Cộng đoàn Vinh: Thánh lễ chào đón tân sinh viên năm học 2014 – 2015

  • Share this:
Trong bầu khí đầy hân hoan, vào sáng Chúa nhật 19.10.2014 vừa qua, các anh chị Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo đã tổ chức thánh lễ thường kỳ hàng tháng tại Đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà. Đặc biệt hơn, thánh lễ này cũng đồng thời là thánh lễ chào đón các bạn tân sinh viên năm học 2014 – 2015 của Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
post-title

Thánh lễ diễn ra lúc 9 giờ, với sự có mặt của đông đảo anh chị em trong và ngoài Cộng đoàn, đặc biệt là các bạn tân sinh viên. Trong bài giảng lễ, Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh nhắc nhở mỗi người chúng ta khi đi tham dự thánh lễ là một chủ thể chứ không phải là khách mời. Đồng thời, ngài hân hoan chào đón các bạn tân sinh viên đã đến và tham gia sinh hoạt trong mái nhà Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
 
Sau thánh lễ là nghi thức Sai đi dành cho các bạn tân sinh viên. Cha Linh hướng truyền ánh lửa từ cây nến trong tay tới từng bạn trẻ. Tất cả cùng giơ cao ngọn nến lung linh tựa lời cầu nguyện dâng lên Thiên Chúa. Kết thúc nghi thức Sai đi, Cha long trọng tuyên bố đón nhận các bạn tân sinh viên gia nhập vào Cộng đoàn.
 
Để chào đón và chúc mừng các bạn tân sinh viên, Cha Linh hướng đã trao cho các bạn mỗi người một món quà nhỏ là hình Chị Thánh Teresa Hài đồng Giêsu, bổn mạng của Cộng đoàn, với niềm hy vọng các bạn sẽ học tập tốt, sống đạo tốt trong một môi trường mới. Liền đó, đại diện của tân sinh viên nói lời tri ân tới Cha và Cộng đoàn đã tạo điều kiện cho các bạn có được môi trường sinh hoạt mới đầy thân thương, gần gũi, xin Cha và Cộng đoàn tiếp tục nâng đỡ, cầu nguyện cho các bạn.
 
Tiếp đó là phần giới thiệu của Câu lạc bộ Tiếng Anh Cộng đoàn Vinh. Đây là một hoạt động tri thức rất quan trọng của Cộng đoàn, được xây dựng với mục đích giúp cho mọi thành viên trong và ngoài Cộng đoàn học tốt tiếng Anh cũng như phát triển một số kỹ năng mềm như thuyết trình bằng tiếng Việt và tiếng Anh, kỹ năng lãnh đạo…
 
Sau đó, anh Trưởng Cộng đoàn Cựu sinh viên và Gia đình Công giáo phát biểu chúc mừng các bạn tân sinh viên và chúc mừng chị em trong Cộng đoàn nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.
 
Trước khi kết thúc chương trình, anh Phó Cộng đoàn Vinh Michael Phạm Đức Huấn thông báo về chương trình Quỹ học bổng của Cộng đoàn năm học 2014 – 2015.
 
Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Thánh Teresa Hài đồng Giêsu, tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Cộng đoàn, cách riêng các bạn sinh viên, để các bạn có một năm học mới với nhiều kết quả tốt đẹp trong học tập, nhiệt thành trong đời sống Đức tin và các sinh hoạt của Cộng đoàn.

Sau đây là một số hình ảnh của thánh lễ.














 

Nguyệt Anh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận