Cộng đoàn Vinh tĩnh tâm Mùa Vọng 2014

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (15-12-2014) - Giáng sinh đã bước những bước thật gần, chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng đang sống trong tâm tình náo nức đợi chờ. Để chuẩn bị đón Chúa Giêsu Hài đồng giáng thế, vào sáng ngày 13.12.2014, Cộng đoàn Vinh đã tổ chức tĩnh tâm cho tất cả các thành viên Cộng đoàn.
post-title

Vào lúc 8 giờ sáng, Cha Linh hướng bắt đầu buổi tĩnh tâm. Năm nay là năm Tân Phúc Âm hoá cộng đoàn, giáo xứ và các dòng tu, vì vậy Cha chú ý nhấn mạnh đến những hạn chế tồn tại của Cộng đoàn, nguyên nhân và các biện pháp khắc phục. Trong đó vấn đề được chú ý nhất vẫn là thực trạng còn thiếu sự liên kết giữa các thành viên với thành viên, giữa cộng đoàn với cộng đoàn.

Những câu hỏi, những ý kiến, những giải pháp... được đưa ra tranh luận sôi nổi. Cha Linh hướng mời gọi mọi người mở rộng lòng mình hơn nữa, bởi lẽ khi ta đón nhận anh chị em cũng chính là đang đón nhận Chúa ngự trị vào lòng.

Sau những giờ phút tĩnh tâm sâu lắng, mọi người nghỉ ngơi, ăn trưa, nói chuyện cùng nhau vui vẻ, dường như ngay lập tức lời dạy của Cha được đưa vào thực hành, rất nhiều người đã chủ động làm quen với nhau và có thêm được những người bạn mới.

 

Trong vòng một tiếng nghỉ trưa, mọi người cùng tập hợp tại công viên Thái Hà. Những câu chuyện mới được mở ra và thắt chặt hơn nữa sự kết nối trong cộng đoàn.

Buổi chiều, các hoạt động tiếp tục diễn ra theo chương trình.

Cộng đoàn được chia thành 4 đội để tham gia trò chơi lớn, tất cả đều là những trò chơi đòi hỏi tinh thần đoàn kết, sự hy sinh và một chút can đảm. Không chỉ đem lại nụ cười, các trò chơi còn chuyển tải nhiều thông điệp rất ý nghĩa.

 

 
Đến trò chơi tri thức, các đội cùng thuyết trình cho câu hỏi chung “Thực trạng, nguyên nhân và biện pháp để xây dựng Cộng đoàn Vinh lớn mạnh”. Mỗi đội đều thể hiện một bản sắc riêng, một cá tính riêng trong bài thuyết trình của mình.

Tổng kết lại, tất cả đều đưa ra những cái chưa được đáng để suy ngẫm còn tồn tại trong cộng đoàn như: tính liên kết chưa chắt chẽ, mặt tâm linh suy yếu, giờ giấc không thống nhất... Nguyên nhân và biện pháp khắc phục cũng được các đội trình bày đầy đủ. Nhưng để đưa vào thực tiễn cần rất lớn sự cố gắng của tất thảy anh chị em trong Cộng đoàn.

 

Một phần rất được chờ đợi là chương trình Quà tặng âm nhạc. Những lời nhắn nhủ yêu thương, lời chúc Giáng sinh, lời hẹn ước, thậm chí cả những khổ đau chất chứa đều được gửi gắm qua những bài hát được thể hiện bởi các ca sĩ “không chuyên” nhưng rất tài năng.

Hy vọng rằng, yêu thương sẽ không chỉ nhắn gửi một lần mà sẽ được nhân lên gấp bội mỗi ngày.

 

Cuối cùng, Cha Linh hướng dâng thánh lễ kết thúc buổi tĩnh tâm. Sau lễ, Cha có đôi lời dặn dò các thành viên và Ban điều hành Cộng đoàn. Cha cũng trình bày mong muốn mỗi lời nói ra hôm nay không chỉ ở trên miệng hay trên giấy tờ mà sẽ được đưa vào thực tiễn nhằm giúp Cộng đoàn phát triển hơn nữa cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.
 

Khép lại một ngày dài với nhiều hoạt động vui và ý nghĩa. Chúng ta hãy luôn siêng năng cầu nguyện với Chúa, xin Ngài tiếp thêm sức mạnh để mỗi người dù chỉ là một ngón tay nhưng sẽ là ngón tay thật chắc, thật khoẻ trong bàn tay Cộng đoàn, cùng nhau xây dựng Cộng đoàn lớn mạnh. Cảm ơn sự tham gia của anh chị em. Chúc anh chị em một Mùa Vọng đầy tràn ơn sủng Thiên Chúa.
 
Xem thêm hình ảnh tại đây
 
 
Nguyễn Hạnh Thu

(Ban Truyền thông Mẹ Vô Nhiễm)

 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận