Cộng đoàn Vinh viếng nghĩa trang Thạch Bích và nghĩa trang thai nhi

  • Share this:
Cộng đoàn Vinh (11.11.2014) - Giáo hội dành trọn tháng 11 để cầu nguyện đặc biệt cho các đẳng linh hồn. Hiệp cùng Giáo Hội hoàn vũ, theo truyền thống tốt đẹp từ bao đời, vào chiều Chúa nhật 9.11.2014, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã tổ chức viếng nghĩa trang Thạch Bích và nghĩa trang thai nhi. Tại đây, tất cả đã cùng nhau thắp nén hương tưởng nhớ và dâng những lời kinh cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.
post-title

Tháng 11 về, bầu trời đổi sắc, những áng mây lơ lãng trên bầu trời, những chiếc lá vàng xào xạc lặng lẽ rơi xuống đất, cùng với đó là gió đông đầu mùa ào về, làm lòng người bâng khuâng, trống trải. Đứng trước những nấm mộ, mỗi người suy niệm về thân phận người, về một mầu nhiệm ai cũng phải cũng phải đối mặt và bước qua là “mầu nhiệm sự chết”. Song, là một Kitô hữu, chúng ta còn có một sức mạnh vô hình, đó là sự hy vọng vào sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô.
 

Lúc 14 giờ 30, các thành viên của Cộng đoàn Vinh đã có mặt tại nghĩa trang Thạch Bích, giáo xứ Thạch Bích, thuộc xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 20km về phía Nam.

Tại đây, mọi người cùng nhau làm giờ kinh kính Lòng Thương Xót Chúa và giờ cầu nguyện tự phát. Đó là những lời kinh với ước mong khẩn nài tình thương của Thiên Chúa để chỉ cho các linh hồn. Trước khi chia tay nơi đây, tất cả các thành viên đã dâng những nén hương tưởng nhớ trước phần mộ của người đã khuất.

 
 
 

Ngay sau đó, Cộng đoàn di chuyển ra nghĩa trang thai nhi, cách nghĩa trang Thạch Bích không xa. Trước nơi yên nghỉ của các thai nhi, các thành viên đã cùng dâng những nén hương, những bó hoa và đặc biệt là lời kinh Sự sống. Lời kinh ngân lên với khát mong cầu nguyện cho các đẳng linh hồn, cầu nguyện cho những hành vi phá hoại sự sống trên thế giới và cầu xin đặc biệt cho giới trẻ về nạn phá thai ngày càng phổ biến.
 

Sách Giảng viên đã viết: "Có thời sinh ra, có thời để chết đi" (Gv 3,2). Mọi loài thụ tạo đều có giới hạn của nó. Con người cũng không nằm ngoài quy luật đó. Tiền bạc, vật chất, công danh chóng tàn phai. Sắc đẹp, sức khỏe cũng hao mòn, rệu rã theo thời gian. Dần già, con người đều phải đối mặt với cái chết. Cái chết là tiền định mà con người không ai không phải trải qua. Bởi vì "con người là bụi đất và sẽ trở về với bụi đất" (St 3,19).
 
Song, tháng 11 cũng là tháng của hy vọng. Chúng ta mang trên mình hy vọng về ngày sau sẽ được sống lại. Chúng ta mang trên mình sức mạnh bởi vì “cái chết không có ý nghĩa cuối cùng trên số phận của con người” (Giáo hoàng Phanxicô). Việc tưởng niệm, viếng mộ những người đã khuất hay việc xin lễ, cầu nguyện cho họ là biểu hiện niềm hy vọng, niềm tin vững vàng của chúng ta. Chúng ta khẩn nguyện lên Thiên Chúa toàn năng cho các đẳng linh hồn vì chúng ta tin tưởng vào mầu nhiệm thông công, tin tưởng tuyệt đối Thiên Chúa là Thiên Chúa của sự sống. Vì thế, chuyến viếng thăm của Cộng đoàn là biểu hiện thực sự của niềm tin tưởng, hy vọng.

Cuộc sống tha hương của mỗi chúng ta tại Hà thành này sẽ phải đối mặt với không ít khó khăn, chúng ta cũng giữ vững niềm tin ấy, cùng niềm cậy trông như ngôn sứ Isaia ngày xưa: Lạy Chúa, ngày tháng đời con là của Chúa, sự sống linh hồn con thuộc về Ngài (Is 38,16).


 









 
Jos Trở Về
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận