Mưa hoa hồng giữa lòng Hà thành

  • Share this:
Thánh lễ Quan thầy của Cộng đoàn đã khép lại, nhưng chắc hẳn trong lòng mỗi người sẽ còn âm vang nhiều dư vị. Thành viên Jos Trở Về cũng mang trong mình nhiều nỗi niềm như thế... Chúng ta cùng cảm nhận những bông hoa hồng tình yêu đang được tung lên qua bài viết "Mưa hoa hồng giữa lòng Hà thành".
post-title

Tối ngày 3.10.2014, Cộng đoàn Giáo phận vinh tại Hà Nội long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh Têrêsa Hài đồng Giêsu, Quan thầy của Cộng đoàn, tại Nguyện đường Giêrađô, giáo xứ Thái Hà. Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, với sự đồng tế của hai cha quê hương Paul Nguyễn Xuân Đường và cha Giuse Trần Hữu Hoan, cùng quý cha đến từ Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.
 
Sau 6 năm tái thành lập, xây dựng và phát triển, các bạn sinh viên Giáo phận Vinh đến với Hà thành, bên cạnh con đường “tha hương cầu chữ” còn cùng nhau kiến tạo cuộc đời của mình trên một nền tảng vững chắc và cao cả hơn là xây dựng xã hội theo tinh thần Tin Mừng, đem Chúa đến với mọi người qua từng hoạt động và chương trình của cộng đoàn.

aa

Trong bài quảng diễn Lời Chúa, Cha Nguyễn Ngọc Nam Phong đã mời gọi các bạn trẻ noi theo gương của Thánh Têrêsa, ý thức mình là một dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa để trở nên những chứng nhân của tình yêu trong gia đình, trong môi trường học tập, trong các mối tương quan giữa lòng một xã hội khan hiếm tình yêu và đầy nhiễu nhương.

Mở đầu bài giảng, Cha bày tỏ những quan điểm của cha về cuộc đời. Qua đó, ngài nhắn nhủ rằng, tất cả chúng ta đều là một phần trong chương trình tình yêu của Thiên Chúa, phản chiếu gương mặt từ nhân và đầy nhân lành của Ngài. Từ đó, mỗi người hãy trở nên chứng nhân của tình yêu, hãy yêu và làm lan tỏa tình yêu của Đức Giêsu trên Thập giá.

 

Cha cũng gợi lại cuộc đời của Thánh Têrêsa, trong bốn bức tường tu viện Cát Minh, thánh nhân đã trải qua không ít khó khăn, nhiều thử thách từ những điều không đáng có. "Theo lẽ đời, một nữ tu nhỏ bé chỉ ở trong bốn bức tường như vậy thì cuộc đời trôi qua chẳng có đáng nói. Nhưng nhờ tình yêu, Têrêsa đã trở nên vĩ đại, trở nên bổn mạng các xứ truyền giáo, là một tiến sĩ Hội Thánh. Và tất cả là do bàn tay của Thiên Chúa “việc Chúa làm cho tôi ôi thật vĩ đại" (Tv 125).
 
Từ cuộc đời của Chị Thánh Teresa, Cha mời gọi các bạn trẻ triển nở tình yêu của mình từ những điều nhỏ nhất và hết thảy: yêu cha, yêu mẹ, yêu người thân, yêu những người xung quanh, yêu công việc học tập của mình. Rồi lớn hơn nữa là tình yêu đối với đất nước. 
 
Cha không đòi hỏi mỗi người làm được những việc lớn lao như Hoàng Chi Phong (Joshua Wong) – "thần đồng chính trị" ở Hong Kong, nhưng hãy xây dựng đất nước từ chính việc học hành, từ tình yêu thầm lặng. Cùng với đó là việc phó thác đời mình trong bàn tay của Thiên Chúa, để Ngài dẫn chúng ta đi trong một tình yêu trọn vẹn.

Kết thúc thánh lễ, thay lời cho con cái Giáo phận Vinh tại Hà Nội, anh Nguyễn Quang Tú gửi lời tri ân chân thành tới quý cha Dòng Chúa Cứu Thế, tới giáo xứ Thái Hà, tới các vị ân nhân, các vị khách xa gần đang hiện diện cũng như vì công việc không thể tham dự được thánh lễ hôm nay, đã bằng cách này hay cách khác, tạo điều kiện, giúp đỡ góp phần vào sự thành công của Thánh lễ Quan thầy, cũng như cộng đoàn như hôm nay.

Đại diện đoàn linh mục đồng tế, Cha Paul Nguyễn Xuân Đường đáp lại ân tình đó, và nhắn nhủ mỗi thành viên của cộng đoàn hãy không ngừng “tung hoa cho Chúa”.

 

 
Sau Thánh lễ là đêm diễn nguyện được dàn dựng công phu với các tiết mục độc đáo, hấp dẫn và cuộc thi “Teresa – Con đường Tình yêu” thành công tốt đẹp. Dưới một bầu trời mát lành của đêm hội, những cánh hoa hồng như đang được Thánh nữ Teresa tung lên và vương lại tràn đầy nơi tâm hồn của những người con cộng đoàn. Chương trình đã để lại những dư âm ấn tượng và nhận được những lời tán thưởng từ các vị khách gần xa.
 

Các bạn thân mến, thánh lễ quan thầy đã kết thúc, 6 năm cũng đã đi qua trong muôn vàn hồng ân lớn lao. Không chỉ dừng lại ở đó, Cộng đoàn luôn mời gọi những thế hệ thành viên bây giờ và sau này tiếp tục dấn thân trong sứ vụ đầy sống động. Đó là một hành trình không dễ dàng, phải là quyết tâm từng ngày, từng giờ, để canh tân cuộc sống của mình theo gương của Chị Thánh cách trọn lành hơn.

Ước mong mỗi thành viên Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội luôn là những chứng nhân tình yêu đích thực, sẽ “tung hoa cho Chúa” ở những nơi chúng ta đã, đang và sẽ đi qua. 
 
Jos. Trở Về
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận