Cộng đoàn Phanxicô Assisi: Công tác chuẩn bị cho Thánh lễ Quan thầy

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (13.11.2014) - Sau một thời gian khá dài chờ đợi, cộng đoàn Phanxicô Assisi đã và đang có nhiều hoạt động chào đón ngày lễ Thánh Phanxicô Assisi, bổn mạng của cộng đoàn.
post-title

Cộng đoàn Phanxicô Assisi từ khi thành lập đến nay đã được 6 năm. Đó không phải một chặng đường dài nhưng cũng đủ để cảm nghiệm được "tinh thần Vinh" giữa lòng Hà Nội. Đến với nhau từ nhưng ngôi trường đại học thân thuộc và khu vực sống thân quen, trước đây được gọi là khu vực Thanh Xuân 2, sau đó anh chị em đã tìm thấy ý niệm sống cho cộng đoàn mình và nhận thánh Phanxicô Assisi làm bổn mạng.

Trải qua nhiều lần tổ chức, nhưng năm nay dường như thánh lễ quan thầy của cộng đoàn có nhiều sự khác biệt hơn. Năm học mới này, cộng đoàn đón nhận một số lượng tân sinh viên khá đông đảo. Thật đáng mừng khi vừa gia nhập vào cộng đoàn, các bạn đã có thể ngay tức thì tham gia vào công tác chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy. Các anh chị cựu sinh viên và Ban điều hành luôn mong muốn rằng sau nay các bạn tân sinh viên sẽ là những người mầm ươm đầy sức sống cho cộng đoàn.
 


Công tác chuẩn bị cho thánh lễ quan thầy được lên kế hoạch và chuẩn bị khá sớm. Ngay từ đầu năm học, cộng đoàn đã quy tụ đông đủ các anh chị em, tổ chức các buổi sinh hoạt và tập hát. Các buổi tập hát diễn ra đều đặn, với mục đích là làm sao để có một thánh lễ thật sốt sắng và tâm tình.

Đồng thời để có một đêm văn nghệ vui vẻ cho tất cả anh chị em, các bạn trong cộng đoàn cũng tích cực tập múa, tập cử điệu và đưa ra những ý tưởng độc đáo cho thánh lễ sắp tới.

Bên cạnh đó, việc chuẩn bị tâm hồn cho các thành viên là không thể thiếu. Năm nay Ban điều hành đã tổ chức tĩnh tâm cho các thành viên tại giáo họ Triều Khúc với sự linh hướng của cha quê hương Giuse Trần Hữu Hoan. Buổi tĩnh tâm đã giúp các bạn nhìn lại bản thân khi chọn thánh Phanxicô Assisi làm 
quan thầy và sự lựa chọn dấn thân khi làm con Thiên Chúa.

Cầu chúc cho công tác chuẩn bị của cộng đoàn sẽ nhanh chóng hoàn thành và thánh lễ quan thầy sắp tới sẽ diễn ra tốt đẹp. Nguyện xin Chúa và Thánh bổn mạng tiếp tục hướng dẫn Ban điều hành và các thành viên để họ tạo nên một thành công mới trong năm nay.

 








 
Ngọc Trần
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận