Cộng đoàn Phanxicô Assisi hân hoan mừng lễ Quan thầy trong tình hiệp nhất

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (15.11.2014) - Sau quãng thời gian chuẩn bị, vào ngày 14.11.2014, Thánh lễ Quan thầy Cộng đoàn Phanxicô đã được tổ chức cách long trọng tại nguyện đường Giêrađô, giáo xứ Thái Hà.
post-title

Ngay từ buổi sáng, các thành viên của Cộng đoàn đã cùng nhau quy tụ về nguyện đường Giêrađô để hoàn tất công tác chuẩn bị, trang trí đền thờ và khu vực sân khấu, nơi sẽ diễn ra chương trình văn nghệ sau lễ.
 
Thánh lễ bổn mạng của Cộng đoàn Phanxicô Assisi mặc dù không diễn ra đúng ngày đã được Giáo Hội ấn định, nhưng niềm vui và của anh chị em được nhân lên gấp bội khi có sự hiện diện của Cha Linh hướng đáng kính Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, các vị ân nhân, anh chị cựu sinh viên cùng đông đảo thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
 
Với tâm tình sốt mến, trước khi thánh lễ bắt đầu, Cộng đoàn đã có giờ suy niệm về thánh bổn mạng. Bài suy niệm đưa tâm hồn các bạn trẻ quay về với linh đạo các bạn đã chọn, giúp các bạn hiểu thêm về thánh Phanxicô Assisi cũng như các nhân đức của Ngài.
 
Sau đó, thánh lễ đã diễn ra thật sốt sắng. Tinh thần khó nghèo của thánh nhân được diễn tả ngang qua lòng hăng say trong mỗi bạn trẻ đã nhận Ngài làm bổn mạng.

Với sự nâng đỡ của Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, Cha Giuse Trần Hữu Hoan (Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội), cùng lời cầu nguyện của anh chị em trong và ngoài cộng đoàn, nhất là tình yêu của Thiên Chúa, chương trình thánh lễ quan thầy 
Phanxicô Assisi đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng các tham dự viên.



Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Cha Gioan Lưu Ngọc Quỳnh đã chia sẻ: “Có lẽ một trong những vị thánh có tầm ảnh hưởng vượt ra bên ngoài biên giới của Hội thánh Công giáo, vượt ra ngoài thời gian, không gian và có tầm ảnh hưởng sâu rộng trên nhân loại, không ai khác chính là thánh Phanxicô Assisi. Việc cổ vũ hòa bình, nền tảng của Liên hiệp quốc, hay những tổ chức bảo vệ môi trường sinh thái đều được xây trên nền tảng tư tưởng của thánh nhân... Mỗi lần cất lên lời Kinh Hòa bình là mỗi lần nhân loại lại mê mẩn, đúc kết tất cả tinh thần của một vị thánh giàu lòng nhân ái, yêu chuộng hòa bình, nhân từ, khó nghèo”.

Tiếng hát của các ca viên, cùng lời nguyện sốt sắng hòa trong giai điệu trầm bổng của cung đàn điệu nghệ tạo thêm bầu khí hân hoan cho thánh lễ. Thánh lễ kết thúc với tâm tình tri ân, cảm tạ của anh chị em cộng đoàn. Một “mùa hồng ân” dường như đã mở ra!


Nối tiếp chương trình, Cộng đoàn Phanxicô Assisi tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tại sân đền thánh Giêrađô. Mặc dù diễn ra với thời gian không dài, nhưng các bạn trẻ đã “cháy hết mình” trong tiết trời se se lạnh của buổi giao mùa.

Nguyện chúc anh chị em
Phanxicô Assisi luôn gắn kết, yêu thương, nhiệt huyết xây dựng Giáo Hội ngang qua sứ vụ mà các bạn được mời gọi, để mỗi thành viên là những khí cụ bình an của Chúa, rao giảng và sống Tin Mừng mỗi ngày. “Thầy sai anh em đi như chiên đi vào giữa bầy sói. Vậy anh em phải khôn như rắn và đơn sơ như bồ câu” .
 










 
Hiên Sakê - Ngọc Trần
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận