Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm: Chung lời cầu nguyện cho các linh hồn

  • Share this:
Tháng mười một được dành riêng cho các linh hồn. Người Công Giáo rất quan tâm đến những người thân quá cố của mình được chia sẻ hạnh phúc Thiên Đàng với Thiên Chúa tình yêu. Đây là một ước muốn rất đẹp, rất tình người, rất hiệp thông, rất bác ái... Chúng ta được khuyến khích thực hiện những điều thiết thực: như xin Lễ, đọc kinh cầu nguyện, hy sinh, làm việc lành phúc đức… để “an ủi” những người đã ra đi mà còn đang vướng mắc một vài trở ngại nào đó khiến họ chưa hoàn toàn chia sẻ vinh quang và hạnh phúc với Chúa.
post-title

Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và hướng đến các linh hồn nơi luyện ngục, Cộng đoàn anh chị em Mẹ Vô Nhiễm tổ chức buổi cầu nguyện Taizé vào lúc 20 giờ ngày 16 tháng 11 thật trang nghiêm và ý nghĩa. Các linh hồn tổ tiên, ông bà, thân nhân, ân nhân và các linh hồn mồ côi nơi luyện ngục, đang cần những lời kinh tha thiết, những hy sinh của chúng ta.

Đông đủ các thành viên cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm và một số anh chị em khách mời cùng nhau quây quần trước bàn thờ Mẹ trong mối dây thân tình, liên đới và hiệp thông. Sau ít phút hồi tâm lắng động tâm hồn, thì ánh đèn điện được tắt thay vào đó là bao ánh nến lung linh bừng sáng làm cho tâm hồn mỗi anh chị em bừng lên một tâm tình sốt mến và linh thiêng.

Buổi cầu nguyện diễn ra trong tâm tình trang nghiêm, sốt sắng với những lời kinh, tiếng hát du dương dâng lên Thiên Chúa qua Mẹ Maria. Trong những bài thánh ca tâm tình sốt sắng được xen lẫn với những tâm tình cảm tạ, tri ân và nguyện xin của từng thánh viên trong Cộng đoàn. Tâm tình đó tuy đơn sơ, mộc mạc nhưng hàm chứa nhiều cảm xúc, nhiều tâm tình của một người con thưa với người Cha là Thiên Chúa, để xin Người thương đến các linh hồn nơi luyện ngục và thương đến mỗi người đang phải đối diện với những trào lưu tục hóa và những cảm bẫy của xã hội hôm nay.

Đây chính là ý nghĩa rất đẹp của mối dây liên kết nhân loại mà Giáo Hội vẫn gọi là “Mầu nhiệm Các Thánh thông công”. Tất cả mọi người được nối kết và chia sẻ với nhau trong chính sự sống của Thiên Chúa nơi cuộc đời của mình và của anh chị em mình. Cho nên khi người này làm một việc tốt, đóng góp một hy sinh, tất cả mọi người trong cộng đoàn hiệp thông ấy đều được chia sẻ.

Điều này đã được chính Chúa Giêsu tuyên bố: “Mỗi lần các ngươi làm cho một trong những anh chị em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính ta vậy”(Mt 25:40). Vì vậy, việc làm thiết thực nhất cho các linh hồn đã qua đời là giúp họ khôi phục lại những gì họ đã làm tổn thương, và giúp họ làm những gì họ chưa làm được khi còn sống ở đời này. Làm như thế chúng ta sẽ giúp xoa dịu nỗi dằn vặt, nỗi trăn trở, và những cực hình mà họ còn đang phải chịu. Nhờ đó sẽ giúp họ đi vào hạnh phúc và bình an trọn vẹn trong Thiên Chúa, Đấng đã dùng phương thế nhập thể để dạy con người về ý nghĩa của hiệp thông.

Cuối buổi cầu nguyện là lời kinh Mân Côi mà anh chị em trong Cộng Đoàn Mẹ Vô Nhiễm dâng lên Chúa qua lời chuyển cầu bầu của Mẹ Maria rât yêu dấu. Để qua lời kinh Mân Côi dâng lên Chúa và Mẹ Maria các linh hôn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, thân nhân, ân nhân và những người có liên hệ xa gân đã xây dựng, nâng đỡ Cộng Đoàn trong hành trình Ơn gọi, học hành, công tác.

Kết thúc buổi cầu nguyện là một bài thánh ca với ý nghĩa hiệp thông và sứ vụ trong tình liên đới với Giáo Hội và với anh chị em mình. Nguyện xin Chúa Cha cùng với Đức Kitô trong sự hiệp nhất với Chúa Thánh Thân nối kết, thánh hóa và gìn giữ chúng con trong mọi hoàn cảnh, trong mọi môi trường chúng con đang sống.
 
 
 


Cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận