Ban điều hành Cộng đoàn Vinh gặp mặt và cầu nguyện

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (26.11.2014) - "Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải là người phục vụ anh em" (Mc 10,44). Trong tâm tình của những ngày cuối tháng linh hồn, tối ngày 24.11.2014, tại nguyện đường Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, toàn thể Ban điều hành Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã cùng gặp mặt và cầu nguyện.
post-title

Anh chị em BĐH là những người lãnh đạo và hướng dẫn cộng đoàn, cũng như bao con người khác, cũng có công việc, cũng học tập... nhưng trên hết họ đã hy sinh những giây phút riêng tư của mình để phục vụ cộng đoàn. BĐH cũng là những con người đầy khiếm khuyết, những yếu điểm đó làm cho thành viên BĐH luôn cảm thấy yếu đuối với công việc phục vụ.

Buổi tối hôm nay chính là lúc BĐH ngồi lại với nhau trong bầu khí linh thiêng và nhất là ngồi trước sự hiện diện của Thiên Chúa - Đấng mà họ đã phụng sự ngang qua cộng đoàn. Chính giờ này, BĐH cần được Thiên Chúa bổ sức, là lúc Ngài cho họ được nghỉ ngơi trong vòng tay yêu thương.

 

Hoà mình trong tiếng nhạc thánh du dương, cùng với những lời cảm tạ và cầu xin tha thiết, mỗi thành viên BĐH nhìn nhận lại chính bản thân mình. Mình đã nhiệt tình dấn thân chưa? Hay đã làm tròn bổn phận của một người “phục vụ” anh em chưa?

Đồng thời mỗi người cùng dâng lên Chúa những lời cầu xin đơn sơ, xin Chúa thương chấp nhận và ban ơn nâng đỡ để cho tất thảy thành viên được tràn đầy sức mạnh và ơn khôn ngoan để dẫn đưa cộng đoàn trong thánh ý Chúa.

 

Cuối buổi cầu nguyện là “nghi thức rửa chân”, nhắc nhở mỗi thành viên BĐH về sứ vụ quan trọng mình đã lãnh nhận là yêu thương, phục vụ anh chị em, là cúi mình xuống phục vụ anh chị em như chính Chúa Giêsu đã đến phục vụ con người.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời chuyển cầu của thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu, bổn mạng cộng đoàn, tuôn đổ muôn ơn lành, sự khôn ngoan, nhiệt thành để anh chị em BĐH chu toàn bổn phận mà Chúa đã trao phó.

 

 
 
 


 
Tình Yêu Sự Thật
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận