xin cho con được chính Chúa. Một mình Chúa đã đủ cho con”.

Cuộc đời có Chúa, có Mẹ, đã là mùa Xuân vĩnh cửu, không chỉ ở đời này mà cả đời sau. Vậy nên, nhân dịp năm mới, cầu chúc anh chị em và gia đình luôn luôn có Thiên Chúa và Mẹ Người trong đời. Đó là lời chúc xuân quý báu nhất trên cõi đời này.

Một mình Chúa là đủ cho bạn và cho tôi!



 
Nguyễn Hạnh Thu
Ban truyền thông CĐV
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận