Cộng đoàn Vinh phát động chương trình "Bát cơm Chúa Hài đồng 2014"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (29.11.2014) - Mùa Vọng, mùa chờ đón Chúa đến. Người sẽ đến, nhưng chúng ta có thể gặp Người hay không? Điều đó tùy thuộc vào mỗi Kitô hữu chúng ta. Vậy chúng ta cần phải làm gì để có thể nhận ra dung mạo thực sự của Đức Kitô?
post-title

"Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết. Quả vậy, mọi người đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ mà đem bỏ vào đó; còn bà này thì rút từ cái túng thiếu của mình mà bỏ vào đó tất cả tài sản, tất cả những gì bà có để nuôi sống mình." (Mc 12, 41-44)

Vào thánh lễ thường kỳ tối thứ Sáu, ngày 28.11.2014, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã phát động chương trình Bát cơm Chúa Hài đồng 2014. Lại một lần nữa các thành viên Cộng đoàn có cơ hội được chung bát cơm với Hài nhi Giêsu, được gửi gắm cho nhau những hy sinh bé nhỏ của mỗi người.

 

Tình yêu, lòng quảng đại của bà góa ngày ấy đã lan tỏa trong anh em Cộng đoàn, từ bát cơm có vẻ mộc mạc, đơn sơ, nhưng rồi, từ chiếc bát nhỏ bé ấy sẽ đong đầy những "hạt cơm" của tình thương, lòng bác ái, xen kẽ niềm vui, hạnh phúc. Bát cơm Chúa Hài đồng, bát cơm mang đậm chất sinh viên, gói trọn tất cả những gì chúng ta góp nhặt được.

Bát cơm của Chúa sẽ là hạnh phúc lớn lao cho bao người nghèo, bao bệnh nhân, bao trẻ thơ đang cần được chia sẻ yêu thương... Mỗi người cùng cố gắng, hy sinh để mang hơi ấm của Hài đồng Giêsu nơi Hang Bêlem đến cho những thân phận kém may mắn trong cuộc sống.

 
 
 
 

 
Giới thiệu về chương trình "Bát Cơm Chúa Hài đồng"

 I. Ý nghĩa
 
Mùa Vọng là mùa chờ đón Chúa đến. Chắc chắn Người sẽ đến nhưng chúng ta có thể gặp Người hay không là tùy thuộc vào mỗi Kitô hữu chúng ta. Vậy chúng ta cần phải làm gì để có thể nhận ra dung mạo thực sự của Đức Kitô?
 
Chúa đến bất ngờ nhưng không quá bí ẩn. Vì ngay qua cuộc sống ở trần gian của Chúa Giêsu, chúng ta nhận thấy rõ ràng rằng: Chúa không mang dáng vẻ cao sang quyền quý, hay một dung mạo quyền lực. Người không chọn chỗ sang trọng ấm cúng để hạ sinh, cũng không sống trong một cung điện nguy nga lộng lẫy... Dung mạo thực sự của Đức Kitô là nghèo hèn, bé nhỏ, đơn sơ, khiêm nhường…

Người đang đến trong tấm thân xanh xao gầy guộc, đang lẫn trong những cảnh đời khó khăn bị xã hội ruồng bỏ. Người đang ẩn mình giữa các trẻ thơ mồ côi, tật nguyền thiếu người quan tâm chăm sóc. Người đang hoảng hốt trong sự bất công của xã hội, đang rét run trước cơn lũ lụt càn quét, đang neo đơn trong những ngôi nhà lụp xụp.
 
“Bát cơm Chúa Hài đồng” – chiếc bát chứa đựng những hy sinh nhỏ bé của mỗi anh chị em trong Mùa Vọng để dâng lên Ngôi Hai Thiên Chúa. Chương trình là cơ hội để tất cả anh chị em, trong tinh thần hiệp nhất yêu thương, có thể gặp thấy Chúa thông qua những lợi ích mà bát cơm mang lại cho cộng đồng.
 
II. Thực hiện
 
Được sự nhất trí của Ban điều hành Cộng đoàn Vinh, Mùa Vọng năm nay, Ban Tâm linh sẽ tổ chức chương trình "Bát cơm Chúa Hài đồng" với mục đích đem đến cho những cảnh đời khó khăn một Giáng sinh yêu thương và ấm cúng.
 
- Hình thức: bát cơm Chúa Hài đồng sẽ được Ban Tâm linh các Cộng đoàn chuẩn bị và trao tận tay từng thành viên trong Cộng đoàn qua các thánh lễ và các buổi sinh hoạt.
 
- Cách thức thực hiện: Ban Tâm linh của mỗi cộng đoàn có trách nhiệm truyền lửa yêu mến đến mỗi thành viên, để khi cầm bát cơm trên tay, mỗi thành viên ý thức được trách nhiệm của mình, làm cho bát cơm nhân ái trở nên ý nghĩa nhất.
 
Cát Bụi
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận