Thánh lễ đầu tháng 11: “Trao niềm tin yêu” và cầu nguyện cho các linh hồn

  • Share this:
Đã thành thông lệ, vào mỗi Chúa nhật đầu tháng, anh chị em Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội lại quy tụ về nguyện đường Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, để cử hành thánh lễ đầu tháng.
post-title

Thánh lễ đầu tháng 11 năm nay trùng với Lễ các đẳng linh hồn (ngày 2.11.2014). Đặc biệt hơn, thánh lễ hôm nay còn được gọi là “thánh lễ trao niềm tin yêu” tới các bạn sinh viên trong cộng đoàn.
 
Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn
 
Tháng 11, Giáo Hội mời gọi con cái tưởng nhớ và cầu nguyện cách đặc biệt cho ông bà tổ tiên, các bậc tiền nhân đã khuất… Trong thánh lễ đầu tháng 11 hôm nay, Cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện cho các linh hồn đang phải thanh luyện trong luyện hình. Đó là linh hồn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, mà hôm nay chúng ta thương nhớ tưởng niệm, hiệp thông để cầu nguyện trong lòng tin, thể hiện niềm thảo kính, “vì tưởng nhớ, cầu nguyện cho những người đã an nghỉ được giải thoát khỏi tội lỗi là một việc đạo đức và thánh thiện” (2Mcb 12,53-45)
 
Thánh lễ “trao niềm tin yêu”
 
Cũng trong thánh lễ này, Quỹ học bổng Cộng đoàn Vinh tổ chức buổi lễ trao học bổng cho 7 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và 7 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc trong năm học 2013 – 2014. Bên cạnh đó là 3 tân sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi đại học 2014 vừa qua.
 
Mỗi suất học bổng gói ghém nhiều công sức của Ban điều hành Quỹ trong 1 năm qua. Các thành viên Ban điều hành Quỹ học bổng đã tích cực tìm kiếm nguồn tài trợ, kêu gọi ủng hộ, quản lý quỹ và chọn lựa, xét duyệt những sinh viên xứng đáng. Đây là sự động viên, khích lệ và phần nào giúp đỡ các bạn sinh viên vươn lên trong học tập.
 
Bạn Gioan Trần Văn Phúc, thành viên Cộng đoàn Don Bosco, được nhận học bổng, chia sẻ sự xúc động của mình: “Em rất cảm kích khi nhận được học bổng của Cộng đoàn. Đối với em, đây không chỉ là món quà giá trị về vật chất mà còn thấm đượm tình yêu thương của Cộng đoàn. Em cũng như tất cả các bạn sinh viên, sẽ cố gắng học tập hơn nữa để xứng đáng với tình yêu ấy”.
 
Quỹ học bổng Cộng đoàn Vinh, từ ngày được thành lập đến nay đã có nhiều đợt trao học bổng cho các bạn sinh viên, thường là vào dịp đầu năm học.
 
Quỹ ra đời với sự đóng góp của các anh chị Cựu sinh viên và gia đình Công giáo, một số anh chị ở hải ngoại và các gia đình ở quê hương, với mục đích hỗ trợ và động viên các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và các bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

 
Sau đây là một số hình ảnh của thánh lễ.














 
Nguyễn Thị Hóa
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận