Ban điều hành Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm chúc Tết giáo xứ Hàng Bột

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (15.02.2015) - Trong bầu khí rộn ràng của những ngày chờ đón Tết cổ truyền dân tộc, ngày 13.02.2015 vừa qua, Ban điều hành Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã đến thăm hỏi và chúc Tết giáo xứ Hàng Bột.
post-title

Theo lịch sử của Tổng giáo phận Hà Nội, giáo xứ Hàng Bột khi xưa nguyên là trại tế bần và là một phiên của giáo xứ Chính toà. Vào năm 1962, khi con số tín hữu trở nên đông đúc, Đức Hồng y Giuse Maria Trịnh Như Khuê đã nâng phiên Hàng Bột lên hàng giáo xứ và chọn thánh Gioan Maria Vianê (John Mary Vianney) làm quan thầy. Đời sống tâm linh của giáo dân nơi đây vẫn luôn nhiệt thành và sống động.

Nằm trên đường Tôn Đức Thắng, gần với khu vực thành viên của Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm nên một vài hoạt động của giáo xứ Hàng Bột luôn có sự tham gia của các thành viên nhà Mẹ. Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, Ban điều hành Mẹ Vô Nhiễm đã đến chúc tết Cha quản xứ và giáo xứ. Đây là cơ hội thăng tiến tình gắn kết giữa giáo xứ Hàng Bột và Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội nói chung.
 

 
Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Văn Kiều đã tiếp đón anh chị em rất ân cần. Cha đã có những chia sẻ chân tình về giáo xứ và giáo dân ở Hàng Bột trong một vài năm gần đây. Trong cuộc trò chuyện, Ban điều hành cũng đã đặt vấn đề về việc nhờ nhà xứ của giáo xứ làm địa điểm sinh hoạt cho cộng đoàn hàng tháng. Cha quản xứ nhận lời và hứa sẽ tạo mọi điều kiện để anh chị em có không gian sinh hoạt tốt nhất.
 

 
Cuộc nói chuyện diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến các công việc của Cha, chúng tôi không nán lại quá lâu. Lúc xin phép Cha ra về, Cha không quên dành cho chúng tôi lời cảm ơn và lời chúc năm mới bình an, nhiều ơn lành của Chúa và luôn sống một cuộc sống có ý nghĩa!
 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận