Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ tổng kết chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng 2014

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (10.01.2015) - Tối thứ Sáu 9.1.2015, tại nguyện đường Giêrađô đã diễn ra thánh lễ thường kỳ của Cộng đoàn Vinh. Đặc biệt, sau thánh lễ là buổi tổng kết chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng 2014. Đây là một trong những hoạt động thường niên rất ý nghĩa của cộng đoàn.
post-title


Giữa cái lạnh của đợt gió mùa đông bắc mới, thánh lễ hàng tuần của Cộng đoàn Vinh vẫn diễn ra bình thường. Nguyện đường Giêrađô vẫn đông kín những gương mặt quen thuộc. Dù thời tiết không ủng hộ, những người con của Cộng đoàn Vinh vẫn sốt sắng tham dự thánh lễ để được gặp lại những người bạn, những người anh em, để lại được sống trong không khí yêu thương của cộng đoàn sau nhiều ngày xa cách.
 


Thánh lễ diễn ra trong tình hiệp thông sốt sắng của anh chị em. Chính tình cảm chân thành đó làm nguyện đường Giêrađô trở nên ấm cúng lạ thường.

Sau thánh lễ, cộng đoàn tổ chức tổng kết chương trình “Bát cơm Chúa Hài đồng 2014”. Bát cơm Chúa Hài đồng – chiếc bát chứa đựng những hy sinh nhỏ bé của mỗi anh chị em trong Mùa Vọng để dâng lên Ngôi Hai Thiên Chúa. Chương trình là cơ hội để tất cả anh chị em, trong tinh thần hiệp nhất yêu thương, có thể gặp thấy Chúa thông qua những lợi ích mà bát cơm mang lại cho cộng đồng. Đây là chương trình hàng năm được Ban Tâm linh cộng đoàn thực hiện.
 


Sau hơn một tháng được phát ra, những chiếc bát đã được thu lại. Chứa đựng trong đó là số tiền ít ỏi mà mỗi sinh viên xa nhà chắt góp được trong suốt 1 tháng qua với hy vọng sẻ chia một phần những gì mình có, thậm chí là những gì mình thiếu cho những người kém may mắn hơn. Nhìn vào thành quả thu lại được, mới thấy được sự hy sinh rất đáng quý của mỗi thành viên của cộng đoàn.
 


Chúa Giêsu trong chặng đường loan báo Tin Mừng cứu độ luôn đặc biệt quan tâm đến những người nghèo khổ, Chúa cũng dạy các Tông đồ của mình luôn đặt trên hết là sự sẻ chia, bác ái: “Chính anh em hãy lo cho họ ăn” (Mt 14, 16). Thậm chí trước khi phó dâng mạng sống, Ngài đã phán rằng “Điều răn của ta đây này: Các ngươi hãy yêu nhau, cũng như ta đã yêu các ngươi”.

Hy vọng rằng không chỉ trong Mùa Vọng hay trong phong trào Bát cơm Chúa Hài Đồng, mà từng ngày, từng giờ trong cuộc sống, mỗi Kitô hữu chúng sẽ luôn ý thức làm việc bác ái, sống yêu thương, sẻ chia, sống thấm nhuần đạo lý “Mến Chúa yêu người” như một cách rao giảng Lời Chúa thiết thực và hiệu quả nhất.


Thánh lễ kết thúc, mọi người vẫn nán lại với nhau bằng những lời thăm hỏi, bằng ánh mắt, nụ cười, bằng những câu chuyện quyện trong khói lạnh...
 




Nguyễn Hạnh Thu
 
Ban Truyền thông CĐV
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận