Cộng đoàn Vinh hân hoan mừng lễ Quan thầy Teresa Hài đồng Giêsu

  • Share this:
Trong bầu khí tưng bừng hân hoan, vào tối thứ Sáu 03.10.2014, tại đền thánh Giêrađô, giáo xứ Thái Hà, Cộng đoàn Giáo phận Vinh tại Hà Nội đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy Teresa Hài đồng Giêsu và kỷ niệm 6 năm thành lập Cộng đoàn, với chủ đề “Teresa – Con đường tình yêu”.
post-title

Thánh lễ do Cha Linh hướng Gioan Lưu Ngọc Quỳnh chủ tế, đồng tế với ngài có các Cha đến từ Dòng Chúa Cứu Thế là Cha FX. Nguyễn Kim Phùng, Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong, Cha Phaolô Nguyễn Xuân Đường, Cha Giuse Trần Hữu Hoan, Cha Đaminh Nguyễn Văn Huyến, Cha Gioakim Hà Ngọc Phú.
 
Trước khi bước vào thánh lễ, Cộng đoàn đã có dịp ôn lại tiểu sử Thánh Teresa Hài đồng Giêsu, một vị thánh nhỏ bé với tuổi đời rất trẻ nhưng đã nên thánh nhờ con đường khiêm hạ, đơn sơ. Đây cũng là cơ hội cho các bạn trẻ suy ngẫm về cuộc đời và mẫu gương của thánh nữ.
 
Thánh lễ đã diễn ra sốt sắng với sự có mặt của đông đảo thành viên trong và ngoài Cộng đoàn cùng những con người yêu mến thánh nhân. Trong phần quảng diễn Lời Chúa, Cha Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã chia sẻ về cuộc đời đơn sơ, khiêm nhường cách tuyệt vời và con đường nên thánh của Chị Thánh Teresa Hài đồng Giêsu. Đồng thời nhắc nhở các tham dự viên về bổn phận của mỗi người trong gia đình cũng như trong xã hội hôm nay.
 
Sau thánh lễ là chương trình ca nhạc, được chuẩn bị công phu, với sự góp mặt của các thành viên Cộng đoàn và khách mời của chương trình. Mỗi tiết mục đều mang nét đặc sắc riêng, để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Đặc biệt, cuối chương trình văn nghệ là cuộc thi “Teresa – Con đường tình yêu”, vốn được phát động từ hai tuần trước, nhằm thể hiện sự sáng tạo và tinh thần gắn kết, hiệp nhất giữa các cộng đoàn thành viên.
 
Các tác phẩm dự thi của mỗi cộng đoàn đều có nét đặc trưng rất riêng: sự sáng tạo của cộng đoàn Mẹ Vô Nhiễm với tác phẩm “Teresa phiên bản Việt Nam”, sự tỉ mỉ của cộng đoàn Phanxicô Xaviê với tác phẩm “Con thuyền tình yêu”, hay ý nghĩa của tác phẩm “Đường tắt” từ cộng đoàn Phaolô Trở lại và “Ngôi nhà tình yêu” của cộng đoàn Don Bosco... Các tác phẩm thể hiện sự sáng tạo, tính hiệp nhất cũng như tâm huyết của các cộng đoàn. Và giải nhất đã thuộc về Cộng đoàn Phanxicô Xaviê, một cộng đoàn mới thành lập nhưng đã thể hiện được sự năng động và sáng tạo không thua kém những cộng đoàn khác!

Vào ngày mai, Chúa nhật 05.10.2014, cũng tại sân Đền thánh Giêrađô, Cộng đoàn sẽ tổ chức thánh lễ tạ ơn và chương trình tiệc mừng lễ quan thầy. Đây là dịp để Cộng đoàn tri ân quý ân nhân xa gần và những anh chị đã luôn đồng hành cùng Cộng đoàn. Đây cũng là cơ hội để các thành viên, nhất là các bạn tân sinh viên giao lưu với nhau.
 
Nguyện xin Thánh nữ Teresa Hài đồng Giêsu luôn chở che và đồng hành, để Cộng đoàn luôn thăng tiến về nhiều mặt, trở thành ngôi nhà đầy yêu thương dành cho những người con xa quê của Giáo phận Vinh tại Hà Nội.
 
Sau đây là một số hình ảnh CĐV-News ghi lại.


























Xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY và TẠI ĐÂY

Nguyệt Anh
 
Bình luận

Bạn phải đăng nhập để bình luận