Chương trình dã ngoại cuối năm: Trọn vẹn một ngày yêu thương...

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (10.02.2015) - Sau một thời gian chuẩn bị, vào Chúa nhật 08.02.2015, Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm đã kết hợp với Cộng đoàn Phanxicô Assisi và Cộng đoàn Phanxicô Xaviê tổ chức thành công chuyến đi picnic tại vườn nhãn Vĩnh Tuy, Hà Nội. Chuyến đi còn có sự tham gia của một số khách mới và anh chị em đến từ các Cộng đoàn khác. Chuyến đi chỉ diễn ra một ngày nhưng đó là trọn vẹn một ngày với đầy ắp những cảm xúc, những kỷ niệm yêu thương...
post-title

Được sự ủng hộ của thời tiết, sáng Chúa nhật trời khá đẹp, đúng 8h các thành viên tập trung tại nhà thờ Thái Hà để cùng nhau di chuyển với phương tiện chính là xe đạp. Địa điểm tổ chức dã ngoại cách nhà thờ Thái Hà khoảng 8km. Quãng đường không quá dài nhưng đủ để làm nên những câu chuyện trên suốt đường đi. Mất khoảng gần một tiếng di chuyển, mọi người đã có mặt đông đủ để bắt đầu chương trình. Hiện lên trên mỗi gương mặt thân thương lúc này là những nét rạng ngời, háo hức.

Để bắt đầu, tất cả tập hợp để chơi một số trò chơi tập thể và nhảy cử điệu để ổn định tổ chức trước khi đi vào chương trình chính. Màn khởi động đã đem lại rất nhiều tiếng cười và làm xoá nhoà những ngại ngùng, bỡ ngỡ ban đầu để tất cả xích lại gần nhau hơn.

 



 
Nội dung chính của buổi sáng là cuộc thi “Vua đầu bếp”. Với những nguyên liệu cho sẵn là gạo, thịt ba chỉ, rau cải ngọt và các gia vị đi kèm, mỗi đội chơi phải tự mình chuẩn bị một bữa cơm theo một chủ đề nhất định. Ngay khi có hiệu lệnh, các đội bắt tay vào công việc. Cuộc thi diễn ra trong không khí thoải mái, đầy ắp tiếng cười. Mỗi đội đều có một thế mạnh riêng làm Ban giám khảo rất khó để đưa ra quyết định cuối cùng. Nếu đội 3 là đội có nhiều sáng tạo độc đáo nhất, thì đội 2 lại là đội có sản phẩm ngon và đẹp nhất. Trong khi đó đội 1 được đánh giá cao về tinh thần làm việc tập thể và phần thuyết trình hay nhất.
 



 
Kết thúc cuộc thi, đội 2 tạm dẫn đầu. Mọi người cùng ăn trưa, sau đó nghỉ ngơi trước khi bước vào các hoạt động buổi chiều.

Buổi chiều diễn ra rất vui vẻ và sôi nổi với những hoạt động trong Trò chơi lớn – một phần chơi rất thú vị trong các chuyến dã ngoại.Vẫn là 3 đội chơi và hành trình đi tìm lời giải cho các mật thư, vượt qua các cánh cửa với những thử thách “khó nhai” của những vị "thánh" khó tính và lắm chiêu! Đây mới là phần chơi đòi hỏi cao về tinh thần đoàn kết và sự chịu đựng của mỗi người. Đội 2 vẫn là đội xuất sắc về đầu, tiếp theo là đội 3 và chậm chân hơn một chút là đội 1.
 



 
Khép lại một buổi chiều thật ý nghĩa, ai nấy đều lấm lem và thấm mệt nhưng nụ cười vẫn rạng rỡ trên từng khuôn mặt. Đến giờ cơm, mọi người lại quây quần ấm cúng bên nhau. Những câu chuyện cứ thế nối dài trong ánh chiều muộn...

Chương trình lửa trại có lẽ là chương trình được chờ đợi nhất trong ngày. Tất cả xiết thật chặt tay nhau chạy xung quanh đống lửa, cùng hát, cùng nhảy, cùng chơi các trò chơi. Những muộn phiền âu lo, những toan tính đời thường, những giận hờn ghen ghét dường như bị lãng quên, còn lại nơi đây là nụ cười, niềm vui và tình yêu thương...
 



 
Vui chơi là thế nhưng mọi người không quên việc cầu nguyện cuối ngày. Tất cả ngồi xuống quanh ánh lửa, cùng dâng lên Chúa những lời cảm tạ và nguyện xin. Không khí lắng xuống, trầm ấm, linh thiêng... Mỗi người một tâm tình, một ý nguyện, nhưng tất cả đều chung một niềm tin cậy và phó thác nơi Thiên Chúa.

Đêm mỗi lúc một lạnh, đường về còn xa nhưng mọi người vẫn nán lại, cùng nhau nướng ngô khoai và đánh đàn hát ca thêm chút nữa, như níu kéo chút khoảnh khắc bên nhau cho một cuộc vui sắp tàn.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành với chúng ta trong mỗi chặng đường như thế, để chúng ta có nhiều hơn nữa những ngày trọn vẹn yêu thương...    

 
Nguyễn Hạnh Thu

Ban Truyền thông CĐV

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận