Cộng đoàn Phaolô và SVCG Hà Thành: "Hương hoa lan tỏa"

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (28.11.2014) - "Vẻ rực rỡ của bông hồng và màu trắng của bông huệ không tước mất hương thơm của bông hoa tím hay lấy đi vẻ hấp dẫn mộc mạc của bông cúc dại. Nếu mỗi bông hoa nhỏ cứ muốn làm một bông hồng, mùa xuân hẳn sẽ mất vẻ yêu kiều..." (Thánh nữ Têrêsa Hài đồng Giêsu)
post-title

Một mùa xuân nhỏ vô tình đã nở rộ giữa cơn gió se lạnh của mùa đông Hà thành. Có những bông hoa hồng của gia đình Phaolô, xen kẽ những nhành huệ trắng tinh khiết, đôi bông phong lan đa tình của anh em sinh viên Hà thành. Những hương thơm đã gặp nhau, bao ngón tay đã chạm đầu, những quả tim cùng nhịp đập. Tất cả đã tạo nên một cuộc giao lưu gặp gỡ nồng thắm, vui vẻ, yêu thương giữa Cộng đoàn Phaolô Trở lại và Sinh viên Công giáo Hà Thành.


 
Bắt đầu bằng lời chào hỏi dễ thương, những tràng vỗ tay nồng nhiệt, vũ điệu nối kết, bao tiếng cười sảng khoái hiện lên sau những trò chơi nhỏ… sợi dây nối kết của 2 cộng đoàn dần xiết chặt. Có ai tưởng tượng được niềm vui tràn ngập đến thế. Dù là sinh viên Vinh, hay đó là Hà Thành, dù xa hay gần, bắc hay nam, tất cả đã quây quần dưới bàn tay yêu thương của Thiên Chúa tình yêu, cùng ngồi lại bên nhau, chia sẻ bao tâm tư vui buồn, bao thành công thất vọng, bao cố gắng hi sinh, góp nhặt lại thành 1 tràng hoa nhỏ bé dâng lên Chúa, với sự hiệp nhất trong tình yêu.


Và tình yêu đã gặp gỡ tình yêu, bao ánh nến vẫn lung linh trong màn đêm lặng lẽ, du dương điệu nhạc đắm sâu những trái tim nhỏ bé. Chỉ những giây phút nhỏ bé anh em được tâm tư, cầu nguyện với nhau thôi, nhưng chắc rằng tình yêu đã bừng cháy trong anh em.

Cùng hướng về Cha, dâng lên Cha cuộc đời bé mọn của sinh viên, tìm về Cha để gặp gỡ các linh hồn trong những ngày cuối tháng này, níu chân Cha để chúng con được vững tin, hiệp nhất để rồi nắm tay nahu cùng thốt lên: "Lạy Cha, xin cho chúng con hợp nhất nên một".



Đặc biệt, trong buổi gặp gỡ, cả hai cộng đoàn cùng tổ chức sinh nhật cho hai thành viên đến từ hai cộng đoàn. Niềm vui thêm một lần được lan tỏa.

Giờ chia tay trong vương vấn, hai cộng đoàn đã hứa hẹn làm nên những mùa xuân mới nữa, với những hương hoa lan tỏa nơi xa...              









 

Ban Truyền thông Cộng đoàn Phaolô
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận